Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Vẫn đau đầu vì hàng công

Thứ Tư 28/05/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Del Bosque đã vừa lùi lịch chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 tới ngày 2/6 để chờ đợi tiến trình hồi phục của Diego Costa. Điều đó cho thấy, Ngài râu kẽm vẫn đang gặp rắc rối với miếng ghép trên hàng công.

SO BÓ ĐŨA, CHỌN CỘT CỜ

Tại EURO 2012, Del Bosque sử dụng khá thành công Cesc Fabregas ở vai trò tiền đạo ảo. Thế nhưng, phong độ không tốt của Fabregas cùng những gì diễn ra tại vòng loại World Cup 2014 với ĐT Tây Ban Nha cho thấy Del Bosque sẽ sử dụng sơ đồ với trung phong thực thụ tại Brazil.

LV Del Bosque vừa phải lùi ngày chốt danh sách dự World Cup vì vẫn loay hoay giữa những Torres hay Villa…
LV Del Bosque vừa phải lùi ngày chốt danh sách dự World Cup vì vẫn loay hoay giữa những Torres hay Villa…

Trong sơ đồ 4-3-3 mà Del Bosque ưa dùng, ông ưu tiên tận dụng sức mạnh của tuyến giữa với những tiền vệ công được xếp ở vị trí tiền đạo cánh. Chỉ duy nhất vị trí trung phong được dành cho những tiền đạo thực thụ. Thế nhưng, có một nghịch lý là Del Bosque đã triệu tập tới 7 tiền đạo, trong đó có 5 trung phong trong danh sách sơ bộ dự World Cup 2014. 5 trung phong cho 1 vị trí đá chính, chỉ điều đó thôi cũng cho thấy ông đang bối rối.

Rõ ràng, Del Bosque muốn triệu tập nhiều trung phong là để trực tiếp kiểm tra phong độ của họ trước khi đưa ra quyết định. Ngoài Costa, chọn trung phong nào sang Brazil là một quyết định khó bởi mỗi cầu thủ đều gặp những vấn đề riêng.

Fernando Llorente chơi khá hay tại Juventus mùa này nhưng anh chưa từng gây ấn tượng trong màu áo Tây Ban Nha bởi khả năng hòa nhập kém. Fernando Torres đã sa sút nhiều và thi đấu kém trong màu áo CLB cho dù cái duyên và kinh nghiệm của anh tại ĐTQG thì vẫn còn đó. Alvaro Negredo dù đã ghi tới 23 bàn thắng cho Man City mùa này nhưng đây không phải là mùa giải thành công của anh, bởi phần lớn những pha ghi bàn đó đều vào lưới các đội bóng nhỏ. Trong khi ở tuổi 32, David Villa đã không còn nhanh nhẹn, tinh thế như trước đây và nó ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng xoay sở, ghi bàn của chân sút đang khoác áo Atletico.

COSTA CŨNG LÀ MỘT SỰ MẠO HIỂM

Ngày hôm qua, Del Bosque đã chốt danh sách 19 cầu thủ dự trận giao hữu với Bolivia vào 30/5, trong đó không có cầu thủ nào của Atletico và Real, 2 đội vừa dự trận chung kết Champions League. Điều đáng chú ý trong danh sách này, Torres là trung phong duy nhất được chọn. Rất có thể, Torres cũng sẽ được sang Brazil với tư cách trung phong số 2.

Vị trí số 1 chắc chắn sẽ thuộc về Diego Costa bởi cầu thủ gốc Brazil là người chơi ấn tượng nhất trong mùa giải vừa qua. Del Bosque sẽ dõi theo tiến trình hồi phục chấn thương của Costa tới ngày 2/6 trước khi đưa ra quyết định. Nhưng liệu Costa có là lựa chọn an toàn?

Hoàn toàn không. Nên nhớ, chấn thương gân khoeo của Costa đã 2 lần tái phát trong trận “chung kết La Liga” với Barcelona và chung kết Champions League với Real. Ngoài ra, tiền đạo này còn dính một loạt chất thương khác trong giai đoạn cuối mùa và không gì chắc chắn là nó sẽ không tái phát tại Brazil. Chưa kể, khả năng thích ứng của Costa trong màu áo La Roja vẫn còn bị bỏ ngỏ. Cho đến thời điểm này, anh mới chỉ chơi 1 trận cho La Roja (thắng Italia 1-0 ở trận giao hữu) và đó là trận đấu mà Costa đã gây thất vọng. Bởi vậy, việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào chân sút 25 tuổi cũng có thể khiến Del Bosque phải trả giá...
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X