Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Toàn bộ xoay quanh Messi

Thứ Tư 04/06/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina đến Brazil trong bối cảnh không có một ngôi sao cầm trịch thế trận, thiếu một trung vệ đẳng cấp, và mọi cặp mắt đều hướng về phía Lionel Messi.

Messi chưa có duyên với World Cup

Phút 75 trận đấu giữa Argentina với Serbia & Montenegro ở vòng bảng World Cup 2006, Jose Pekerman quyết định tung Lionel Messi vào sân thay cho Maxi Rodriguez. Không lâu sau khi được ra mắt Argentina, tài năng trẻ Messi biết mùi vị giải đấu World Cup.

Messi đang rất khát khao vô địch World Cup
 

Đến phút 88, Carlos Tevez có đường chuyền dọn cỗ để Messi ghi bàn, ấn định chiến thắng 6-0 cho đội bóng xứ tango. Một màn ra mắt ngoạn mục và đầy hứa hẹn.  Hôm ấy, ngày 16/6/2006, Messi trở thành cầu thủ trẻ thứ 6 ghi bàn trong lịch sử World Cup. Khoảnh khắc Messi làm tung lưới thủ môn Dragoslav Jevric diễn ra khi anh mới 18 tuổi và 357 ngày.

Tuy nhiên, mọi thứ không đẹp như khởi đầu. Messi được đá chính ngay sau đó, trước Hà Lan, và thể hiện hình ảnh thất vọng. Đó cũng là bàn duy nhất La Pulga ghi tại nước Đức, và Argentina dừng bước ở vòng tứ kết.

Ở Nam Phi 4 năm trước, khi đang là ngôi sao số 1 thế giới, và được Diego Maradona cưng chiều, Messi trải qua một kỳ World Cup đáng buồn. Ngay cả khi Argentina áp đảo toàn diện ở vòng bảng và trận đấu vòng 1/8 với Mexico, Messi vẫn không ghi dấu ấn đáng kể nào.

Messi đứng trong đội hình Argentina trọn vẹn 450 phút tại Nam Phi, và không có bàn thắng. Ngôi sao thuộc sở hữu của Barca chỉ biết cúi đầu rời cuộc chơi, khi đội bóng xanh – trắng thảm bại 0-4 trước Đức ở vòng tứ kết. Leo chỉ là cái bóng của Thomas Mueller, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2010.

Hai kỳ World Cup, chỉ một bàn thắng và quá nhiều nỗi thất vọng. Những gì Leo thể hiện với Argentina ở World Cup trái ngược hoàn toàn hình ảnh anh liên tục “nhả đạn” trong màu áo Barca, từ trận này sang trận khác.

Tất cả hy sinh vì Messi?

Năm 1986, khi Argentina lên ngôi vô địch trên sân nhà, Maradona là người hùng với phong độ tuyệt vời. Để có được vinh quang ấy, HLV Carlos Salvador Bilardo và Maradona đã có thỏa thuận riêng về vai trò của “Cậu bé vàng” trong đội hình.

Maradona, khi ấy là ngôi sao của Napoli, muôn Bilardo xây dựng chiến thuật quanh mình và ông đồng ý. Diego vĩ đại đã bùng nổ, kéo đội hình Argentina đăng quang trước mặt rất nhiều đối thủ mạnh như Italia, Đức, Pháp, Brazil. Ở Brazil những ngày sắp tới, HLV Alejandro Sabella đang hướng đến điều tương tự, bằng cách xây dựng tập thể xoay quanh Messi.

Việc Sabella loại Carlos Tevez có phong độ cực tốt ở Serie A là minh chứng cho điều này. Giữa Messi và Tevez có vấn đề cá nhân, và HLV Sabella không muốn làm phiền lòng ngôi sao số 1 trong đội. Một Gago không còn ở đỉnh cao, phải rời châu Âu về Argentina thi đấu được gọi cũng nằm trong câu chuyện liên quan đến Messi.

Sabella có thể vận hành với 4-3-1-2, hoặc 4-3-3, và Messi luôn là ngòi nổ để các vệ tinh xoay quanh anh. Higuain và Aguero sẽ là đối tác trên hàng công; trong khi Di Maria – cầu thủ vừa được Carlo Ancelotti biến thành tiền về toàn diện – tham gia hỗ trợ từ phía sau.

Thực tế, Sabella đã bắt đầu xây dựng đội hình hy sinh cho Messi từ mùa hè 2012, sau khi Argentina thất bại ở Copa America. Khởi đầu ấy được đánh dấu bằng việc Leo lập hat-trick, trong chiến thắng 4-3 trước Brazil ở New Jersey (Mỹ).

Sau những hy sinh của Messi cho Barca, người Argentina đang chờ đợi “số 10” thực sự tỏa sáng với màu áo xanh – trắng truyền thống. Khi tất cả đều chấp nhận làm nền, Messi sẽ có một World Cup thực sự của riêng mình?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X