Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công TBN: Đột biến hơn nhờ Diego Costa?

Thứ Năm 12/06/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù mới đá 1 trận trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Diego Costa đã cho thấy anh sẵn sàng để đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ Vicente Del Bosque.

Diego Costa đã chơi 74 phút trước El Salvador. Anh vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình nhưng quãng thời gian đó cho thấy chân sút gốc Brazil đã không còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương dây chằng trước đó nữa.

costa
 

Điều đáng ghi nhận từ Costa chính là tiền đạo này đã không gặp quá nhiều khó khăn khi thích nghi với lối chơi mới. Ở Atletico, dưới bàn tay của một người thực dụng như Diego Simeone, Costa thích hợp với lối chơi bóng dài, hoặc tự tìm kiếm những cơ hội cho riêng mình. Điều này hoàn toàn trái ngược với lối đá ngắn, kết hợp với các pha ban đập nhanh của La Seleccion.

Dù là người mới đến, Costa không hề bị choáng ngợp ở một môi trường và lối chơi hoàn toàn khác. Ngược lại, chân sút 25 tuổi này kết nối với các đồng đội mới rất nhanh. Không những vậy, ở nhiều thời điểm lối chơi có phần bế tắc, Costa vẫn có những pha độc lập tác chiến cực tốt. Sự cơ động và đa dạng của anh giúp hàng công của Tây Ban Nha đã giàu tính đột biến hơn.

Costa chơi tốt là một tin vui nhưng cũng mở ra một bài toán khác. Nhìn Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 85% trước El Salvador nhưng lại thiếu hiệu quả trong những pha tấn công.  David Villa là người đã ghi cả hai bàn trong trận đấu này. Ở tuổi 33, tiền đạo vừa sang Mỹ chơi bóng cho thấy anh vẫn là sự lựa chọn quan trọng của ông Del Bosque. "Theo tôi, Villa vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới", ông Del Bosque thừa nhận.

Cũng với sự thừa nhận ấy, ông Del Bosque lại đối mặt với một vấn đề khác là phải chọn ai, Villa hay Costa có tên trong đội hình xuất phát trong những trận đấu chính thức tới đây. Tây Ban Nha của Del Bosque vẫn đang chơi tiki-taka và trung thành với sơ đồ 4-5-1 (hoặc 4-6-0 khi cần thiết). Điều đó cũng có nghĩa trong đội hình ra sân, chỉ có một tiền đạo được sử dụng.

Nếu Villa đá chính, sẽ không công bằng khi Costa phải dự bị. Nếu để cả Villa và Costa cùng vào sân, ông Del Bosque sẽ lại có những xáo trộn nhất định về mặt lối chơi. Vì tiền đạo hay nhất của Atletico, ông Del Bosque đã dám mạo hiểm bằng quyết định triệu tập anh dù đang chấn thương. Ông cũng táo bạo để cả Llorente, Soldado và Negredo ở nhà. Do vậy, nhiều khả năng, chính Costa chứ không phải Villa mới có tên trong đội hình đá chính của La Seleccion.

Lối chơi của Tây Ban Nha đang cần thêm các phương án tấn công khác thay vì duy trì vị trí “số 9 ảo” trong đội hình. Trong bối cảnh ấy, Diego Costa sẽ là một phương án khả dĩ. Đó không phải bởi phong độ đã thể hiện trong màu áo Atletico mà còn bởi khả năng tác chiến độc lập, thứ mà Tây Ban Nha đang thiếu. Costa sẽ là chìa khóa để Tây Ban Nha mở toang cánh cửa vào khung thành đối phương.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X