Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Khi Messi chơi bóng, Higuain và Aguero ở đâu?

Thứ Ba 01/07/2014 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina vượt qua Nigeria sát nút, 3-2. Dù kết quả có thế nào hai đội tuyển đã cùng dắt nhau vào vòng 2, một kết thúc đẹp cho bảng F. Nhưng với người Argentina, lối chơi ở đội bóng của họ chưa thể an tâm.

Trong một trận đấu hấp dẫn, bàn thắng đến hết sức nhanh chóng. Argentina ghi bàn chỉ sau 2 phút, và thế dẫn trước ấy kéo dài chỉ chưa đến 1 phút rưỡi. Và khi Messi đưa Argentina vượt lên nhờ cú đá phạt đẹp mắt, Nigeria gỡ hòa ngay đầu hiệp 2, thế nhưng lập tức Argentina lại vượt lên chỉ sau có 3 phút.

Messi quá đơn độc
Messi quá đơn độc

Cả hai bên đều gặp vấn đề về sự tập trung sau khi ghi được bàn thắng, và điều đó sẽ không tốt một khi bước vào loạt knock-out. Cả hai đội đều sẽ phải cải thiện cách chọn vị trí lẫn cân bằng tâm lý để tránh để lọt những bàn gỡ quá sớm. Điều này thực ra diễn ra với nhiều đội khác chứ không chỉ Argentina và Nigeria.

Nhưng trong đống bàn thắng mà hai bên tích góp vào để làm nên kết quả trận đấu, người ta lại nhìn thấy một dấu hiệu quen thuộc, một dấu hiệu sẽ khiến HLV Alejandro Sabella phải cảm thấy lo lắng. Trong hiệp 1, Angel Di Maria khá sắc sảo. Trong 15 phút đầu tiên, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero cũng tỏ ra ổn. Nhưng sau khởi đầu khá bùng nổ, với tiêu điểm là bàn thắng của Messi, mọi thứ chậm lại và nó biến thành show-diễn-một-người của cá nhân Lionel Messi. Higuain và Aguero biến mất (Aguero bị chấn thương và phải rời sân ở hiệp 1, dự kiến vắng mặt trận Argentina gặp Thụy Sỹ).

Hàng công Argentina cực kỳ thanh thoát ở vòng loại tới mức người ta có thể coi đó là kiểu bóng đá nghệ thuật (freestyle). Nhưng vẫn hàng công ấy trở nên cực kỳ bế tắc và thiếu tính di động ở Brazil. Higuain và Aguero di chuyển rất ít, và gần như mọi việc khó đều trôi về tay Messi. May mắn cho “Albiceleste”, thiên tài của họ một lần nữa tỏa sáng, đầu tiên là cú sút như búa bổ đầu trận và kế đến là một trong những cú đá phạt đẹp nhất mà khán giả được chứng kiến gần đây.

Sự thiếu tích cực của Aguero và Higuain là một trong những mối lo lớn với Argentina, bởi trong khi hàng thủ của họ vẫn tỏ ra hết sức bấp bênh vào nhiều thời điểm, hàng công bị buộc phải dựa vào Messi và cả 3 chiến thắng ở vòng bảng đều có tỷ số sát nút. Hoàn toàn là Leo một mình gánh vác Argentina qua bảng đấu mà đối thủ của họ không quá mạnh và đáng sợ. Nếu nằm ở một bảng đấu khác thì hành trình của Argentina đã gian nan hơn nhiều.

Trong trận đấu với Nigeria, sau khi Sergio Aguero phải rời sân do chấn thương, người ta thấy dự bị Ezequiel Lavezzi chơi như thể muốn chứng tỏ cho Sabella biết rằng anh xứng đáng vào sân hơn Aguero, ngay đầu hiệp 2 đã có vài pha quặt bóng cùng một pha lao xuống đường biên ngang. Cho đến lúc này người ta vẫn chưa thấy Aguero có một pha bóng nào như thế.

Sabella sẽ làm gì với hàng công của mình? Nếu Aguero không thể thi đấu tiếp, ông sẽ càng có động lực để dùng một Lavezzi muốn chứng minh bản thân. Nhưng còn với Higuain? Nếu dùng Lavezzi bên cạnh Messi, Sabella sẽ chỉ còn duy nhất Rodrigo Palacio đã ở tuổi 32 để đá thay Higuain, và không có gì bảo đảm rằng Palacio sẽ làm khá hơn Higuain.

Xem ra những gì Sabella có thế làm được lúc này là kích thích tinh thần thi đấu cho các tiền đạo của ông, hy vọng rằng họ sẽ có động cơ để chơi bóng một cách tích cực và giúp Messi đỡ phải đơn độc trong vòng vây đối phương. Có như thế, cơ hội đi sâu của Argentina mới sáng. Phía trước, "khối bê-tông" Thụy Sỹ sẽ là thiếu thuốc thử đúng lúc cho hàng công của đội bóng này.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X