Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ: Chờ “ngựa ô” tung cao vó

Thứ Năm 05/06/2014 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trở lại sân chơi lớn sau 12 năm dài vắng bóng, nhưng Bỉ được các chuyên gia đánh giá có khả năng trở thành “ngựa ô” trong cuộc chiến trên đất Brazil.

Khát vọng tuổi trẻ

Lần gần nhất tuyển Bỉ có mặt trong một giải đấu lớn là World Cup 2002, khi họ dừng bước ở vòng 1/8 trước Brazil, đội sau đó giành ngôi quán quân. Trở lại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, Bỉ đang sở hữu một trong những đội hình có tuổi trung bình trẻ nhất.

Trong thành phần Bỉ, trung vệ Daniel Van Buyten là người duy nhất vượt qua ngưỡng 30 tuổi (cầu thủ của Bayern Munich đã 36). Trong số 22 gương mặt còn lại, hậu vệ Nicolas Lombaerts lớn nhất, nhưng cũng mới 29 tuổi. Có 11 người đang ở vào độ chín của sự nghiệp, nằm trong khoảng 26-28. Trong khi đó, 10 người từ 25 tuổi trở xuống.

HLV Wilmots xây dựng tập thể trẻ trung giàu khát vọng
HLV Wilmots xây dựng tập thể trẻ trung giàu khát vọng

Đặc biệt, HLV Marc Wilmots mang đến Brazil tổng cộng 6 cầu thủ còn đang nằm trong tuổi dự Olympic. Tất cả những thành viên “9x” này đều đang thi đấu ở các giải VĐQG mạnh nhất châu Âu, và 4 người đá tấn công.

Trẻ trung, nhưng đội bóng của HLV Wilmots không hề thiếu kinh nghiệm chiến đấu. Chỉ có 4 cầu thủ Bỉ dự World Cup 2014 có ít hơn 10 trận đấu khoác áo ĐTQG. 16 người đã thi đấu từ 21 trận trở lên trên sân chơi quốc tế.

HLV Wilmots, người đã từng dự 4 kỳ World Cup với Bỉ khi còn là cầu thủ, rất tin tưởng vào những gương mặt trẻ. Theo lời ông, chính những trái tim trẻ trung ấy luôn đầy ắp khát vọng chiến đấu và cống hiến mình.

Ngựa ô ở Brazil?

Một đội hình giàu sức trẻ, và chỉ trở lại với sân chơi quốc tế sau 12 năm, nhưng Bỉ vẫn được xem là “ngựa ô” tại Brazil. Có những lý do để các chuyên gia đặt niềm tin vào “Quỷ đỏ”.

Trong hai năm qua, HLV Wilmots đã xây dựng một tập thể rất ổn định và đa dạng về lối chơi. Để giành vé đi Brazil, Bỉ dẫn đầu bảng A vòng loại khu vực châu Âu, thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước các đối thủ như Croatia, Serbia, Scotland.

“Quỷ đỏ” ghi 18 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần sau 10 trận vòng loại. Nền tảng làm nên thành công ấy, bên cạnh yếu tố chiến thuật của Wilmots, là một loạt ngôi sao giàu triển vọng đang thi đấu khắp châu Âu.

Thibaut Courtois là thủ môn số 1 châu Âu mùa này, khi cùng Atletico đăng quang ở La Liga, và vào chung kết Champions League; Kompany là đội trưởng Man City vô địch Premier League; Lukaku bùng nổ trong màu áo Everton; Januzaj là hiện tượng với Man United; Eden Hazard thống lĩnh hàng công Chelsea.

Tất nhiên, Bỉ không chỉ có những nhân tố kể trên. Mertens, Dembele, Vertonghen, Vermaelen, Fellaini, Defour… đều đang thi đấu nổi bật khắp lục địa già. Có thể nói, HLV Wilmots đang nắm trong tay đội ngũ đủ chiều sâu để xây dựng đội hình giàu sức chiến đấu tại World Cup 2014.

Các cầu thủ Bỉ thiếu kinh nghiệm ở giải đấu quốc tế lớn, cùng với áp lực của một ngựa ô. Dù vậy, điều đó phần nào được lấp bởi kinh nghiệm của HLV Wilmots, một thành viên thế hệ vàng của bóng đá Bỉ từ hơn một thập niên về trước.

Ở một bảng đấu không có đối thủ quá vượt trội về sức mạnh, “Quỷ đỏ” có nhiều cơ hội vào vòng 1/8, và bắt đầu nghĩ đến việc tạo nên bất ngờ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X