Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil: Scolari kỳ vọng gì ở ngôi sao "phập phù" Oscar?

Thứ Tư 11/06/2014 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Luiz Felipe Scolari là một con người bảo thủ, nhất là với những gì ông thích. Khi nghe Jose Mourinho ca cẩm về phong độ của Oscar, ông “xù lông” giận dữ bảo vệ học trò. Trong suy nghĩ của Felipao, những ấn tượng tiền vệ 22 tuổi để lại từ Confed Cup 2013 vẫn còn quá sâu đậm.

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, trận đấu đầu tiên của Brazil ở vòng bảng với Croatia sẽ diễn ra, nhưng có vẻ như 11 cầu thủ đá chính đã được Scolari dày công lựa chọn từ suốt 18 tháng qua vẫn chơi chưa được như ý. Cụ thể hơn, một lần nữa cá nhân Oscar - cầu thủ gánh trọng trách dẫn dắt lối chơi - lại thể hiện thiếu hiệu quả ở trận giao hữu gần nhất với Serbia. Vấn đề ở chỗ, ngay khi tiền vệ của Chelsea bị thay ra, đồng đội của anh là Willian đã vào sân và chơi rất tốt, giúp Brazil giành lại tuyến giữa, để từ đó Fred có được bàn thắng duy nhất ấn định thắng lợi 1-0.

 

Đáp án cho phong độ phập phù của Oscar đã có, nhưng Scolari có làm theo hay không vẫn còn là dấu hỏi. Ông hoàn toàn có thể viện cớ rằng Oscar mới được lên chức cha, và cho anh nghỉ trận đầu để chăm sóc đứa con gái đầu lòng. Nhưng cách làm đó không triệt để, không thỏa đáng.

Trong thâm tâm, Scolari vẫn rất ưu ái Oscar. Anh đã chơi ấn tượng tại Confed Cup năm ngoái, giúp Brazil lên ngôi trên sân nhà. Ông thầy 65 tuổi chịu áp lực phải đưa Selecao lên đỉnh thế giới, điều cũng sẽ làm cho ông trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử 2 lần vô địch World Cup cùng Brazil. Mà Oscar lại là cầu thủ chẳng hề xa lạ gì với các danh hiệu lớn.

Ở độ tuổi 22, ít ai có được một bộ sưu tập huy chương đồ sộ như Oscar. Anh đã giành 1 Copa Sudamericana cùng Internacional (tương đương Europa League của châu Âu), 1 Europa League với Chelsea, giải trẻ Nam Mỹ, FIFA World Cup dành cho lứa U20 và Confed Cup 2013 trong màu áo Brazil. Nói vui một chút, bản thân cái tên Oscar nghe cũng đã… sặc mùi danh hiệu.

Tất nhiên chỉ vì thế mà nói rằng Scolari “cưng” Oscar thì quá duy tâm. Thực tế, tuyến giữa ĐT Brazil lúc này, với những Ramires, Fernandinho, Paulinho hay Luiz Gustavo vốn đang “thừa thợ, thiếu thầy”. Hơn ai hết, một cầu thủ sáng tạo như Oscar mới có thể làm mềm đi lối chơi của Selecao, chứ không phải một “anh thợ” nữa như Willian.

Truyền thống của đội tuyển áo vàng-xanh sẽ không cho phép họ chỉ thắng không, mà chiến thắng còn phải đi kèm với bóng đá đẹp, với lối chơi quyến rũ, ngẫu hứng. Oscar, trong một ngày thăng hoa sẽ đảm bảo được yếu tố ấy, cùng với Neymar trở thành bộ đôi vô cùng khó lường với mọi hàng phòng ngự.

Nhưng hãy lật lại vấn đề một chút. Thừa hiểu đội bóng của mình đang quá thừa chất thép và thiếu sự mềm mại, vì sao Felipao vẫn loại bỏ Ronaldinho, một ngôi sao vẫn luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm quan trọng? Vì sao ông không thử nghiệm Hernanes, một “số 10” cũng rất điển hình và cũng ổn định hơn nhiều so với tiền vệ trẻ của Chelsea?

Có thể, Scolari vẫn đang bám víu vào một lời chỉ trích của Mourinho hồi cuối mùa, rằng Oscar dường như “buông Chelsea để giữ sức đá cho Brazil”. Biết đâu được, sau vài trận làm nóng lấy lại cảm giác, Oscar sẽ đạt điểm rơi phong độ và một lần nữa tỏa sáng trên quê nhà như cách đây 1 năm.

Nói tóm lại, tất cả vẫn chỉ là kỳ vọng và phỏng đoán mà thôi. Scolari dùng ai ở trận đấu đầu tiên cũng chỉ có ông mới biết. Nhưng thiết nghĩ, nếu như ông cho Oscar cơ hội và một lần nữa anh để vuột mất nó, Willian, Hernanes hay thậm chí Bernard nên được cân nhắc, khi mà tình hình vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của Brazil.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X