Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Klose hay thành bại của Die Mannschaft?

Thứ Ba 08/07/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Đức vẫn còn 2 trận đấu nữa, hoặc chung kết hoặc tranh hạng 3. Ngoài mục tiêu vô địch, NHM Mannschaft còn chờ đợi một sự kiện khác: kỷ lục của Klose.

Có những huyền thoại bóng đá sinh ra đã mang trong mình tài năng và tố chất bẩm sinh, Pele, Maradona, Messi là ví dụ. Một dạng khác, do tập luyện, cố gắng rèn giũa mà thành, số này có Cris Ronaldo của bóng đá hiện đại và Klose cũng vậy.

Cách ăn mừng quen thuộc của Klose
Nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa, Klose sẽ có cú salto đẹp nhất cuộc đời

Klose không có tài năng thiên bẩm, không có những tố chất của một siêu sao bóng đá. Song khi mà World Cup 2014 đang đi đến những vòng quay cuối cùng, NHM trên toàn thế giới vẫn phải ngả mũ thán phục trước lão tướng đã bước sang tuổi 36.

Xuất phát điểm từ một đội bóng thuộc hạng… 7 của Đức, 20 tuổi vẫn chưa đá bóng chuyên nghiệp trong khi hàng loạt những ngôi sao đã bùng nổ ở độ tuổi này, song Klose đã lần lượt chinh phục mọi thử thách bằng sự khổ luyện và nỗ lực miệt mài.

Ở tuổi 36, Klose vẫn là trung phong cắm duy nhất được HLV Loew triệu tập vào ĐT Đức dự World Cup 2014. Ở tuổi 36, Klose đã có 70 bàn chính thức vượt mặt huyền thoại Gerd Muller (69 bàn) trong màu áo Mannschaft. Ở tuổi 36, Klose cũng chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để xô đổ kỷ lục của Ronaldo béo.

Với 15 pha lập công, Klose đã sánh ngang cựu tiền đạo Brazil trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử các VCK World Cup. Chỉ cần 1 bàn thắng, nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại đang trở thành rào cản rất lớn với Klose. Nó đến từ chính tiền đạo này và quan trọng hơn, nó liên quan trực tiếp tới thành bại của ĐT Đức.

Cần phải nhìn thẳng vào thực tế, HLV Loew chỉ xem Klose là phương án dự phòng trong bối cảnh bóng đá Đức không có tiền đạo giỏi và Jogi không giấu ý đồ chơi với “số 9 ảo”. Hãy nhìn lại trận gặp Pháp khi Klose được tin tưởng trao cơ hội đá xuất phát.

Klose chơi thế nào trước hàng phòng ngự Les Bleus? Anh gần như mất dạng trước khi rời sân phút 69 nhường chỗ cho Schurrle. 32 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng thành công chỉ 58%, không tung ra được bất cứ pha dứt điểm nào và nhận số điểm thấp nhất so với các đồng đội khác.

Vậy là đã rõ, Klose không còn thích hợp để có tên trong danh sách xuất phát. Lão tướng 36 tuổi giờ chỉ còn thuộc về khoảnh khắc, mà tình huống ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở trận Ghana là minh chứng. Nếu ĐT Đức vẫn đứng vững trên con đường tiến đến thánh đường Maracana huyền thoại, rất khó để Klose có cơ hội ra sân để làm nên kỷ lục.

Chỉ trừ trường hợp Mannschaft gục ngã trước Brazil đêm nay, cơ hội lịch sử có lẽ mới mở ra với Klose. Với người Đức, không vô địch cũng có nghĩa là thất bại. Nếu rủi có phải chơi trận tranh hạng 3, đó sẽ là lúc các đồng đội sẽ hỗ trợ cho Klose tối đa, đưa Miro vào lịch sử.

Với Klose, chiếc Cúp vàng thế giới thứ 4 cho ĐT Đức mới là điều quan trọng nhất, nó giá trị hơn tất thảy những danh hiệu cá nhân. Nhưng còn gì hoàn hảo hơn nếu Mannschaft vô địch World Cup 2014 và Klose sẽ đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X