Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Chile: Có một Nou Camp ở Maracana

Thứ Tư 18/06/2014 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thảm bại 1-5 trước Hà Lan ở trận mở màn đã đẩy Tây Ban Nha tới ngưỡng cửa sinh tử ở World Cup 2014. Giờ thì họ phải toàn thắng cả hai trận còn lại, mà trước mắt là cuộc chạm trán với một Chile có đầy “nội gián” La Liga.

ĐỘI CHILE “MADE IN LA LIGA”

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, có lẽ không ai tin rằng Chile sẽ có cơ hội loại Tây Ban Nha ngay ở loạt trận thứ hai của vòng bảng. Nhưng kịch bản không tưởng ấy hoàn toàn có thể xảy ra, sau thất bại đậm nhất trong nửa thế kỷ của La Roja. Giờ thì một trận hòa cũng có thể khiến họ bị loại, và tiền vệ Cesc Fabregas đã phải thừa nhận: “Nếu không thắng, chúng tôi sẽ phải về nhà và hậu quả là không thể tưởng tượng nổi”.

Alexis Sanchez đang là mục tiêu săn đuổi của Juventus
Sự am tường về bóng đá TBN của Alexis Sanchez có thể giúp Chile giành điểm

Fabregas không hề lo xa vì tuy Tây Ban Nha đã bất bại cả 10 lần gặp Chile trước đó (thắng 8, hòa 2), mà gần nhất là chiến thắng 2-1 ở loạt cuối vòng bảng World Cup 2010, đội bóng Nam Mỹ giờ đã khác. Sau 4 năm, những Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Gary Medel, Mauricio Isla... đã trưởng thành hơn một bậc. Quan trọng hơn, Chile cũng hiểu khá tường tận về đối thủ, khi có trong đội hình hàng loạt cầu thủ đã hoặc vẫn đang chơi bóng tại La Liga.

Đó là đội trưởng Claudio Bravo, người đã canh gác khung thành của Sociedad suốt 8 năm qua, là tiền vệ Francisco Silva thuộc biên chế Osasuna, cùng 3 tiền đạo Alexis Sanchez (Barca), Eduardo Vargas (Valencia) và Fabian Orellana (Celta Vigo). Lật lại quá khứ, người ta còn có thể kể thêm cả 2 tiền vệ Gary Medel (từng khoác áo Sevilla), Jorge Valdivia (Vallecano) và tiền đạo Mauricio Pinilla (Racing).

CHÌA KHÓA TRONG TAY PIQUE VÀ ALEXIS

Với chừng đó “nội gián”, Chile không lạ gì những bài vở của đối thủ. Tuy nhiên, chìa khóa của trận đấu có lẽ vẫn nằm trong tay các thành viên của Barca, những người sẽ biến cuộc chạm trán ở Maracana thành một trận đấu tại Nou Camp. Đó là tiền đạo Alexis Sanchez bên phía đội bóng Nam Mỹ, và ở đối diện là 7 tuyển thủ Tây Ban Nha thuộc biên chế đội bóng Catalan. Trong số này, cuộc chạm trán quyết định sẽ diễn ra giữa Alexis với trung vệ Gerard Pique.

Được bố trí bám biên phải ở ĐTQG, nhưng khác với việc bị đóng đinh vào một cánh khi khoác áo Barca, Alexis được phép di chuyển tự do trong toàn bộ khu vực tấn công. Nhờ đó, HLV Jorge Sampaoli đã tận dụng hết các phẩm chất của cầu thủ 25 tuổi này, từ khả năng đột phá, chuyền bóng cho đến dứt điểm. Và ở trận mở màn thắng Australia 3-1, Alexis cũng chơi rất tốt khi ghi bàn mở tỷ số.

Ngược lại, Pique vừa trải qua một trận đấu tồi tệ trước Hà Lan. Trước tốc độ và sự tinh quái của bộ đôi Arjen Robben - Robin van Persie, trung vệ này và người đá cặp Sergio Ramos đã mắc một loạt sai lầm dẫn đến thảm bại 1-5 của Tây Ban Nha. Giờ, Pique lại chuẩn bị đối mặt với người đồng đội ở Barca, một cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ thuật không kém. 4 năm trước, Pique đã thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Alexis. Nhưng hiện tại, không ai còn dám chắc vào điều đó nữa. Nhất là khi cầu thủ người Chile đang khát khao chứng tỏ rằng Barca đã sai khi muốn đẩy anh khỏi Nou Camp.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X