Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức trước thềm World Cup 2014: Công hay thủ đều đáng lo!

Thứ Hai 02/06/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận hòa 2-2 trước Cameroon đã để lại nhiều nỗi lo cho Joachim Loew. Sử dụng đội hình được xem là mạnh nhất có thể hiện tại, nhưng Đức đã không thể lấn lướt hơn đại diện châu Phi.

Mặc dù được thi đấu trên “sân nhà” Borussia Park, nhưng Die Mannschaft vẫn không thể chiến thắng Cameroon, đội bóng bị đánh giá thấp hơn họ nhiều. Thậm chí, “những chú sư tử bất khuất” còn mở được tỉ số trước nhờ công của “ông cụ” Samuel Eto’o.

 

Tưởng chừng như 2 bàn thắng liên tiếp của Thomas Mueller và Andre Schuerrle đã có thể giúp Đức giành thắng lợi, cũng như giành lại niềm tin nơi người hâm mộ, thì pha xử lý tinh tế của tiền đạo đang khoác áo Mainz 05, Eric Maxim Choupo-Moting chỉ vài phút sau đó đã ấn định trận hòa 2-2 chung cuộc.

Xét về thế trận, Đức dù cầm bóng nhiều nhưng số cơ hội nguy hiểm tạo ra lại chẳng hề vượt trội so với Cameroon. Nếu như đoàn quân của Loew có 12 lần bắn phá khung thành Charles Idtanje, thì Eto’o và đồng đội cũng 11 lần khiến Roman Weidenfeller phải khổ sở. Thậm chí, số lần dứt điểm trúng đích của các học trò Volker Finke còn trội hơn, 4 so với 2 của Die Mannschaft.

Rõ ràng, việc thiếu đi một tiền đạo thực thụ đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng dứt điểm của hàng công ĐT Đức, cho dù hàng tiền vệ vẫn cầm được bóng, vẫn đạt tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 88%, và tỉ lệ không chiến thành công cũng lên tới 60%. Vai trò “số 9 ảo” Goetze thể hiện còn lâu mới sánh được về độ hiệu quả với Lionel Messi của Barca, người được xem là đã khai sinh ra vị trí này.

Trong khi đó, danh sách Loew triệu tập tới Brazil hiện tại chỉ có đúng 2 tiền đạo thực thụ, và không một ai trong số họ được kì vọng sẽ đá chính. Miroslav Klose quá thiếu tốc độ ở độ tuổi 36 để có thể dẫn dắt hàng công ĐT Đức, trong khi Kevin Volland thì chưa đủ đẳng cấp để tạo dấu ấn tại một giải đấu hàng đầu. Có vẻ như với 2 lựa chọn này, Loew đã quyết định sử dụng sơ đồ không tiền đạo, chỉ có điều hiệu quả đem lại chưa cao.

Bên cạnh bài toán hàng công, cũng không thể không đề cập tới những vấn đề trong phòng ngự của ĐT Đức sau trận hòa Cameroon. Thiếu vắng sự điềm tĩnh của Philipp Lahm ở hàng thủ cũng như sự quyết liệt của Bastian Schweinsteiger ở giữa sân, các hậu vệ chậm chạp khoác áo đỏ đen đã không thể theo kịp tốc độ của những Eto’o, Choupo-Moting hay Benjamin Moukandjo.

Đó là những điểm yếu “cỗ xe tăng” đã bộc lộ rõ nét sau trận hòa 2-2 với Cameroon ngay tại Moenchengladbach. Trước mắt, Loew sẽ còn một trận giao hữu với Armenia vào ngày 7/6 tới để tiếp tục thử nghiệm và hoàn thiện đội hình, cũng như để hy vọng giải quyết rốt ráo mọi vấn đề còn tồn đọng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X