Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Dấu hỏi trước ngày xuất quân

Thứ Hai 09/06/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận khởi động cho World Cup 2014 cuối cùng của ĐT Anh ở Miami đã diễn ra với tốc độ điện xẹt và nhiều bất ngờ, nhưng đó là về mặt thời tiết. Với các khán giả truyền hình, một sự cố có lẽ chưa từng có tiền lệ đã xảy ra: trận đấu bị gián đoạn 44 phút vì sấm sét đe dọa tới an toàn của các khán giả. Tuy nhiên trên sân, mọi chuyện không hồi hộp như thế.

Chỉ hài lòng vì… không ai chấn thương

Trận đấu đã suýt nữa biến thành một màn ẩu đả đáng xấu hổ: 4 cầu thủ Honduras bị rút thẻ, Brayan Beckeles phải rời sân bởi thẻ vàng thứ hai ở phút 65. ĐT Anh cũng có 3 người bị trọng tài cảnh cáo và điều duy nhất mà HLV Roy Hodgson có thể hài lòng là không cầu thủ nào của ông dính chấn thương trong trận đấu tẻ nhạt đó.

Tuyển Anh thực ra đã có thể chiến thắng. Daniel Sturridge bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi ở 2 hiệp. Danny Welbeck, Jordan Henderson và Adam Lallana là những người nổi bật hơn cả trên sân và khá chắc chắn sẽ đá chính trong cuộc đọ sức lớn với Italy vào tuần tới.
 

 

Nhưng tất cả chỉ có thế. Tuyển Anh đã nỗ lực, nhưng chưa tỏ ra đủ mạnh mẽ. Khả năng di chuyển và sự trơn tru trong các pha chuyền bóng không tệ, một phần bởi Honduras cũng chỉ là một đối thủ tầm tầm. Tuy nhiên, các cơ hội chỉ tới với đội bóng của Hodgson một cách bất chợt và thỉnh thoảng, dù họ đã chơi hơn người trong 25 phút cuối.

Cho tới giờ, tuyển Anh đã có 2 trận hòa khá thất vọng ở Mỹ, 2-2 với Ecuador và 0-0 với Honduras, trong điều kiện thời tiết được cho là khá giống ở Brazil. Báo chí Anh đã tỏ ra kiềm chế, không chỉ trích và soi mói đội nhà. Rốt cuộc, đó cũng chỉ là những trận giao hữu, nhưng từ tuần sau, sự phán xét sẽ không khoan dung như thế.

“Honduras chơi thiên về thể lực và đây là một trong những trận đấu đáng chán nhất mà tôi tham gia trong một thời gian dài, tôi muốn quên nó đi càng nhanh càng tốt”, Hodgson nói sau trận đấu. “Tôi cho rằng nhịp điệu và những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của chúng tôi trong hiệp 2 là đáng khen ngợi. Tôi ghi nhận trận hòa này là một dấu hiệu tích cực khi chúng tôi không có thêm ca chấn thương nào”.

Đội hình nào cho trận gặp Italy?

Bức tranh tổng thể về đội hình xuất phát của tuyển Anh ở trận ra quân tại World Cup cũng đã trở nên rõ ràng hơn. Welbeck và Lallana đều khá chắc suất ở hàng tiền vệ, sau khi đã thể hiện nỗ lực lùi sâu hỗ trợ các đồng đội và quấy rối liên tục khi đối phương có bóng. Trên hàng công sẽ là Wayne Rooney và Sturridge, có thể là 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 khi cần, với Rooney đá số 10, chứ không phải Ross Barkley như chờ đợi của nhiều CĐV áo trắng. Thời tiết độ ẩm 60% và nhiệt độ 30 độ C cũng rất hợp với những gì mà người Anh chờ đợi cho cuộc chiến ở Manaus.

Phía sau, động cơ của hàng tiền vệ đã được xác định, trừ khi có bất ngờ gì lớn: bộ đôi của Liverpool Steven Gerrard và Henderson. Henderson, ngoài việc không ngần ngại tham gia những tình huống chặt chém, đã cho thấy anh đủ sức cầm trịch ở tuyến giữa, trưởng thành qua từng trận và giống như đối tác già dặn hơn hẳn của anh trong hiệp 2 (Gerrard), đã chơi đủ thông minh.

Tuyển Anh là đội rời sân thất vọng hơn vì ngay cả trước 10 người của Honduras, họ vẫn không thể tạo ra những cơ hội thật sự. Tình huống lẽ ra có thể giúp họ ấn định chiến thắng tới ở phút 72. Glen Johnson đã rất nỗ lực lao lên bên cánh phải và đưa được bóng vào trong cho Sturridge, người còn khoảng cách 7 mét và chỉ một hậu vệ Honduras nữa ngăn cách anh với khung thành, nhưng cú đánh đầu của anh chệch đích và tiền đạo của Liverpool giận dữ đá vào cột khung thành. Cái giá sẽ đắt hơn nhiều nếu Sturridge bỏ lỡ một cơ hội như thế trong 7 ngày nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X