Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vẫn chỉ là Messi của Barca mà thôi

Thứ Ba 24/06/2014 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng tuyệt vời của Messi trước Bosnia và Iran đã đưa Argentina tiến thẳng vào vòng knock-out. Phần đông dư luận đánh giá La Pulga đang tỏa sáng tại World Cup, nhưng cũng có ý kiến cho rằng tiền đạo người Argentina vẫn chỉ ở mức như ở Barca mùa bóng vừa qua mà thôi, còn lâu mới trở lại hình ảnh của thời đỉnh cao.

Trong số những người thuộc số ít đó có Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, một cây bình luận nổi tiếng của làng báo Tây Ban Nha. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài viết của Tổng Biên tập Casanovas.

messi
 

Người giải cứu tổ quốc. Tôi biết từ trước là điều tôi đang viết ra sẽ đi ngược dòng chảy chung và nó làm cho những người thần tượng Thượng đế Messi, nói gì thì nói, sẽ không thích. Nhưng tôi cảm thấy cần thiết phải nói rằng hai bàn thắng vừa qua, dù nó rất quan trọng bởi nó đem lại sáu điểm cho Argentina, cũng không thể giấu được sự thật. Messi mà chúng ta đang nhìn thấy ở Brazil không phải là điều mà chúng ta chờ đợi. Đây vẫn là một Messi của Barca. Việc ai đó nghĩ Messi dành sức cho World Cup ở giai đoạn cuối của Liga vừa qua là không đúng. Cảm giác là Leo đến với Cúp Thế giới không trong tình trạng tốt nhất về thể lực. Vì không phải là một kẻ ngu ngốc, Messi biết mình phải phân bổ sức lực và thi đấu với một chiếc phanh tay. Và cũng vì thông minh và rất xuất sắc, Mess đã tận dụng được 100% khả năng của mình. Hai bàn thắng mà anh ghi được, trước hai đối thủ hạng hai là Bosnia và Iran, đã biến cầu thủ này thành người giải cứu Argentina.   

Mặc dù vậy, cần phải nói rõ: Messi không chơi thật xuất sắc tại World Cup,  dù anh là quyết định với Argentina và thu hút tất cả các trang bìa của báo chí. Vẫn còn phải xem sự tỏa sáng như vậy có đủ không và khi đối đầu với những đội bóng lớn hơn, ở những thời điểm quan trọng, Leo có đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh của đội tuyển áo trắng-xanh da trời hay không. Cho đến lúc này thì Argentina vẫn sống nhờ vào Messi còn Messi sống nhờ vào hai bàn thắng của mình. Hơn nữa, đội tuyển của Sabella không chơi đúng tầm, không tìm thấy thứ bóng đá thực sự của mình, làm khán giả chán ngán và làm dấy lên những sự chỉ trích. Trước Iran, Argentina đã chạm vào thảm kịch, cho đến khi ở phút thứ 91 Messi ra tay giải cứu bằng một cú sút duy nhất vào khung thành đối phương.

Messi có trở lại hay không? Ở Argentina, nơi bóng đá luôn làm dấy lên sự đam mê và tranh cãi, đang có sự bất đồng ý kiến. Họ chào mừng việc đội tuyển dẫn đầu bảng F và lọt vào vòng sau với sáu điểm, nhưng nghiêm khắc phê phán HLV Sabella vì thứ bóng đá kém cỏi của đội tuyển. Messi ở vị trí trên cả cái thiện và cái ác. Họ cầu nguyện La Pulga tiếp tục là ông thánh của mình và đưa Argentina tiếp tục tiến lên và thừa nhận nếu không có hai bàn thắng của Leo, đội tuyển của họ cũng sẽ giống như Tây Ban Nha mà thôi.

Messi là người duy nhất có quyền lực thực sự. Anh có thể chỉ trích HLV và quyết định đội hình ra sân. Khán giả Argentina tin tưởng trong thời gian diễn ra World Cup Leo sẽ tỏa sáng hơn nữa, cải thiện nhịp độ chơi bóng và đưa đội tuyển xứ tango đến trận chung kết trong mơ tại Brazil.

Chúng tôi nghĩ HLV của Barca, Luis Enrique, sẽ phải theo dõi sát sao các trận đấu của Messi để giải mã cầu thủ mình sẽ có trong tay ở mùa bóng tới là như thế nào, một Messi hài lòng với những gì đã có hay một Messi muốn lấy lại ánh lửa đã tắt. Messi tiếp tục là kho báu của Barca, nhưng sự trở về của anh với tư cách là nhà vô địch thế giới sẽ khác với tư cách của một kẻ thua trận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X