Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha: Con ngáo ộp lộ diện

Thứ Bảy 14/06/2014 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, Hà Lan đã khiến tất cả phải bất ngờ khi hủy diệt phải ngỡ ngàng với chiến thắng hủy diệt trước nhà vô địch Tây Ban Nha. Sau chiến tích ấy, giờ đây, các đối thủ sẽ phải nhìn Hà Lan với con mắt nể sợ.

“Những người Hà Lan bay” ở Salvador

Có thực tế rằng, trong trận đấu với Tây Ban Nha đêm qua, Hà Lan chỉ còn lại đúng 4 cầu thủ tham dự trận chung kết 4 năm trước, đó là De Jong, Sneijder, Robben và Van Persie. Nói vậy để thấy rõ hơn sự “lột xác” của “Cơn lốc màu da cam” trong những năm qua, dưới triều đại của HLV Van Gaal. Hà Lan bước vào giải đấu này với ánh mắt hoài nghi của giới mộ điệu. Hầu hầu hết những cầu thủ của họ tới Brazil đều lạ lẫm với giới mộ điệu bởi họ còn khá trẻ và đều thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan.

Sau chiến thắng trước Tây Ban Nha, Hà Lan trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch
Sau chiến thắng trước Tây Ban Nha, Hà Lan trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Dù vậy, đó chính là những “trái ngọt” trong quá trình ươm mầm của HLV Van Gaal trong những năm qua. Tại Salvador ngày hôm qua, người ta đã thế hệ “Hà Lan bay” mới rực rỡ tới nhường nào trước nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha với quá nhiều bậc thầy chơi bóng.

Những nhân tố trẻ của Hà Lan đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Chính sự hưng phấn tới cao độ ấy đã “giết chết” Tây Ban Nha với tiqui-taka đầy rệu rã. Thày trò Van Gaal đã tạo ra “cơn lốc” thực sự. Họ gần như đã “bóp vụn” nhà ĐKVĐ thế giới trong hiệp 2. Và rồi, bàn thắng cứ đến với Hà Lan như lẽ tự nhiên.

Van Gaal không phải là tín đồ của lối chơi phòng ngự nhưng đêm qua, ông đã khiến Tây Ban Nha ôm hận bởi chính sở đoản ấy. Trước trận đấu, chiến lược gia này không hề giấu giếm ý đồ phòng ngự, phản công với cặp tiền đạo Robben và Van Persie trong sơ đồ 5-3-2.

Chính lối chơi chủ động, áp sát nhanh của Hà Lan đã khiến Tây Ban Nha gặp không ít lúng túng. Ngoại trừ một vài tình huống loạng choạng ở giai đoạn đầu trận đấu, hệ thống phòng ngự của Van Gaal đã hoạt động khá tốt trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, ngày hôm qua, Hà Lan cũng trình làng thứ “vũ khí” vô cùng lợi hại. Đó là những pha phản công siêu thần tốc. Hãy để ý rằng, 3/5 bàn thắng của họ diễn ra theo cùng một kịch bản: hậu vệ thực hiện đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà cho cặp tiền đạo Van Persie-Robben kết liễu đối phương.

Đó là lối chơi phản công mang nét rất riêng của những người Hà Lan và tiềm ẩn sát thương cao. Trong đó, sao trẻ Daley Blind đang được nhắc tới rất nhiều ở thời điểm này. Hai đường chuyền đầy tinh tế cho Van Persie, Robben lập công (cũng là 2 bàn đầu tiên của Hà Lan) thể hiện sự nhạy cảm, khả năng quan sát cực tốt của cầu thủ này.

Daley Blind là đại diện cho thế hệ “Hà Lan bay” mới. Đầy tài năng, luôn rực lửa chiến đấu và không hề biết sợ hãi. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể tới vai trò của hai cựu binh Van Persie, Robben, những đầu tầu dẫn dắt thế hệ đàn em ở World Cup 2014.

Hà Lan vươn mình trở thành ngáo ộp

Với những gì Hà Lan thể hiện trước Tây Ban Nha, giờ đây, tất cả đang phải dành cho họ những ánh mắt nể sợ. Chắc hẳn, lúc này để những người Brazil lựa chọn, họ chưa chắc đủ “cam đảm” chọn Hà Lan ở vòng đấu tiếp theo. Tất nhiên, còn quá sớm để nói về cuộc phiêu lưu của thế hệ “Hà Lan bay” mới ở giải đấu này nhưng rõ ràng, họ đã bắt đầu gieo những hạt giống niềm tin vào khả năng thành công ở giải đấu này.

Việc cầm làm của HLV Van Gaal cũng như những đầu tầu như Van Persie, Robben lúc này là giữ đôi chân của các cầu thủ trẻ trên mặt đất. Chả thế mà, ngay sau trận đấu, Percy đã buộc phải lên tiếng: “Giờ đây, chúng tôi sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng nhưng bắt đầu vào ngày mai, tất cả phải bước vào nhịp độ tập luyện. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với Australia ở lượt đấu tiếp theo”.

Chỉ cần “Hà Lan bay” luôn tỉnh táo, họ sẽ vô cùng đáng sợ, nhất là khi họ đang được dẫn dắt bởi “cáo già” Van Gaal. Hà Lan đang dần chiếm được cảm tình trong mắt người hâm mộ và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X