Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gót Achilles" của Argentina: Công làm rồi thủ phá?

Thứ Ba 03/06/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina có đủ hỏa lực để phá vỡ mọi hàng thủ góp mặt ở World Cup năm nay. Vấn đề còn lại là hàng thủ của chính họ có đủ vững chãi hay không mà thôi.

Thực tế là với Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Angel Di Maria, Argentina không chịu đứng dưới bất kỳ đối thủ nào chỉ xét về mặt tấn công. Messi và Aguero có thể xử lý trong khoảng không hẹp, Higuain là một người khổng lồ trong vòng cấm, còn Di Maria chẳng khác gì nhân vật Flash trong phim X-Men. Alejandro Sabella thậm chí còn phải để Carlos Tevez ở nhà xem tivi vì quá thừa thãi các ngôi sao tấn công.

demichelis
demichelis

Ở tuyến sau lại là một câu chuyện khác. Thủ môn Sergio Romero thậm chí còn không bắt chính ở AS Monaco, và những người đứng trước anh cũng chẳng phải đẳng cấp thế giới. Marcos Rojo và Pablo Zabaleta ở hai cánh là những nhân vật ổn định nhất mà Sabella dựa vào, còn cặp trung vệ hiếm khi cố định. Garay, Fernandez, Basanta, Campagnaro và Coloccini đều đã được Sabella xoay tua trong các trận đấu gần nhất của Argentina, mà theo thông tin mới nhất thì cựu binh Coloccini sẽ không đi Brazil.

Và khi công bố đội hình triệu tập, Sabella ghi thêm tên một trung vệ nữa gây nhíu mày các CĐV Argentina: Martin Demichelis. Demichelis đã không đá cho đội tuyển từ năm 2011, và mặc dù hậu vệ 33 tuổi vừa có một mùa giải Premier League chơi rất tốt cho Manchester City, người ta nhớ tới Demichelis chủ yếu về các sai lầm trong những trận đấu lớn.

Điểm yếu phòng ngự được thể hiện qua con số. Kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ, Argentina ghi 35 bàn trong 16 trận, nhưng thủng lưới 15 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với Colombia ở vị trí thứ nhì, và chỉ ít hơn đội đứng thứ tư Ecuador 1 bàn thua. Dù đó chẳng phải là thảm họa, nó buộc Sabella phải nghi ngờ chính thực lực của đội tuyển mình trong cuộc họp báo diễn ra sau khi vòng loại kết thúc.

Trong trường hợp hàng phòng thủ Argentina không chơi tốt ở World Cup này, họ sẽ phải dựa vào hàng công để bù đắp. Nhưng ngay cả điều đó cũng không chắc chắn, bởi Lionel Messi vừa trải qua một mùa bóng không thành công và bị chấn thương hành hạ, trong khi Sergio Aguero ghi 17 bàn cho Man City ở Premier League nhưng cũng bị hạn chế thời gian ra sân do 2 đợt dưỡng bệnh khác nhau.

Chưa kể, danh tiếng hàng công Argentina quá lớn sẽ khiến chính họ gặp khó khăn khi phải chơi trước những đối thủ cố ý phòng ngự số đông và lấy thể lực để chèn ép các tiền đạo Argentina. Nếu đối thủ chủ trương đá phòng ngự phản công, “La Albiceleste” sẽ đối mặt với nhiều thử thách.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X