Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Phù thủy nhỏ hãy làm chuyện lớn

Chủ Nhật 22/06/2014 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Eden Hazard là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất tại World Cup 2014, nhưng sau trận đầu tiên, tiền vệ của Chelsea gây thất vọng dù Bỉ thắng Algeria 2-1. Trận gặp Nga là cơ hội cực tốt để “phù thủy nhỏ” khẳng định giá trị.

CÁI GIÁ CỦA SIÊU SAO

Chỉ cao 1m71, Eden Hazard cũng thuộc diện “chú lùn” như Lionel Messi. Bất chấp bất lợi về ngoại hình, Hazard và Messi được nhiều người đánh giá là những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. HLV của tuyển Bỉ Marc Wilmots liệt Hazard vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại. Cũng chính vì thế mà Wilmots nói ông “có quyền thất vọng vì Hazard đã chơi như không biết phải làm gì trên sân” ở trận thắng vất vả trước Algeria.

hazard
 

Tiền vệ Moussa Dembele nói rằng thật không công bằng khi chỉ trích Hazard, bởi “hầu hết cầu thủ Bỉ đều chơi không tốt ở trận gặp Algeria”. Dù vậy, ngôi sao số 1 của tuyển Bỉ vẫn thẳng thắn chỉ trích chính bản thân mình: “Tôi phải chơi tốt hơn và tôi biết mình có thể chơi tốt hơn”. Đó chính là thái độ cần có của một siêu sao, như nhận xét của Jose Mourinho về cậu học trò cưng ở Chelsea: “Tôi trông chờ Hazard làm được những điều tương tự Ronaldo và Messi. Là một siêu sao, bắt buộc Hazard phải làm được những điều kỳ diệu”.

DẤU HỎI VỀ SỰ TRƯỞNG THÀNH

Công bằng mà nói, Hazard phần nào cũng giống Ronaldo hay Messi, những ngôi sao lớn lê tấm thân mệt mỏi tới World Cup 2014. Tuy nhiên, Ronaldo hay Messi không gặp vấn đề về sự trưởng thành. Ở tuổi 23, Hazard thật ra không còn trẻ, nhưng vẫn có những hành động trẻ con đến mức khó tin.

Tháng 11 năm ngoái, Hazard bị Mourinho cấm dự 1 trận ở Champions League chỉ vì bỏ một buổi tập vì mất… hộ chiếu. Một lần khác, vì lo bù khú với đồng đội cũ ở CLB Lille, Hazard cũng làm Mourinho nổi điên. Người hâm mộ Chelsea từng… điên “thật” với Hazard khi vào đầu năm ngoái, cầu thủ này bị thẻ đỏ (dẫn đến bị cấm thi đấu 3 trận) vì tội đá một cậu bé nhặt bóng. Năm 2011, Hazard bị kỷ luật nội bộ treo giò 1 trận vì lẻn ra ngoài sân (khi trận đấu còn tiếp tục) chỉ để… ăn hamburger sau khi bị thay khỏi sân ở một trận đấu của Bỉ.

“Hazard chỉ là một cậu bé, tôi cần đóng vai trò người cha dạy dỗ cậu ấy”, Mourinho từng nói như vậy. HLV tuyển Bỉ Wilmots cũng nói ông sẽ “đóng vai trò đàn anh hướng dẫn Hazard”. “Phù thủy nhỏ” của tuyển Bỉ đã hứa sẽ hành xử như người lớn.

NGÔI SAO LỚN

Như thế vẫn chưa đủ. Tuyển Bỉ cần Hazard là một người trưởng thành và trên hết là ngôi sao cỡ lớn tương tự Ronaldo hay Messi. Chelsea mua Hazard với giá 30 triệu bảng, nay Mourinho từ chối bán anh cho PSG với giá 50 triệu bảng. Bỉ với dàn cầu thủ rất tài năng được chờ đợi sẽ gây tiếng vang ở Brazil 2014, muốn vậy điều kiện cần là Hazard phải chứng tỏ đẳng cấp trước đối thủ lớn là Nga. HLV Fabio Capello của Nga nói ông đã có kế sách “khóa chặt” Hazard. Cuộc so tài giữa “siêu HLV” Capello và “siêu cầu thủ” Hazard nhiều khả năng sẽ quyết định cục diện trận Nga - Bỉ, và sẽ là bài test về giá trị thật của “phù thủy nhỏ” ở đấu trường lớn nhất thế giới là World Cup. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X