Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas và Xavi Hernandez: Tỏa sáng để khẳng định tương lai

Thứ Hai 09/06/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Iker Casillas và Xavi Hernandez sẽ cùng bước vào World Cup 2014 với những trăn trở về tương lai. Cặp đôi lão tướng này đang muốn cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho tuyển Tây Ban Nha trước khi có những quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Họ là quá khứ và hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha. Họ đại diện cho những gì tinh túy nhất, ấn tượng nhất của bóng đá xứ đấu bò. Bộ đôi này đã bắt đầu thi đấu cùng nhau từ trận giao hữu trên đất Nigeria. Đã 15 năm qua, họ vẫn là những trụ cột không thể thay thế ở La Seleccion, dù người dẫn dắt là cố HLV Aragones hay Del Bosque.

xavi casillas
 

Điều đáng nói là dù vẫn chiếm được sự tin tưởng của ông Del Bosque nhưng cả Xavi lẫn Casillas đều đang rơi vào một trạng thái phức tạp. Ở đó, ngoài cạnh tranh một vị trí đá chính, ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển, họ còn đứng trước những lựa chọn về tương lai.

Với Iker Casillas, mùa bóng thành công vừa qua ở Real Madrid thực sự đáng để ghi nhận. Nhưng cũng chính sai lầm chết người trong trận chung kết Champions League lại khiến Iker mất điểm ghê gớm. Trong bối cảnh ấy, ông Carlo Ancelotti vẫn chưa khẳng định sẽ đưa Casillas trở lại với đội hình chính ở sân chơi Liga. Chính ông Florentino Perez cũng thừa nhận chưa thể có một sự đảm bảo nào về tương lai cho Iker, bất chấp thủ thành này đã có 22 năm gắn bó ở Bernabeu (tính cả quãng thời gian ở đội trẻ).

Việc HLV Del Bosque vẫn trao cơ hội cho Casillas trong mỗi lần tập trung của La Seleccion như một lời khẳng định Casillas vẫn còn nguyên giá trị. Nhưng chính thủ môn này cũng hiểu rằng sự kiên nhẫn ấy không thể kéo dài mãi. Với việc Real vẫn đang đánh tiếng hỏi mua những thủ môn giỏi, khả năng Casillas không còn được trọng dụng ở Bernabeu ngày càng rõ ràng hơn.

Với trường hợp của Xavi, tân HLV Luis Enrique đã thừa nhận vẫn luôn coi trọng những giá trị của anh, ít nhất trong mùa bóng sắp tới. Nhưng nhà cầm quân trẻ này cũng không dám hứa hẹn về việc có thể đảm bảo được vai trò của Xavi trong lối chơi của Barca có còn nguyên vẹn nữa hay không. Sức nặng của tuổi tác đã làm Xavi sa sút khá nhiều trong mùa giải vừa qua. Anh chỉ chơi ở mức tròn vai và thiếu đi sự bùng nổ của một ngòi nổ đúng nghĩa như ở các mùa giải trước đó.

Lúc này, không chỉ ở Barca mà vị trí của Xavi ở tuyển Tây Ban Nha cũng bị đe dọa. Có khá nhiều những hoài nghi xuất hiện về cơ hội ra sân của anh. Thậm chí, nhiều người Tây Ban Nha khẳng định quá khó để đòi hỏi Xavi chơi ở trạng thái tốt nhất trong 8 trận đấu (nếu họ đi tới trận chung kết) ở World Cup 2014 này.

Ở thời điểm hiện tại, một số đội bóng của Qatar và Mỹ vẫn đang tìm cách để đưa Xavi rời Barca ngay trong mùa Hè này. Với cá nhân ngôi sao 34 tuổi này, Camp Nou vẫn như gia đình thứ hai nhưng khi tương lai vẫn không được đảm bảo, Xavi vẫn cần phải có những toan tính khác.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X