Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan: Robben - Van Persie khó là cặp bài trùng!

Thứ Sáu 13/06/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vào thời điểm này, Arjen Robben và Robin van Persie là 2 niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, rất khó hy vọng họ xuất hiện tại World Cup 2014 như một cặp bài trùng.

Van Persie và Robben là 2 cựu binh giàu kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều giải lớn. Cả hai góp công không nhỏ giúp Hà Lan vào đến chung kết World Cup 2010 và suýt đã đánh bại Tây Ban Nha để lên ngôi vua bóng đá thế giới.  Tuy nhiên, giữa Robben và Van Persie không hẳn lúc nào cũng êm thấm. Thậm chí, nhà báo David Holden của trang UEFA.com mới đây còn đặt câu hỏi: “Liệu Robben và Van Persie có tiếp tục đồng sàng dị mộng?”.

persie robben ha lan
 

Robben nổi lên từ cách đây 10 năm, khi còn rất trẻ đã chơi hay ở vòng chung kết EURO 2004. Hai năm sau, tại World Cup 2006, Robin van Persie (sau khi cùng Arsenal vào chung kết Champions League 2006) đã nổi lên. Cầu thủ này và Robben không ai chịu nhường ai khi cả hai cùng muốn là linh hồn trong lối chơi của ĐT Hà Lan. Chính mối quan hệ không tốt giữa họ khiến hàng công đội bóng xứ hoa tulip không đạt hiệu quả như mong đợi.

Khi chứng kiến cảnh Robben và Van Persie tranh nhau thực hiện một quả sút phạt, cựu danh thủ Hà Lan Ruud Gullit đã thốt lên: “Sự ích kỷ của hai ngôi sao này sẽ giết chết Hà Lan”. Đúng dự đoán của Gullit, Hà Lan bị loại ngay trận đầu tiên của giai đoạn knock-out khi thất thủ trước một Bồ Đào Nha dù ít ngôi sao hơn nhưng tỏ ra đoàn kết và hiệu quả hơn hẳn về mặt lối chơi cũng như tinh thần tập thể.

Từ World Cup 2006 đến nay, Robben và Van Persie tiếp tục song hành ở đội tuyển áo da cam nhưng chưa thật sự là một cặp bài trùng ăn ý. Chính vì thế, Hà Lan đã không chơi tốt ở giải lớn gần nhất (bị loại ngay sau vòng bảng tại EURO 2012). Đội bóng áo da cam kết thúc giải đó với kết quả chót bảng B khi thua cả 3 trận, chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn song lọt lưới đến 5 bàn.

Cựu thủ quân Mark van Bommel của Hà Lan nói rằng: “Có những cá nhân ích kỷ ở đội bóng của tôi”, nhưng không ám chỉ Robben và Van Persie. Trong khi đó, Van Persie nói thẳng rằng “có đồng đội không chịu chuyền bóng cho tôi”. Chỉ riêng những phát biểu như thế có lẽ cũng đủ thấy nguy cơ Robben và Van Persie tiếp tục “đồng sàng dị mộng” rồi!

5. Tuy không ưa nhau nhưng Robben và Van Persie đã cùng nhau ghi 5 bàn thắng cho ĐT Hà Lan trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Trong đó, Robben 4 lần kiến tạo cho Van Persie ghi bàn. Anh là cầu thủ kiến tạo cho Van Persie nhiều nhất ĐT Hà Lan.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X