Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hummels – Luiz: Cuộc đối đầu của những trung vệ siêu tấn công

Thứ Ba 08/07/2014 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong trận bán kết sắp tới giữa Đức và Brazil, người hâm mộ sẽ được dịp chiêm ngưỡng cuộc so tài giữa hai trung vệ có khả năng tấn công xuất sắc thế giới: Mats Hummels và David Luiz. Cùng có được hai bàn thắng sau chặng đường đã qua của World Cup 2014, Hummels và Luiz khiến nhiều người nhớ lại những libero huyền thoại, vị trí phổ biến trong bóng đá thế giới những năm 60-80 của thế kỷ trước nhờ tư chất thủ lĩnh, khả năng phòng ngự cũng như tấn công của mình

Lối chơi phòng ngự hào hoa

Cái tên Mats Hummels bắt đầu được biết tới rộng rãi sau Euro 2012. Tại giải đấu đó, trung vệ của CLB Borussia Dortmund là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều thứ hai sau vòng bảng. Đặc biệt, anh đạt thành tích đó mà không một lần phạm lỗi với đối phương. Mats Hummels từ lâu được nhiều người so sánh với huyền thoại Franz Beckenbauer nhờ lối chơi lịch lãm của mình. Là một trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay, vẻ ngoài điển trai của Hummels cùng cách chơi bóng của anh khiến nhiều CĐV thích hoài niệm mơ về một thời của những Gaetano Scirea, Franco Baresi hay mới đây nhất là Matthias Sammer - thời của những hậu vệ quét hào hoa.

 

Cùng với Hummels, David Luiz cũng là một trong những trung vệ có lối chơi quyến rũ nhất thế giới hiện nay. Mang đậm chất ngẫu hứng đặc trưng của các hậu vệ Brazil, phong cách đá phạt của Luiz khá giống với người đàn anh Alex. Trong khi đó, sự năng nổ lao lên tấn công lại có bóng dáng của một trung vệ nổi tiếng khác - Lucio. Tuy nhiên, mái tóc bồng bềnh cùng những pha xử lý thể hiện nền tảng kỹ thuật cá nhân không thua kém các tiền đạo khiến David Luiz tạo cho mình thương hiệu rất riêng. Đặc biệt, những đường chuyền dài của Luiz là một thứ vũ khí rất lợi hại của Brazil tại giải đấu năm nay.

Thủ lĩnh của những người đàn ông

Cụm từ trên thường được dùng để miêu tả những cầu thủ có tư chất thủ lĩnh - những người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tinh thần của đội bóng. Cả Mats Hummels và David Luiz đều sở hữu phẩm chất này. “Chúng tôi vốn đã có một số thủ lĩnh nhưng Mats (Hummels) cho thấy mình tiến bộ rất nhanh. Anh ấy chắc chắn là một trong những người tiên phong của toàn đội”, hậu vệ Benedikt Howedes nói về người đồng đội. Trong khi đó, thủ môn Roman Weidenfeller bình luận về Hummels như sau: “Anh ấy rất chuyên nghiệp và luôn nói ra điều anh ấy nghĩ. Anh ấy đang từng bước trở thành một thủ lĩnh. Hai bàn thắng mà Hummels đã ghi được khiến anh ấy trở nên quan trọng hơn”. Nếu CĐV Đức mong chờ một mẫu thủ quân “thét ra lửa” như kiểu Michael Ballack hay Oliver Kahn trước đây, Hummels là một người đáng để chờ đợi với sự kỉ luật của mình.

Khác với Hummels, David Luiz lấy cảm tình từ người khác hơn là cảm phục. Một thành viên trong ban huấn luyện Brazil nói với FIFA rằng Luiz được yêu mến giống như mẹ Teresa, và nếu đi ứng cử Thượng viện, trung vệ này chắc chắn sẽ đắc cử. Tiền đạo Hulk nói về Luiz như sau: “Cả thế giới biết đến những pha cản phá chắc chắn của anh ấy trên sân nhưng với tư cách là đồng đội, chúng tôi hiểu Luiz tuyệt vời thế nào”. David Luiz chính là người đã đến an ủi James Rodriguez (Colombia) sau thất bại ở tứ kết. Anh kiên nhẫn ký tặng người hâm mộ sau trận đấu và vui vẻ chấp nhận lời mời phỏng vấn của báo chí dù trên người đang đầm đìa mồ hôi. David Luiz chiếm được cảm tình của người khác nhờ sự gần gũi, thậm chí là cả với những bác bảo vệ. Điều này khiến vị trí của Luiz trong phòng thay đồ trở nên quan trọng.

Cả Mats Hummels và David Luiz đều được FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc trận đấu ở vòng bán kết. Với khả năng ghi bàn và phòng ngự của mình, hai trung vệ này có thể sẽ là chìa khoá giải quyết màn đối đầu cân não của hai HLV Joachim Low và Felipe Scolari trong trận bán kết sắp tới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X