Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan: Bao giờ hết phận mua vui?

Thứ Sáu 11/07/2014 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thêm một lần nữa, người Hà Lan không thể đi tới tận cùng vinh quang, lại một lần nữa họ gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Có vẻ như Thượng đế sinh ra Hà Lan để làm vui cho đời. Với sứ mệnh đó, bóng đá Hà Lan đã làm quá tốt những gì có thể. Họ cho ra đời bóng đá tổng lực tận hiến, làm ngây ngất biết bao con tim duy mỹ. Họ trình diễn thứ bóng đá hào sảng, đậm đặc chất giải trí, làm rung động hàng triệu tâm hồn khắp hành tinh. Song, kẻ mua vui cho thiên hạ thường luôn nhận về mình sự buồn tủi, cô đơn sau cuối.

hà lan
 

Người Hà Lan đã chiến thắng thiên nhiên để tạo dựng nên quốc gia hiện tại. Nhưng trong bóng đá, họ không thể đảo ngược được số mệnh khắc nghiệt của mình. Dù cho đó có là Hà Lan xuất chúng nhất chơi thứ bóng đá quyến rũ nhất, hay một Hà Lan đầy dữ tợn của năm 2010.

Đêm qua, con trai Robben đã khóc nức nở khi thấy bố mình thất trận. Đó đơn giản chỉ là cảm xúc của một đứa trẻ khi chợt thấy người thân của nó cùng những người xung quanh rơi lệ. Cậu nhóc đó chưa đủ nhận thức để hiểu nỗi đau của bố. Nhưng chắc chắn khi lớn lên, cậu sẽ biết được rằng dân tộc mình đã phải chịu đựng nhiều đớn đau quằn quại thế nào.

Suốt nhiều năm qua, Hà Lan vẫn cứ mải miết tìm kiếm vinh quang, song lần này qua lần khác, giấc mơ về một lần lên đỉnh thế giới vẫn cứ mãi là ảo mộng với mỗi người con xứ sở hoa tulip. Biết bao thế hệ kiệt xuất trôi qua nhưng Hà Lan ấy vẫn chưa một lần trèo lên được đỉnh cao danh vọng. Hàng dài những dòng lệ tuôn rơi song chưa thể lay động đến đấng tối cao.

Sau World Cup này những Sneijder, Robben, Van Persie có thể sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế. Bộ ba này chính là những "nghệ nhân" cuối cùng còn sót lại của một thời kỳ Hà Lan bay bổng. Họ đã cất cao cánh cho chuyến bay lớn cuối cùng này, để rồi thêm một lần nữa rơi tự do, kéo theo triệu giọt nước mắt chảy ngược của những con tim trót yêu màu da cam.

Sứ mệnh của kẻ mua vui thật nghiệt ngã, sau những màn trình diễn ngắn ngủi làm đẹp cho đời, là chuỗi ngày dài thê lương. Biết đến bao giờ, người Hà Lan mới được bù đắp cho những mất mát kéo dài hàng thập kỷ qua. Cứ sau mỗi kỳ World Cup, quốc gia nhỏ bé ấy lại chìm trong nhiều đêm dài ác mộng.

Cùng với Tây Ban Nha, Brazil, Hà Lan có nhiệm vụ cao cả "bảo tồn" nét đẹp vĩnh cửu cho môn thể thao Vua, đang ngày càng bị thực dụng hóa này. Nhưng trong khi Brazil và Tây Ban Nha đều đã có những khoảng thời gian tươi đẹp, thì Hà Lan vẫn cứ luôn bị ngược đãi đầy u uất. Biết đến bao giờ, lịch sử mới gọi tên Hà Lan? Chẳng biết đến khi nào, kẻ mua vui mới được nở 1 nụ cười hạnh phúc?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X