Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Chấn thương và nỗi lo quá tải

Thứ Sáu 30/05/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Brazil sắp tới, đối thủ nào cũng muốn đánh bại Tây Ban Nha. Trước mắt, có một đối thủ mà HLV Vicente Del Bosque cảm thấy ngán nhất: “virus” chấn thương. Vấn đề chấn thương và sự quá tải của các cầu thủ có thể là kẻ ngáng chân nhà ĐKVĐ thế giới tại giải đấu sẽ khai mạc sau hơn hai tuần nữa.

Mắt cá Fabregas và nỗi lo Del Bosque

Hôm 27/5, ở trung tâm bóng đá Las Rozas, đội tuyển TBN đã quyết định mở cửa cho 500 người hâm mộ vào theo dõi các cầu thủ tập luyện. Tất cả những người có mặt đều cảm nhận rõ sự lo lắng của HLV Del Bosque, khi Cesc Fabregas nằm trên sân với cảm giác rất đau. Del Bosque phải bỏ dở công việc để theo dõi các nhân viên y tế kiểm tra cho Fabregas.

 

Tiền vệ của Barca đã gặp phải một vấn đề nhỏ ở mắt cá. Trước đó ít phút, chân trái của Fabregas không thể vận động bình thường. Sau kết quả kiểm tra, bác sĩ trưởng Oscar Celada khẳng định, tình trạng của Fabregas không nghiêm trọng. Đây chỉ là vấn đề sốc khi vận động bất thường. Dù vậy, gương mặt của Del Bosque cũng không thể giãn ra. Vẫn còn nhiều nỗi lo cho ông, và cái mắt cá của Fabregas chỉ là lời cảnh báo đầu tiên. Đây mới chỉ là tập nhẹ, chứ chưa phải giao hữu với mức độ căng thẳng cao hơn.

Với Del Bosque lúc này, chấn thương là từ nhạy cảm mà ông không hề muốn nghe. Nhà cầm quân người Salamanca đang bị giằng xé về tâm trí, trong việc đưa quyết định về Diego Costa. Tiền đạo thuộc sở hữu Atletico sẽ không có bất kỳ phút nào để thử nghiệm với đội, và kinh nghiệm duy nhất của anh là ít phút trận giao hữu với Italy cách nay 2 tháng. Một người như thế liệu có thể lĩnh ấn tiên phong, trong trường hợp anh bình phục theo đúng chẩn đoán là hai tuần?

Vấn đề Diego Costa đủ khiến Del Bosque đau đầu, và lại thêm chuyện của Jesus Navas. Theo báo cáo của đội ngũ y tế, quá trình điều trị của Navas không có chuyển biến tích cực nào. Navas không đá trận nào kể từ lần Man City thua Liverpool, cách nay đã một tháng rưỡi. Trong ngày thứ Sáu, khi TBN bước vào trận thử nghiệm với Bolivia, Del Bosque sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với Navas, trước khi quyết định dành một chỗ đi Nam Phi cho anh hay không.

Costa là tiền đạo tốt nhất mùa giải mà Del Bosque có; Navas là một giải pháp tấn công đặc biệt bên cánh phải. Thật đáng lo ngại khi họ đều vắng mặt.

Vấn đề quá tải

Khi mắt cá của Fabregas bị đau, có thể thấy một trong những nguyên nhân là sự mệt mỏi. Chưa tính các trận đấu vòng loại World Cup 2014 và giao hữu với TBN, trong mùa giải vừa qua, Fabregas đá tổng cộng 3.757 phút cho Barca.

Nguy cơ quá tải hoàn toàn có thể xuất hiện trong các trận đấu ở Brazil, không chỉ với Fabregas. Nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt ở Brazil sẽ là thách thức lớn cho các đội bóng châu Âu. Các cầu thủ rất dễ mất sức chỉ sau một hiệp đấu, nhất là những người đã phải thi đấu quá nhiều mùa giải vừa qua.

Hãy nhìn, Xavi đã 34 tuổi nhưng vừa phải đá đến 3.536 phút, và nhiều lần chấn thương vặt. Số phút của Iniesta là 3.720. Tiền vệ Sergio Busquets thậm chí còn đá nhiều hơn thế, lên đến 4.049 phút. Trong thời gian gần đây, Busquets đã gặp phải chấn thương, và hiện anh chưa hết cảm giác khó chịu khi tập luyện với “La Roja”.

Sergio Ramos, sau mùa giải thành công với Real Madrid, đã chạy 4.230 phút. Ở Brazil, Ramos sẽ phải hỗ trợ nhiều cho một Pique xuống phong độ. Xabi Alonso, người vắng mặt trong vài tháng đầu mùa vì chấn thương, khi trở lại cũng phải đá 3.187 phút.

Những người này đều là trụ cột, và chỉ một người trong số họ gặp vấn để cũng đủ khiến Del Bosque khổ sở.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X