Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bờ Biển Ngà: Didier Drogba & sự gắn kết của tập thể

Thứ Sáu 30/05/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đã 36 tuổi, nhưng Didier Drogba vẫn sẽ là trụ cột trên hàng công của đội tuyển Bờ Biển Ngà tại Brazil mùa Hè này. Anh không chỉ là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển mà còn là thủ lĩnh tinh thần lẫn lối chơi. Nhưng Bờ Biển Ngà không chỉ có Drogba. Họ còn sở hữu một tập thể hiểu nhau đến từng “chân tơ kẽ tóc”.

Lần cuối cho Drogba

World Cup 2014 sẽ là lần thứ 3 đội tuyển Bờ Biển Ngà và cá nhân Drogba góp mặt ở giải đấu này. Tuy nhiên, trong hai lần đầu tiên dự World Cup trước đó, họ đều không thể vượt qua vòng bảng cho dù sở hữu lực lượng khá mạnh, chủ yếu bởi lá thăm may rủi đều đã khiến Bờ Biển Ngà rơi vào bảng đấu “tử thần”.
 

 
Trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup tại Đức năm 2006, Bờ Biển Ngà rơi vào bảng đấu khó nhất với sự góp mặt của hai ứng viên vô địch là Argentina và Hà Lan. Họ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 với 1 trận thắng và 2 thất bại. Điều tương tự cũng xảy ra 4 năm sau đó khi đội bóng của Drogba chỉ đứng thứ 3 vòng bảng trong bảng đấu có Brazil và Bồ Đào Nha.

“Hai kỳ World Cup trước là hai giải đấu rất khó khăn với Bờ Biển Ngà. Nhưng tại Brazil mùa Hè này, chúng tôi thật sự có cơ hội để làm tốt hơn và vượt qua vòng bảng”, Drogba, chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển Bờ Biển Ngà với 63 bàn sau 99 trận, thừa nhận.

Sự lạc quan của Drogba là có thể hiểu được khi Bờ Biển Ngà sẽ chỉ phải gặp Nhật Bản, Hy Lạp, và Colombia tại vòng bảng World Cup 2014. So với vòng bảng của 2 kỳ World Cup trước đó mà Bờ Biển Ngà tham dự, rõ ràng đây là một bảng đấu dễ thở hơn nhiều với họ.

Khi Drogba cùng các đồng đội gặp Nhật Bản trong trận ra quân ở World Cup 2014 vào ngày 14/6 tới, tiền đạo đang khoác áo Galatasaray sẽ cán mốc 100 lần khoác áo Bờ Biển Ngà. Và Drogba hẳn sẽ muốn vượt qua con số 102 trận bởi sau giải đấu tại Brazil, cựu ngôi sao của Chelsea sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Vì vậy, World Cup 2014 sẽ là cơ hội duy nhất và cuối cùng để Drogba tạo được dấu ấn ở giải đấu dành cho các huyền thoại này.

Sự ăn ý là chìa khóa của Bờ Biển Ngà

Salomon Kalou tiết lộ anh thường dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày bởi tiếng gõ cửa của Kolo Toure khi còn là một cầu thủ trẻ. “Anh ấy muốn tập một chọi một với tôi. Khi đó chúng tôi vẫn là những đứa trẻ nhưng tôi có cảm giác như mới xảy ra ngày hôm qua vậy”, Kalou chia sẻ trên BBC.

Như anh em nhà Toure, Kolo và Yaya, Kalou khởi nghiệp đá bóng ở lò đào tạo trẻ của Asec Mimosas. Thực tế là phần lớn những người sẽ đá chính trước Nhật Bản vào ngày 14/6 này đều đã hiểu nhau quá rõ sau khi đã cùng nhau gắn bó gần 2 thập kỷ, từ đội trẻ cho tới ĐTQG.

“Tôi tới học viện năm 1997, còn Yaya và Kolo đã có mặt ở đó. Vì thế, chúng tôi đã có ít nhất 17 năm chơi bóng cùng nhau. Chúng tôi luôn muốn nâng cao trình độ lẫn nhau. Khi còn là một đứa trẻ, bạn sẽ không nhận ra tầm quan trọng của chuyện đó, nhưng vào thời điểm này, tôi nhận ra rằng đó là yếu tố sống còn để bạn phát huy hết khả năng”.

Vì thế, Kalou cho rằng sự ăn ý giữa các cầu thủ trong đội có thể sẽ là sự khác biệt giữa họ so với đối thủ. “Tôi nhớ ở trận cuối cùng của vòng loại với Senegal, Yaya Toure đã kiến tạo để tôi ghi bàn. Tôi biết anh ấy sẽ không chuyền bóng cho người đầu tiên gọi bóng, bởi Yaya luôn đợi đến chạm thứ hai để có một đường chuyền hoàn hảo. Vì vậy, tôi đã chờ đợi và chọn đúng thời điểm để nhận bóng từ anh ấy và ghi bàn. Tôi biết các đồng đội chơi bóng thế nào và trận đấu của họ ra sao”, Kalou cho hay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X