Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức may mắn với... “con số đen đủi” - Thomas Mueller

Thứ Hai 30/06/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Số 13 thường là tối kỵ với nhiều đội bóng, nhưng những người nổi tiếng từng đeo áo số 13 tại ĐT Đức phần lớn lại gặp may mắn, từ Gerd Mueller, Max Morlock… và giờ là Thomas Mueller. Chân sút này đang tỏa sáng tại World Cup 2014 với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho ĐT Đức.

TIẾP BƯỚC NGƯỜI ĐI TRƯỚC

Là một fan bóng đá Đức, bạn sẽ thần tượng Gerd Mueller. Là một cầu thủ trẻ của Đức với sở trường chơi tấn công, bạn chắc chắn muốn giống Gerd Mueller. Chính vì thế khi Thomas Mueller, người cũng mang họ như tiền bối Gerd, còn là cầu thủ trẻ, anh đã chọn chiếc áo số 13. Khi ấy anh chỉ còn 3 lựa chọn số áo là 14, 13 hay 4. Mueller nói: “Tôi không cần suy nghĩ dù chỉ một giây. Thú thật tôi cũng không dám nghĩ mình sẽ thành công lớn với áo số 13, chứ chưa nói đến việc vươn đến tầm cỡ như Gerd Mueller. Tuy nhiên, tại sao bạn lại không thử thời vận một phen với điều mình thích”.  Đó là cách Mueller giải thích lý do chọn số 13. Đó còn hơn cả một định mệnh.

Thomas Mueller
 

GẮN BÓ VỚI “SỐ ĐỘC” & TRỞ THÀNH SAO

Nhiều chiếc máy bay không có ghế hay số hiệu số 13, nhiều khách sạn không có phòng số 13 hoặc tầng số 13, nhiều môn thể thao không có số 13, nhưng bóng đá không thuộc số này, nhất là với Thomas Mueller. Số 13 gắn với anh như một định mệnh. Anh sinh ngày... 13 (tháng 9/1989), chơi trận đầu tiên tại VCK World Cup cũng vào ngày 13 (13/6/2010) và từ đó sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió.

Cách đây 4 năm, Mueller là cầu thủ trẻ 20 tuổi mừng húm khi được lọt vào danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ Đức chuẩn bị cho World Cup 2010. Dù bị té xe... đạp trong một chuyến tập huấn ở Italia, Mueller vẫn được lọt vào danh sách cuối cùng. Michael Ballack bị chấn thương không thể đến Nam Phi, thế là Mueller được nhận số áo yêu thích. Nhưng ít người nghĩ cầu thủ số 13 mới 20 tuổi của Mannschaft lại làm nên điều kỳ diệu ở giải đấu 4 năm trước.

Mueller là Vua phá lưới World Cup 2010 khi ĐT Đức xếp hạng 3 chung cuộc. Anh ghi 5 bàn, có 3 đường chuyền thành bàn. Mueller còn nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup. Cũng trong năm 2010, Mueller lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA. Tại World Cup 2014, Mueller là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick và kết thúc vòng bảng với 4 bàn, cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với những siêu sao như Neymar hay Lionel Messi.

ĐÀN ANH ỦNG HỘ ĐÀN EM

Trong những ngôi sao từng mang áo số 13 của Mannschaft, nhiều người nhắc đến Michael Ballack. Đây là một ngôi sao, thủ lĩnh của ĐT Đức, nhưng thật trớ trêu, anh có lẽ là số 13 hiếm hoi không may mắn. Ballack chấn thương khi đá cho Chelsea ở chung kết FA Cup năm 2010 nên không dự World Cup 2010. Trước đó anh về nhì tại World Cup 2002, hạng 3 World Cup 2006, hạng nhì EURO 2008, hạng 3 Confederations Cup 2005. Tuy nhiên, với thực lực của tuyển Đức thì những thành tích kể trên không thể xem là thất bại, và chính Ballack là nhân tố rất quan trọng giúp Mannschaft đạt được những thành công kể trên.

Còn với những ai vẫn cho rằng Ballack không may mắn thì thực sự là cầu thủ này “đen” cả sự nghiệp, chứ không riêng gì với số áo 13 tại ĐT Đức. Ví dụ, anh hạng nhì Bundesliga và Champions League 2001/02 cùng Leverkusen, hạng nhì Champions League 2007/08, Premier League 2006/07 và 2007/08 cùng Chelsea. Tuy nhiên, đừng quên Ballack đã vô địch Bundesliga 4 lần (1 với Kaiserslautern, 3 với Bayern Munich), 3 lần đoạt Cúp QG Đức, 3 lần đoạt FA Cup và 1 lần vô địch Premier League. Nếu xét tổng thể sự nghiệp, Ballack không chỉ gặp đen đủi. Vì thế, có thể thấy số 13 vẫn là con số may mắn tại tuyển Đức, nơi mà Ballack gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào đàn em Mueller.

Ballack nói: “Mueller chọn cho mình một số áo đặc biệt, và sự thật thì cậu ấy cũng rất đặc biệt. Mueller không phải là cây săn bàn bẩm sinh, nhưng cậu ấy vẫn có thể ghi rất nhiều bàn thắng. Khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí và tài chớp thời cơ sẽ luôn cho phép Mueller trở thành ngôi sao”.  Với Thomas Mueller, kỷ lục ghi bàn của Gerd là một cái đích vì Thomas chỉ còn kém Gerd 5 bàn. Nhưng anh đã có giải Vua phá lưới World Cup, như Gerd ở giải đấu năm 1970. Ước mơ của Thomas là ghi bàn quyết định ở trận chung kết World Cup, giống Gerd đã làm năm 1974. World Cup 2014 đang là cơ hội tốt cho Thomas.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X