Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh tới Brazil: Một mình Rooney là không đủ

Thứ Năm 29/05/2014 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã Shrek đã bình phục hoàn toàn để dự World Cup 2014, nhưng một mình anh khó vực dậy được ĐT Anh có quá nhiều khiếm khuyết.

“Sư tử giấy”

Giải đấu cuối cùng ĐT Anh giành chức vô địch là tại World Cup 1966 được tổ chức tại quê nhà. Kể từ đó đến nay, dù rất nhiều lần được kì vọng nhưng “tam sư” hết lần này đến khác làm các CĐV thất vọng. Kể cả khi có giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh Premier League, ĐT Anh với rất nhiều ngôi sao trong đội hình vẫn chưa thể vươn tới đỉnh cao.

Với thực lực hiện tại, rất khó để Rooney và các đồng đội làm nên chuyện trên đất Brazil
Với thực lực hiện tại, rất khó để Rooney và các đồng đội làm nên chuyện trên đất Brazil

Sau nhiều giải đấu thất bại liên tiếp, Tam sư dự World Cup 2014 thậm chí còn với nhiều ánh mắt nghi ngờ hơn. Chật vật vượt qua vòng loại với những đối thủ chỉ là Ukraine, Montenegro, Ba Lan; thầy trò HLV Hodgson đã thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục. Tam sư phòng ngự không tốt, đồng thời tấn công cũng chẳng mấy sắc sảo (chỉ giỏi bắt nạt những đối thủ yếu như San Marino hay Moldova), còn khi gặp những đối thủ cứng cựa lối chơi của ĐT Anh lập tức có vấn đề.

Ỏ hàng thủ, Joe Hart từng được ca ngợi nhưng thủ thành của Man City bỗng sa sút ở mùa giải năm nay. Còn bộ tứ hàng thủ, việc Ferdinand, Terry rồi Ashley Cole không còn góp mặt khiến NHM đặc biệt lo lắng. Trên đất Brazil, ĐT Anh nhiều khả năng sẽ trông chờ vào bộ tứ Johnson – Cahill – Jagielka – Baines. Đây có lẽ là hàng thủ tồi nhất của Tam sư dự các giải đấu lớn trong khoảng 12 năm trở lại đây.

Ở hàng tiền vệ, việc các lão tướng như Gerrard hay Lampard vẫn được gọi, thậm chí còn là trụ cột cho thấy chất lượng xuống cấp của người Anh. Những nhân tố mới như Wilshere, Henderson, Lallana đang được kì vọng, nhưng rõ ràng đẳng cấp của họ vẫn chưa được kiểm chứng ở các giải đấu lớn.

Còn trên hàng công, ngoài Rooney, ĐT Anh sẽ có thêm các chân sút khác như Sturridge, Welbeck và Lambert. Trong số này, chỉ có Sturridge là đáng tin cậy sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo của Liverpool (ghi nhiều bàn thứ 2 tại Premier League với 21 bàn). Còn Welbeck thì chơi khá phập phù và không đạt hiệu suất cao, Rickie Lambert thì hơi già (32 tuổi).

Cánh én Rooney khó làm nên mùa xuân

Năm nay 28 tuổi, vì thế World Cup 2014 có thể là lần cuối cùng Rooney tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh (có thể tham dự Word Cup 2018 nhưng sẽ không còn sung sức). Chắc chắn, gã Shrek sẽ đặt quyết tâm rất cao tại xứ sở samba để giúp ĐT Anh đạt thành tích tốt. Nhưng nói là một chuyện, còn làm được hay không lại là chuyện khác.

Nhìn vào danh sách dự World Cup 2014 của ĐT Anh, ngoài Rooney, có lẽ NHM rất khó để tìm ra thêm 1 cái tên để đặt niềm tin. Gerrard, Sturridge vừa có một mùa giải thi đấu thành công, nhưng một người thì đã hơi già, còn người kia thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điểm mặt các thành viên khác, ai cũng có những vấn đề nhất định từ hàng thủ, tiền vệ đến tiền đạo. Vì thế, nếu chỉ trông chờ vào một mình Rooney, quá khó để ĐT Anh làm nên chuyện.

Đặc biệt, lối chơi hiện nay của ĐT Anh không có dấu ấn rõ ràng. HLV Hodgson không tạo ra được một tập thể gắn kết. Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao Tam sư đã thi đấu rất vất vả ở vòng loại dù rơi vào bảng đấu không quá khó khăn. Những bàn thắng của ĐT Anh phần lớn là từ những nỗ lực cá nhân nhiều hơn là tính đồng đội.

Với một ĐT Anh có quá nhiều khiếm khuyết như vậy, có lẽ sẽ rất khó để thầy trò HLV Hodgson có một kì World Cup thành công. Thậm chí, cơ hội vượt qua vòng bảng là không nhiều bởi Tam sư rơi vào bảng đấu tử thần gặp Itaia, Uruguay và Costa Rica (bảng D). Sẽ rất tiếc cho Rooney và các ngôi sao của ĐT Anh nếu họ tiếp tục phải sớm xách va ly về nước, nhưng với những gì đã thể hiện thì đó sẽ không phải là bất ngờ. Một kết cục được báo trước cho một nền bóng đá đã dậm chân tại chỗ quá lâu, thậm chí là đi tụt lùi so với các cường quốc khác…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X