Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Vị thánh của người Colombia

Thứ Hai 30/06/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Colombia vừa lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết kỳ World Cup. Những người dân Colombia đã trải qua những đêm không ngủ tại thủ đô Bogotá. Lúc này, người hùng James Rodriguez đang được nhắc tới nhiều nhất.

Người hùng dân tộc James Rodriguez

Trước World Cup, những người Colombia đã nói về chấn thương của Radamel Falcao và lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng tới cơ hội ở đội tuyển ở giải đấu năm nay. Giờ đây, tất cả mọi lo lắng đều đã tan biến. Tại thánh địa Maracara đêm qua, trái tim họ đã hướng về “ngôi sao hy vọng” mới, James Rodriguez. Một pha đỡ ngực gọn gàng, trước khi tung ra cú vô lê cháy lưới Uruguay. Một tình huống chọn vị trí nhạy cảm và dứt điểm gọn gàng. Những người Colombia còn mong gì hơn sau những pha lập công đẳng cấp ấy.

james rodriguez colombia
 

Hai lần James Rodiguez vung chân đã thực sự xé nát trái tim của những người Uruguay và mang lại sự phấn khích tột độ cho những CĐV Colombia. Đó chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Colombia. Trong mắt những CĐV Colombia bây giờ, James Rodiguez chẳng khác gì vị thánh sống, người đã biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực. Những pha lập công của tiền vệ mới 22 tuổi này đã giúp Colombia lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết World Cup.

Thủ đô Bogotá đang sống trong không khí của ngày hội thực sự, họ gào tên James Rodiguez như thể vị thánh sống. Thậm chí, họ ăn mừng tới mức cực đoan. Ngày hôm qua, tại Bogotá, một CĐV đã thiệt mạng vì bị trúng… đạn lạc. Theo ước tính, kể từ đầu giải, đã có tới 11 người thiệt mạng trong những cuộc ăn mừng ở Colombia. Cảnh sát đã phải ra lệnh cấm bán rượu, chất kích thích và tăng cường tuần tra trong giai đoạn này. Tuy nhiên, tất cả không thể xoa dịu sự phấn khích tới tột độ của những CĐV Colombia. Họ đang sống trong những khoảnh khắc cuộc đời.

James Rodriguez ngày càng hoàn thiện

Có một thực tế rằng, sự thiếu vắng Falcao ngày càng “giúp” James Rodriguez trở nên hoàn thiện hơn. Tiền vệ này không chỉ đảm bảo tốt vai trò dẫn dắt lối chơi và khả năng ghi bàn của anh ngày càng đáng nể. Có thực tế rằng trong cả mùa giải trước, James Rodriguez đã có 9 bàn thắng cho Monaco (13 đường kiến tạo thành bàn). Trong đó, 7 bàn (8 đường chuyền thành bàn) được thực hiện trong giai đoạn Falcao nghỉ thi đấu vì chấn thương dài hạn.

Tại World Cup này, James Rodriguez tiếp tục cho thấy sự toàn diện và tầm ảnh hưởng quá lớn của mình trong vai trò “số 10”. Sau 4 trận, tiền vệ này đã có 5 pha lập công (đứng đầu danh sách vua phá lưới), cùng với đó là 2 đường kiến tạo thành bàn. James Rodriguez đã và đang làm sống lại hình ảnh của Carlos Valderrama, một trong những ngôi sao lớn nhất trong lịch sử Colombia. Thậm chí, trong tương lai, tiền vệ trẻ của Monaco còn hứa hẹn tiến xa hơn thế.

Trước mắt Colombia vẫn là cả cuộc phiêu lưu tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Ở vòng tứ kết, họ sẽ đối đầu với chủ nhà Brazil. Đó sẽ là thách thức lớn nhưng với James Rodriguez (hay Cuadrado, Jackson Martinez…) họ chẳng sợ bất kỳ thử thách nào. Trong khi đó, với riêng cá nhân James Rodriguez, trước mắt anh sẽ là cả thiên đường, nơi nhiều CLB lớn vẫy gọi. Trong phát biểu ngày hôm qua, tiền vệ này đã bộc lộ mong muốn khoác áo Barcelona và Real Madrid. Biết đâu, giấc mơ ấy của James Rodriguez sẽ trở thành hiện thực. Dù thế nào, có một điều chắc chắn, giá trị James Rodriguez đang ngày một tăng lên theo từng trận đấu của cầu thủ này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X