Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Tango... cao vút

Chủ Nhật 08/06/2014 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rốt cục Messi đã ghi bàn và Argentina đã có màn khởi động hoàn hảo trước chiến dịch World Cup. Nhưng thứ kỳ vọng ở Albiceleste nhiều nhất là sự liên kết tỏa sáng “Big Three” Messi - Aguero - Di Maria.

Phút thứ 76 trong trận thắng Slovenia 2-0, Messi một mình đi bóng trước sự bủa vây của 4 hậu vệ đối phương. Không thể “vượt rào”, Messi nhồi bóng lại cho Aguero. “El Kun” đẩy ngang cho Di Maria, sau đó băng nhanh xuống đón lại cú vẩy bóng tinh tế của đồng đội và dùng đầu kiến tạo cho Messi đang đợi ở trước khung thành chừng 6m. Khi khoảng cách quá gần lại đặt trong đôi chân tinh tế trở lại thì lưới Slovenia chỉ còn cách rung lên. Có đến 3 hậu vệ của đội tuyển vùng Balkan truy cản lúc Messi tung chân nhân đôi cách biệt.

argentina
 

Pha phối hợp kể từ lúc Messi đi bóng bên cánh đến khi anh ghi bàn chỉ kéo dài 9 giây, nhưng đó là một chuỗi zích zắc các tình huống bật nhả, chạy chỗ, quan sát, kiến thiết… cho đến khi kết quả thu về. Nó biết cách làm thế nào để đục thủng “chiếc xe bus”, phá vỡ hệ thống phòng thủ được kiểm soát với 8 hậu vệ Slovenia, trong đó luôn hiện diện 3 cầu thủ theo sát Lionel Messi. Pha bóng ấy đòi hỏi sự hiểu ý một cách toàn vẹn giữa các nhân tố, theo đúng những phiên bản tấn công trong lối chơi của Barca, nơi mà Messi vẫn đóng vai trò là mồi nhử, đồng thời cũng là kẻ tiêu diệt.

Nó làm những CĐV ở sân nhà Buenos Aires quên đi cú mở tỷ số của Alvarez - người được HLV Sabella sử dụng đá chính thay Palacio ở trận đấu này. Bởi lí do đơn giản nhất: đây là tác phẩm được vẽ lên bởi nhiều nghệ sỹ - ‘Thiên nga” Di Maria và “hai chú lùn” Messi - Aguero. Họ chính là hình ảnh của một “Big Three” dự báo sẽ làm nên điệu Tango nhịp nhàng ở World Cup trên mảnh đất Nam Mỹ. Nó có thể đã được hình thành và lộ diện trong nhiều trận vòng loại World Cup 2014 của Albiceleste, song những bản “phôi thai” tiền World Cup như thế này sẽ trở thành vũ khí lợi hại của thầy trò Sabella khi bước vào chiến dịch chính thức.

Có thể tại Barca, những tác phẩm bàn thắng này trở nên tầm thường, nhưng ở đội tuyển Argentina thì nó là thứ khiến những yêu mến đội tuyển này khát khao ngóng đợi. Nó giải tỏa những bế tắc và trăn trở về những câu hỏi làm thế nào để khai thác và tái hiện hình ảnh Messi trong màu áo CLB. Thì ra, đơn giản chỉ là sự hi sinh, cống hiến, và cần thêm chút nhạy bén trong quan sát. Về mặt này, Di Maria và Aguero đang dần cho thấy khả năng diễn xuất của các anh trở nên tròn trịa hơn rất nhiều.

Đấy là thứ Argentina thu hoạch được lớn nhất sau khi kết thúc đợt giao hữu khởi động World Cup, thay vì nhìn vào kết quả toàn thắng của họ, ghi 5 bàn và không để thủng lưới trước Trinidad &Tobago và Slovenia, cũng như sự luân chuyển về con người liên tục của HLV Alejandro Sabella. Đối với vị chiến lược gia 59 tuổi, vấn đề của ông không phải là hàng thủ nào, cũng không phải là chiến thuật nào, hay cảm giác thỏa mãn về kết quả thu về được cũng như sự hài lòng vì bảo toàn được chấn thương, mà đúng hơn chính là ông cần những tác phẩm bàn thắng như phút 76 Messi ghi được mới đây. Ông cần một tập thể có phiên bản Messi tốt nhất và có màu cờ sắc áo Albiceleste rực rỡ nhất.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X