Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Khi Messi là đấng tối cao

Thứ Tư 25/06/2014 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đã có nhiều ý kiến cho rằng Messi không có tố chất thủ lĩnh như Maradona, song thực tế vai trò hiện tại của anh còn lớn hơn vậy rất nhiều. Dù mới chỉ ghi hai bàn, nhưng đóng góp của Messi còn lớn thế. Anh là "Thượng đế" của Albiceleste, anh làm mọi thứ từ ghi bàn, kiến tạo, thủ lĩnh, thậm chí nhà lãnh đạo.

Dù sở hữu 1 hàng công bom tấn, nhưng chỉ khi Messi thăng hoa thì những vệ tinh xuất sắc quanh anh mới có thể thoải mái nhảy múa. Có cảm giác mọi tuyển thủ Argentina luôn nhìn Messi để đá. Họ bế tắc trước Iran trong suốt 90 phút và mọi chuyện chỉ êm đẹp khi Leo tỏa sáng.

Quyền năng của chủ nhân 4 Quả bóng vàng còn thể hiện ở cách mà anh yêu cầu Sabella phải chơi 4-3-3. Trận ra quân với Bosnia, khi Sabella xuất phát với sơ đồ 5-3-2, Messi lập tức tỏ ra khó chịu. Ngay trước thềm trận thứ hai với Iran, Messi "hiền lành" ấy công khai nêu rõ quan điểm "chỉ thích đá 4-3-3". Và ngay lập tức, Sabella chiều lòng người đội trưởng. Kết quả là Messi ghi bàn quyết định và Argentina có vé vào vòng hai.

Messi đang có phong độ chói sáng trong 2 trận gần đây
 

Messi giờ không chỉ mang băng thủ quân mà còn là người quyết định mọi vấn đề của đội bóng. Nếu như chuyện đó xuất phát từ 1 tính cách gai góc như Maradona thì còn dễ hiểu, nhưng điều đó xuất hiện ở Leo khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Nếu phán xét kỹ thì điều này không có gì lạ. Messi giờ là lẽ phải ở Argentina, 21 năm đói khát danh hiệu của quốc gia này trông chờ cả vào anh. Chính sự kỳ vọng quá mức cùng vầng hào quang của Messi khiến anh chẳng khác gì 1 ông hoàng. Toàn đội phải phục vụ anh, những người hàng ngày vẫn là ngòi nổ ở các CLB giờ cũng phải tuân lệnh Messi một cách tuyệt đối.

Ngay tại Barcelona, dù chưa bao giờ được treo băng thủ quân, Messi cũng chứng tỏ vị thế độc tôn của anh. Hẳn chưa ai quên cách Messi đẩy Ibra khỏi Nou Camp thế nào. Một ngày đẹp trời, anh đến to nhỏ với Guardiola rằng muốn được chơi gần khung thành và là trung tâm của đội bóng.

Vậy là Pep đẩy chân sút cá tính người Thụy Điển ra biên, dẫn đến sự đổ vỡ không thể hàn gắn trong mối quan hệ của ông và Ibra. Samuel Eto'o, David Villa đều phải chấp nhận hy sinh để làm Messi vui. Pep, Villanova, Tata hay cả Luis Enrique mùa tới đều ngấm ngầm hiểu rằng: Hãy chiều Messi và làm anh vui. Khi anh vui vẻ chơi bóng là Barca chiến thắng.

Đã có nhiều người cho rằng Messi ấy không bao giờ đạt đến tầm cỡ của Maradona, chỉ tính đến tầm ảnh hưởng lên đội bóng thì xin hãy xem xét lại. Thực tế hiện tại Messi là "đấng tối cao" ở Argentina. Giờ Messi vui hay buồn đều có ý nghĩa đến Albiceleste. Messi vui là chiến thắng, ngược lại là thất bại. Sẽ chẳng bao giờ Argentina là 1 đội bóng, họ chỉ đơn giản là 1 tập thể gồm Messi và những kẻ "ăn chực nằm chờ" vào anh.

Hai chức vô địch thế giới trong lịch sử của Argentina đều mang đậm dấu ấn của cá nhân. Mario Kempes năm 1978, Maradona năm 1986. Liệu sẽ có thêm Messi của năm 2014?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X