Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Tài không đợi tuổi

Chủ Nhật 29/06/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập cú đúp vào lưới Uruguay, James Rodriguez đã đưa Colombia vào tứ kết đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014.

Trước thềm World Cup, người ta đã lo ngại rằng Colombia sẽ gặp khó do thiếu tiền đạo chủ lực Radamel Falcao. Nhưng rốt cuộc, đội bóng này vẫn thi đấu  tưng bừng với sự tỏa sáng của các ngôi sao khác, đặc biệt là Rodriguez. Ở vòng 1/8, Rodriguez vừa lập cú đúp, nâng tổng số bàn của mình tại World Cup lên con số 5, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Trong đó, bàn mở tỷ số vào lưới Uruguay có thể được coi là bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải tới nay.

Không Falcao, Colombia đã có James Rodriguez
Không Falcao, Colombia đã có James Rodriguez

Thành tích của Rodriguez càng đáng nể hơn khi từ trước tới nay, Colombia mới ghi được tổng cộng 25 bàn ở World Cup. Tức số bàn của tiền vệ tấn công này đã chiếm tới 1/5. Mới chưa đầy 23 tuổi nhưng tờ The Guardian đã đánh giá Rodriguez sẽ sớm lấy được chiếc vương miện từ Carlos Valderrama, cầu thủ vĩ đại nhất của Colombia.

Sự nghiệp của Rodriguez bước sang một trang mới cách đây đúng 10 năm. Tại giải bóng đá trẻ Pony Football, Rodriguez đã gây sốc với một pha ghi bàn trực tiếp từ chấm đá phạt góc. Kết thúc giải đấu, Rodriguez giành cả giải Vua phá lưới lẫn Cầu thủ xuất sắc nhất. Màn trình diễn hảo hạng ở giải Pony đã giúp Rodriguez được chuyển tới CLB Envigado.

Tuy nhiên, Envigado cũng chỉ là một bước đệm trong sự nghiệp Rodriguez. Năm 17 tuổi, cầu thủ này chuyển tới Banfield, trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất từng thi đấu ở giải vô địch Argentina. Năm tiếp theo, Rodriguez kiếm được một suất đá chính và là nhân tố quan trọng giúp Banfield lần đầu vô địch giải Argentina trong lịch sử. Khi đó, tiền vệ công này đã được gọi là "James Bond của Banfield".

Mùa 2010-11, Rodriguez chuyển tới Porto với giá khoảng 5 triệu euro. Chỉ sau đúng 3 mùa, giá cầu thủ này đã tăng lên tới 9 lần. Hè năm ngoái, Monaco đã chi 45 triệu euro để có Rodriguez, biến chàng trai mới 21 tuổi thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử giải vô địch Bồ Đào Nha, chỉ sau Hulk (chuyển tới Zenit với giá khoảng 50 triệu euro).

Không thật sự tỏa sáng tại Monaco nhưng Rodriguez đã đánh bóng lại tên tuổi với màn trình diễn siêu hạng ở World Cup 2014. Trước cú đúp vào lưới Uruguay, tiền vệ này đã chơi rất bùng nổ ở vòng bảng với 3 bàn thắng. Khi đó, Rodriguez đã dõng dạc tuyên bố: “Trách nhiệm của tôi đã cao hơn rồi đấy (trước giải, HLV Jose Pekerman từng nói các cầu thủ khác sẽ chia nhau thực hiện nhiệm vụ ghi bàn cho Falcao)”.

Hiện còn quá sớm để khẳng định Rodriguez đã soán ngôi  của huyền thoại Valderrama. Nhưng với những thành tích vừa qua, Rodriguez cho thấy mình có đủ khả năng để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của Colombia. Mới gần 23 tuổi, phía trước Rodriguez vẫn là cả bầu trời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X