Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres, canh bạc nhiều rủi ro của Del Bosque

Thứ Hai 02/06/2014 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự kiên nhẫn dành cho Fernando Torres gần như đã cạn kiệt, ai cũng biết điều đó với những gì anh thể hiện tại Chelsea mùa giải vừa qua. Nhưng thật bất ngờ, HLV Del Bosque lại điền tên chân sút sinh năm 1985 này vào danh sách chính thức dự World Cup sắp tới.

Trong trận giao hữu làm nóng đầu tiên chuẩn bị cho World Cup 2014 gặp Bolivia, Torres được tung vào sân ngay từ đầu. Đây được hiểu như cơ hội cuối cùng để tiền đạo CLB Chelsea đáp lại sự tin tưởng của HLV Del Bosque và anh đã có tên trong danh sách tới Brazil.

Hơn một tiếng có mặt trên sân, Torres đã có pha làm bàn khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho các nhà ĐKVĐ thế giới. Nếu chỉ nhìn vào bề nổi, những gì mà chân sút mang áo số 9 thể hiện có thể nói là không đến tồi. Nhưng sự thực lại là câu chuyện khác.

torres
 

Sau trận đấu với đối thủ yếu đến từ Nam Mỹ, trên các trang mạng đang tràn ngập video về pha bỏ lỡ khó tin của Torres khi đối mặt với thủ môn Bolivia. Một lần nữa, NHM lại ngán ngẩm với độ nhạy bén, bản năng "sát thủ" đã lùi xa của chân sút này.

Cụ thể, chỉ 1 phút sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Bolivia từ chấm phạt đền, Torres đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ của Chelsea đã đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chuyền của Iniesta. Nhưng Torres đã lốp bóng vụng về ở khoàng cách gần 15m, đưa bóng bay lên trời. Pha bỏ lỡ cơ hội này khiến nhiều người hoài nghi vào khả năng săn bàn của Torres tại World Cup 2014.

Sau trận đấu, HLV Del Bosque cho biết ông vẫn tin tưởng vào cựu tiền đạo của Liverpool: “Tôi rất tin tưởng Torres. Đó là lý do tại sao cậu ấy có mặt ở đây. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy.” Nhưng lúc này, người hâm mộ Tây Ban Nha hy vọng Diego Costa sớm bình phục hơn là trông chờ vào Torres. Động thái của Ngài râu kẽm đã rất rõ ràng, ông tin tưởng Torres sẽ biết thể hiện, thức dậy bản năng sát thủ ở giải đấu lớn như World Cup.

Trong hoàn cảnh Tây Ban Nha đang chơi bế tắc, các tình huống phối hợp quen thuộc hay những pha đá phạt cố định đều không hiệu quả. Đội bóng xứ Bò tót được hưởng quả đá penalty ở phút 51 khi trên sân có cả Xavi và Mata nhưng Torres mới là người được lựa chọn thực hiện.

Cú đá đơn giản mà chân sút đang khoác áo Chelsea thực hiện làm mát mặt ông thầy. Del Bosque tỏ ý vui mừng ra mặt vì ít nhiều lựa chọn của ông đã phát huy hiệu quả. Dù chỉ là trận giao hữu mang tính chất thử nghiệm. Ở một giải đấu lớn như World Cup, kinh nghiệm và đẳng cấp sẽ rất cần thiết. Nhưng chừng đó có lẽ là chưa đủ nếu phong độ đã không còn duy trì. Mà cụ thể ở đây, Torres đã mất bản năng "sát thủ" từ lâu và anh cũng chỉ được gọi lại sau gần 1 năm không lên tuyển.

Công bằng mà nói, ĐT Tây Ban Nha lúc này không đến nỗi thiếu chân sút đáng để tin tưởng hơn Torres rất nhiều. Trong danh sách còn có cái tên đáng chú ý khác như David Villa và Pedro. Với trường hợp của Diego Costa đang bình phục tốt.

Chưa thể khẳng định sự tin tưởng của Del Bosque vào Torres sẽ mang lại thành công hay không trên đất Brazil sắp tới. Nhưng rõ ràng, việc chân sút đang khoác áo Chelsea hồi sinh để tỏa sáng là điều khó xảy ra khi nhìn vào những gì anh thể hiện ở trận giao hữu với Bolivia cũng như mùa giải vừa qua cùng CLB thành London.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X