Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Hãy giữ đôi chân trên mặt đất

Thứ Ba 17/06/2014 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Pháp khởi đầu hoàn hảo với thắng lợi 3-0 trước Honduras. Nhưng thầy trò Didier Deschamps đừng vội ảo tưởng về sức mạnh của họ. Giờ là lúc tỉnh táo nhìn nhận những điểm trừ nếu Les Bleus còn muốn tiến xa tại World Cup 2014.

LỐI CHƠI KHÔ CỨNG

Cho tới trước khi Honduras phải chịu penalty, Pháp đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Có thể vì họ thiếu may mắn (bóng 2 lần dội xà ngang) nhưng nguyên do lớn hơn bởi lối chơi của Les Bleus còn khô cứng, thiếu sự mềm mại và sắc sảo. Những bàn thắng tiếp theo của Pháp trong hiệp 2 đơn thuần đến từ những khoảng trống quá lớn trong đội hình thiếu người của Honduras.

Tuyển Pháp hiện là tập thể đoàn kết hơn
 

Vì thế, 45 phút đầu phản ánh chính xác nhất bộ mặt của Les Bleus. Bộ ba tiền vệ Pogba - Cabaye - Matuidi kiểm soát trận đấu rất tốt, nhưng không phải những bộ óc chuyên kiến tạo và gây đột biến. Một hàng tiền vệ thừa cơ bắp nhưng lại thiếu sáng tạo. Hệ quả là những đợt tấn công của Pháp khá bế tắc, thường phải đẩy sang hai cánh cho Evra hoặc Debuchy băng lên phối hợp với tuyến trên. Pháp lấn lướt Honduras bởi sự vượt trội trên từng vị trí chứ không phải sự xuất sắc trong các pha lên bóng. Đó là lúc người Pháp nhớ tới Ribery và Nasri, những cá nhân có thể tạo ra các tình huống đột biến từ một đường chuyền hay một pha đột phá.

Hàng tiền vệ thiếu sáng tạo khiến sơ đồ 4-3-3 của Deschamps vận hành không tốt. Hệ quả là trong phần lớn thời gian trận gặp Honduras, các cầu thủ Pháp phải chủ động chuyển sang 4-4-2 để tìm bóng, tìm khoảng trống. Khi đó Griezmann đá rất cao bên cạnh Benzema, còn Valbuena lùi xuống ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ 4 người. 2 bàn thắng cuối cùng vào lưới Honduras và 5 bàn thắng trong hiệp 2 trận gặp Jamaica trước đó đều xuất phát từ sự hiệu quả của 4-4-2.

Có nghĩa, sơ đồ 4-3-3 của Deschamps đang có vấn đề. Bộ ba tiền vệ trung tâm không giỏi trong việc tạo ra các đợt công phá sắc sảo. Pháp vẫn cần một tiền vệ kiến thiết phía dưới hàng tiền đạo. Valbuena phù hợp nhất cho vị trí này nhưng chắc chắn anh chưa thể so với Ribery hay Nasri.

HÀNG PHÒNG NGỰ CHƯA ĐƯỢC KIỂM CHỨNG

Trong cả trận đấu với Honduras, Lloris chỉ phải cản phá một lần duy nhất ở phút 68. Honduras, đội bóng chưa ghi nổi bàn thắng nào trong 4 trận World Cup trước đó, quá yếu để uy hiếp khung thành Les Bleus nhất là sau khi họ mất người. Thế nên, khả năng phòng ngự của Pháp chưa được kiểm chứng. Bộ đôi trung vệ trẻ Sakho - Varane có đủ kinh nghiệm đá World Cup? Một Debuchy thường ham dâng cao và Evra già cỗi chắc chắn ra sao? Đó là câu hỏi mà ngay cả Deschamps cũng chưa thể có câu trả lời chính xác, chừng nào Pháp chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Một điều đáng lo khác là Pháp dính tới 3 thẻ vàng trong trận đấu mà họ có thể tính chuyện tránh thẻ, tránh chấn thương. Evra, Pogba, Cabaye sẽ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa. Đó là nguy cơ không nhỏ cho Les Bleus khi họ nhiều khả năng vượt qua vòng bảng. Thầy trò Didier Deschamps cần tỉnh táo trước những lời tung hô sau chiến công đầu tay. Chông gai vẫn còn phía trước và để có thể vượt qua, đội bóng áo Lam cần hoàn thiện hơn về mặt lối chơi.

Theo Bongdaplus.vn


  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X