Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không được đánh giá cao sau màn thể hiện trước Bosnia

Thứ Năm 19/06/2014 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự khởi đầu của Messi tại World Cup với một bàn thắng đầy ấn tượng trước Bosnia, đáng ra phải được thừa nhận là tác phẩm của một thiên tài, lại đang bị một bộ phận của dư luận Tây Ban Nha chỉ trích thậm tệ.

Đúng như dự đoán, trên cách mạng xã hội đã xuất hiện không ít ý kiến đại loại như “Leo đã vứt cả mùa giải của đội bóng xứ Catalan và dành sức để phục vụ cho Argentina tại Cúp Thế giới”, và “cứ nhìn cách ăn mừng bàn thắng nổ tung trời của anh ta thì rõ”.

Trong khi đó, những người chỉ trích lại quên đi pha đột phá dũng mãnh, đầy sức mạnh và tốc độ, vượt qua truy cản của vòng vây đối phương bao quanh, và cú sút bóng chìm, hiểm hóc của Leo, mặc dù là cả một tác phẩm nghệt thuật tại World Cup lần này, nhưng lại là điều mà các cule và những ai hâm mộ chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng thường xuyên được thưởng thức từ Messi và Barca trong thời đỉnh cao kéo dài gần một thập kỷ qua.

messi

Cần phải thấu hiểu và thông cảm với khát vọng chiến thắng và trở thành ngôi sao của La Pulga ở Cúp Thế giới lần này. Anh đã giành được tất cả các danh hiệu có thể cho một cầu thủ và việc tỏa sáng tại World Cup sẽ là điều kiện cuối cùng để anh gia nhập hàng ngũ các “cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”, sánh ngang cùng Pele và Maradona. Việc khát khao và nỗ lực thực hiện giúp Argentina đăng quang tại giải đấu lớn nhất hành tinh là một khát khao chính đáng của một cầu thủ chuyên nghiệp, nặng lòng với màu cờ sắc áo của đất nước.

Và cũng cần phải hiểu Messi đâu có phải là nguyên nhân quan trọng của việc Barca thua trận tại Cúp Nhà vua, La Liga và Champions League trong mùa bóng vừa qua. Đúng là Leo đã không có một mùa bóng xuất sắc nhất so với trình độ của mình, nhưng anh vẫn ghi tới 43 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya, một thành tích mà đối với tuyệt đại đa số các ngôi sao cũng chỉ là giấc mơ. Một ngôi sao có thể cứu một đội bóng trong dăm bảy trận đấu và Messi đã làm được điều đó. Nhưng dù là thiên tài thì Messi cũng không thể cứu được cả một đội bóng khủng hoảng về nhân sự và lối chơi trong cả một mùa bóng, mà Barca lại là một trường hợp như vậy.

Messi không thể là nguyên nhân khiến đội bóng không chịu đổi mới, già nua và chậm chạp, với một hàng thủ dễ vỡ như cốc thủy tinh nhưng không được thay thế kịp thời. Messi cũng không thể là nguyên nhân khiến tiqui-taca bị bắt bài. Điều đó phụ thuộc cả cỗ máy, vào HLV, vào khát vọng và thể lực của các cầu thủ. Đó không thể là lỗi của Messi mà trước tiên thuộc về ban lãnh đạo của Barca và toàn đội bóng.

Cũng nên nhớ, chính Barca đã gây ra một nỗi thất vọng lớn cho Leo Messi khi cầu thủ này phát hiện trong năm vừa qua BLĐ CLB đã quay lưng lại với anh vào lúc anh cần họ nhất, như việc im lặng trước những cáo buộc anh trốn thuế, trước những lời bịa đặt anh không còn khát vọng cống hiến cho Barca, thậm chí còn chỉ trích anh “sặc mùi tiền bạc” trước khi được nâng thu nhập gần đây, lương của “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” còn thấp hơn cả Ibrahimovic và Rooney tới 30% và cách quá xa Cristiano Ronaldo. Thậm chí có thành viên trong ban lãnh đạo còn chủ trương bán Messi vì nghi ngờ lòng trung thực của anh với đội bóng.

Việc chính thức tái ký vào cuối tháng năm vừa qua không hàn được vết thương. Messi khẳng định với một số đồng đội rằng tiền không phải điều làm anh buồn phiền mà vì cái cảm giác cảm thấy mình cô đơn khi anh cần sự ủng hộ nhất từ CLB.

Phải nhớ rằng từ 2008 đến 2013 là giai đoạn mà Messi giành nhiều thành công nhất, hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác trong lịch sử. Từ Di Stefano và Pele tới nay, không một ai ghi nhiều bàn thắng và giành nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân như Messi và cũng không một ai lại phục vụ một CLB với những thành quả và thời gian dài như vậy. 4 Quả bóng Vàng chứng minh anh là một tượng đài thế giới.

Vậy nên, đừng vội trách cứ Messi, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển Tây Ban Nha bị loại khỏi cuộc chơi World Cup chỉ sau hai trận đầu tiên. Điều này thể hiện sự đổ vỡ không thể cứu nổi của Barcelona và tiqui-taca, vì đội bóng xứ Catalan vẫn là cột xương sống của La Roja.

Hãy để Messi bùng nổ và có một World Cup lớn. Điều đó có lợi cho Barca hơn. Bởi vì như Pep Guardiola, HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barca (giành 14/20 danh hiệu có thể trong 4 năm) đã nói: Hãy để Messi vui, vì khi Messi vui, Barca luôn giành chiến thắng. Những ai vì Tây Ban Nha thua cuộc mà trút bỏ sự bực tức lên đầu Messi và cáo buộc anh “không cống hiến hết mình cho Barca” cần phải xem lại mình có khách quan hay không?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X