Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức hay Brazil muốn đá penalty?

Thứ Ba 08/07/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không loại trừ trận tử chiến Brazil vs Đức sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm 11, nhưng đội nào muốn bước vào loạt đấu súng cân não?

Brazil
 

Bản lĩnh tinh thần Đức là thứ vũ khí mà bất cứ đội bóng nào cũng phải nể sợ. Nếu có một bài test nào hiệu quả nhất để thử bản lĩnh của Mannschaft, đó chắc chắn sẽ là những loạt đấu súng cân não. Trong lịch sử góp mặt ở các VCK World Cup, người Đức chưa bao giờ dừng bước trước những chấm tròn định mệnh. Mannschaft toàn thắng cả 4 lần đá penalty, hạ Pháp ở bán kết năm 1982, Mexico ở tứ kết năm 1986, Anh ở bán kết Italia 90 và Argentina ở tứ kết World Cup 2006 ngay trên đất Đức.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Loew đang có trong tay Manuel Neuer giống như một bức tường trong khung gỗ. Song nếu được hỏi, có lẽ chỉ số ít NHM Mannschaft muốn Lahm và đồng đội phải bước vào loạt penalty. Dưới triều đại Jogi, sự non nớt về tâm lý chính là điểm yếu chết người của ĐT Đức.

Nếu xét về thành tích penalty, Brazil cũng không kém cạnh là mấy. Cũng từng 4 lần phải giải quyết thắng thua nhờ may rủi và Selecao thắng tới 3 lần. Thất bại duy nhất là trước Pháp ở tứ kết World Cup 1986, hạ Hà Lan ở bán kết France 98 và mới nhất là Chile ở vòng 1/8.

Nhưng đáng nhớ nhất và cũng đẹp đẽ nhất chính là ký ức USA 94, Brazil đánh bại Italia trong loạt đấu súng mà cú sút trượt penalty của Baggio và ánh nhìn thất thần của tóc đuôi ngựa thần thánh vẫn là khoảnh khắc ám ảnh người Ý. Brazil của Scolari hiện tại cũng mang bóng dáng của Selecao 20 năm về trước, cũng là một lối đá thực dụng, sẵn sàng chơi xấu xí, phạm lỗi kỷ lục tới 31 lần ở trận Colombia.

Chẳng thể trách Scolari bởi trong tay ông là một tập thể sống dựa quá nhiều vào hơi thở của Neymar và giờ đến buồng phổi ấy cũng phải vắng mặt. Nhận định một cách công bằng, Brazil sẽ là đội muốn kéo trận đấu đến loạt penalty chứ không phải ĐT Đức.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X