Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Vẫn luôn là Balotelli!

Chủ Nhật 15/06/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất chấp mùa bóng không thành công cùng AC Milan và đâu đó ý kiến cho rằng Ciro Immobile là một lựa chọn xứng đáng hơn, Mario Balotelli đã đập tan tất cả để tỏa sáng khi người Italia cần anh nhất.

Khi “Super Mario” đặt câu hỏi “Vì sao luôn là tôi?” vào năm 2011, thì thật dễ để trả lời, bởi anh luôn là tâm điểm của những trò ngu ngốc, của những scandal như bắn pháo hoa trong nhà hay những vụ cãi lộn. Nhưng giờ đây, câu trả lời đã khác. Luôn là anh, bởi anh đang là niềm hy vọng số một của Azzurri tại World Cup.

Balotelli
 

Tiền đạo của AC Milan chịu sức ép phải thể hiện mình tốt hơn bất kì đồng đội nào, phải cho thấy mình xứng đáng với những kì vọng sau một mùa bóng tồi tệ cùng đội chủ sân San Siro. Trong màu áo đỏ đen mùa vừa qua, số thẻ anh phải nhận gần tương đương số bàn thắng (14 thẻ vàng và 18 bàn thắng) và có vẻ như đã mất tinh thần vì những thất bại “như cơm bữa” của Rossoneri.

So sánh với Immobile, một tiền đạo có lối chơi tương đồng cũng có lần đầu dự World Cup, Balotelli không thể sánh bằng về phong độ. Cầu thủ của Torino là “Vua phá lưới” Serie A 2013/14 với 22 bàn thắng, một thành tích quá ấn tượng trong màu áo một CLB nhỏ. Sẽ chẳng có ai ngạc nhiên nếu Immobile được Cesare Prandelli chọn dẫn dắt hàng công Azzurri chứ không phải “Super Mario”.

Nhưng rồi vị chiến lược gia 56 tuổi vẫn lựa chọn Balotelli xuất phát ở Manaus sáng nay. Anh được bố trí chơi thấp để tìm cách liên lạc với hàng tiền vệ 3 người. Và kết quả là chân sút lắm tài nhiều tật đã lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho Azzurri, một pha chọn vị trí xuất sắc, tì đè mạnh mẽ và qua đó giúp đoàn quân áo thiên thanh rộng cửa vượt qua vòng đấu bảng.

Màn trình diễn của Balotelli đã cho thấy rằng sẽ hiệu quả thế nào nếu như một tiền đạo chủ lực được trao trọn vẹn niềm tin trong vai trò sở trường. Đó là niềm tin mà đối thủ của anh, Wayne Rooney, đã không có được từ HLV Roy Hodgson. “Gã Shrek” đã phải đá lùi như một tiền vệ để hỗ trợ cho Daniel Sturridge và Danny Welbeck.

Lẽ ra, tiền đạo 23 tuổi của Milan đã có bàn thắng từ cuối hiệp một, khi pha bấm bóng lạnh lùng đầy bất ngờ của anh đã loại bỏ được thủ thành Joe Hart và chỉ bị ngăn cản ngay trên vạch vôi bởi Phil Jagielka. Nhưng rồi rốt cuộc, người đá cặp với trung vệ Everton, Gary Cahill cũng đã không thể ngăn cản được “Super Mario” ghi bàn từ pha tạt bóng xuất sắc của Antonio Candreva trong hiệp hai.

Dù khởi đầu trận đấu không tốt với một pha khống chế hỏng, nhưng dần dần, Balotelli chứng tỏ được một tiền đạo cao to, mạnh khỏe như anh sẽ hữu ích với đoàn quân của Prandelli như thế nào. Làm bóng bằng đầu và bằng ngực, và quan trọng hơn là pha lập công ấn định thắng lợi từ quả đánh đầu “đặc sản” của người Anh.

Immobile được tung vào sân từ phút thứ 73, thay thế Balotelli. Nhưng tiền đạo này đã không thực sự để lại ấn tượng, một điều không quá bất ngờ đối với một cầu thủ còn non kinh nghiệm. Chính vì thế, gần như chắc chắn “Super Mario” sẽ lại ra sân, không chỉ tại Recife, khi Italia chạm trán Costa Rica, mà anh sẽ còn đóng vai trò chính trong toàn bộ chặng đường sắp tới của đoàn quân áo thiên thanh trên đất Brazil.  Sẽ chẳng còn ai phải đặt câu hỏi “Vì sao luôn là anh” nữa, bởi hơn ai hết, Balotelli là người xứng đáng nhất.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X