Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Sứ mệnh lịch sử!

Thứ Sáu 30/05/2014 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đã 28 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng Argentina lên ngôi ở World Cup. Vì thế NHM xứ sở Tango hẳn đang rất khát khao chức vô địch tại kỳ World Cup lần này. Giải đấu trên đất Brazil là cơ hội cực kỳ tốt để họ lên ngôi, nhưng HLV Alejandro Sabella lại chỉ đặt mục tiêu lọt vào bán kết...

CHIẾN DỊCH BẮT ĐẦU

Hôm thứ Hai vừa rồi, ĐT Argentina đã chính thức tập trung lực lượng để chuẩn bị cho World Cup 2014. Thầy trò HLV Alejandro Sabella tập kín ngay trong buổi tập đầu tiên. Không CĐV hay phóng viên nào được chứng kiến. Nhiều khả năng tất cả buổi tập của Argentina trong chiến dịch World Cup 2014 cũng bị đóng kín cửa như vậy.

ĐT Argentina đang mỏi mòn chờ đợi chức vô địch World Cup sau 28 năm, nhưng HLV Sabella lại chỉ đặt mục tiêu vào đến bán kết ở giải đấu lần này
ĐT Argentina đang mỏi mòn chờ đợi chức vô địch World Cup sau 28 năm, nhưng HLV Sabella lại chỉ đặt mục tiêu vào đến bán kết ở giải đấu lần này

Chỉ sau buổi tập đầu là có thể thấy Argentina xem trọng World Cup 2014 đến mức độ nào. Sức ép chiến thắng lên đôi vai của những Mascherano, Aguero, Di Maria, Messi... vô cùng khủng khiếp. Đó không chỉ là sức ép thường thấy dành cho một ƯCV vô địch, mà đó còn là sức ép dành cho những còn người đang phải gồng lên để cứu vớt cả một nền bóng đá đang trên đà suy tàn, đang khao khát chức vô địch World Cup sau 28 năm chờ đợi.

HLV Sabella cũng đã có buổi họp báo đầu tiên. Khá bất ngờ khi ông tuyên bố Argentina chỉ đặt mục tiêu vào bán kết. “Tôi không thể hứa trước điều gì tại World Cup. Tôi chỉ hứa chúng tôi sẽ chơi với tất cả sức lực. Còn mục tiêu của chúng tôi là vào bán kết”, Sabella khiêm tốn nói.

Sẽ nhiều người ngạc nhiên với tuyên bố trên. Chẳng phải ngay từ những kỳ World Cup trước, Argentina đã luôn đặt mục tiêu vô địch hay sao? Vậy mà ở kỳ World Cup này, khi nó diễn ra tại Nam Mỹ và khi cơn khát danh hiệu đã tới đỉnh điểm, họ lại hạ thấp mục tiêu? Liệu đó chỉ là đòn tâm lý của Sabella nhằm xua bớt sức ép? Có lẽ như vậy, nhưng đó chỉ là một phần của vấn đề.

NỀN BÓNG ĐÁ ĐANG SUY TÀN

Việc tự hạ thấp mục tiêu tại World Cup 2014 là một minh chứng nữa cho thấy, bóng đá Argentina đang đi xuống. Đây là hiện tượng đáng sợ từng được nhiều lần được đề cập. Nó là hệ quả từ việc Argentina chịu thất bại trong một thời gian quá dài.

Lần gần đây nhất họ vô địch World Cup đã cách đây 28 năm (giải đấu năm 1986), lần gần đây nhất họ đoạt danh hiệu lớn đã cách đây 21 năm (Copa America 1993). Trong 6 kỳ World Cup vừa qua, sâu nhất thì họ cũng chỉ vào đến tứ kết. Bóng đá Argentina đang dần khép mình sau vô vàn cú ngã. Họ có nguy cơ biến thành một nền bóng đá tầm thường, như điều từng xảy ra với hai nền bóng đá Uruguay hay Hà Lan trong quá khứ.  “Argentina đang mất dần tình yêu và khát vọng với bóng đá. Đó là dấu hiệu lụi tàn. Càng ngày chúng ta càng được thấy ít cầu thủ đặc biệt,” Jorge Valdano, huyền thoại bóng đá Argenitna, chua xót phát biểu.

Albiceleste vẫn còn đó những ngôi sao hàng đầu, như Mascherano, Messi, Aguero, Di Maria, Higuain hay Lavezzi… Nhưng lưu ý, tất cả đều được phát hiện cách đây từ 6 tới 10 năm. Từ đó, bóng đá Argentina gần như không còn sản sinh thêm được tài năng kiệt xuất nào.  Chỉ có vô địch, hay ít nhất vào chung kết, tại World Cup 2014, Argentina mới cứu vãn được cuộc suy thoái này, mới có thể quay ngược lại bánh xe lịch sử!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X