Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain đưa Argentina vào Bán kết: Bản lĩnh của "El Pipita"

Chủ Nhật 06/07/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 trận liên tiếp “tịt ngòi” (tính cả các trận giao hữu), cuối cùng Gonzalo Higuain đã lên tiếng. Bàn thắng duy nhất trong trận tứ kết vào lưới Bỉ không chỉ giúp đội tuyển Argentina đặt chân vào bán kết mà còn cởi bỏ những áp lực tâm lý đang đè nặng lên vai anh.

Cùng với Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Higuain tạo thành “bộ tứ siêu đẳng” mà bất kỳ hàng phòng ngự nào trên thế giới cũng phải khiếp sợ. Tuy nhiên, trong khi Messi và Di Maria đều đã lần lượt tỏa sáng ở vòng bảng và vòng knock-out thì Higuain lại chơi rất mờ nhạt và chỉ mãi tới trận tứ kết ngày hôm nay, anh mới thể hiện được phẩm chất của một tiền đạo ngôi sao.

higuain
 

Ngoài việc ghi bàn, Higuain còn gây ấn tượng với một pha solo điệu nghệ, chỉ tiếc là bóng đã đập trúng xà ngang. Lúc này, người hâm mộ mới có thể thấy bóng dáng của một Higuain 4 năm về trước. Tại World Cup 2010 ở Nam Phi, Higuain ghi tới 4 bàn thắng trước khi đội tuyển Argentina phải dừng bước ở tứ kết trước Đức sau thảm bại 0-4. Lúc bấy giờ, chính Higuain chứ không phải Messi là người góp công lớn vào các chiến thắng của Argentina.

Thậm chí trước khi World Cup 2014 diễn ra, Higuain vẫn tỏa sáng ở vòng loại khi anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của đội tuyển Argentina với 9 bàn thắng. Bởi thế, khi Higuain “tịt ngòi” trong 4 trận đầu của World Cup cũng như 4 trận giao hữu trước đó, người ta buộc phải nghi ngờ liệu cầu thủ 26 tuổi này có thực sự là cầu thủ lớn như những lầm tưởng.

Higuain đến với giải đấu năm nay sau một giai đoạn khó khăn vật lộn với chấn thương chân khi thi đấu cho Napoli hồi cuối tháng 4. Sau 1 năm rời Real Madrid để thi đấu tại Seria A, Higuain ghi được 17 bàn thắng trong 31 trận ra sân ở tất cả các giải đấu. Cuối mùa, Napoli xếp thứ 3 trên BXH và giành vé chơi play-off tại Champions League mùa tới.

Có thể, một phần nào đó, sức khỏe và thể lực của Higuain chưa đáp ứng được nhịp độ và áp lực ở sân chơi như World Cup và điều đó giải thích cho phong độ tệ hại của anh ở vòng bảng.

Tuy nhiên, HLV Alejandro Sabella lại một mực bênh vực học trò của mình. Trong cuộc họp báo diễn ra trước trận tứ kết, ông chỉ ra rằng Higuain là cầu thủ chạy nhiều nhất trong đội hình ra sân ở chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ.

Không ghi bàn nhưng Higuain vẫn đóng góp những đường chuyền và bọc lót cho các đồng đội, điều mà một tiền đạo không cần phải làm. “Cậu ấy vẫn còn khá đau khi chạy nên đã không thể tập luyện với 100% thể lực. Nhưng cậu ấy đã hy sinh nhiều cho đội tuyển và cố gắng tạo ra nhiều khoảng trống để các đồng đội có thể tấn công. Chúng tôi đặc biệt tin tưởng Gonzalo vì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời”.

Và cuối cùng, lòng tin của ông Sabella đã được đền đáp khi Higuain là nhân tố chính giúp Argentina vào bán kết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X