Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Chú sư tử trong lồng kính

Thứ Bảy 21/06/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là World Cup 2014 đã chính thức kết thúc với ĐT Anh, chỉ vỏn vẹn 8 ngày sau khi trái bóng Brazuca lăn. Một thất bại còn hơn cả sự nhục nhã.

1. Đâu là giới hạn cho sự nhục nhã của bóng đá Anh tại sân chơi World Cup? Nếu trong đầu bạn nghĩ ngay đến thất bại 1-4 của ĐT Anh trước Đức 4 năm trước trên đất Nam Phi thì xin mời bạn cập nhật dữ liệu mới nhất: Tam Sư vừa nói lời chia tay World Cup 2014 chỉ sau vỏn vẹn 2 trận đấu.

Tuyển Anh vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận ra quân gặp Italy. Chỉ có điều khác biệt là HLV Roy Hodgson kéo Wayne Rooney vào đá vị trí hộ công sở trường và để tài năng trẻ Raheem Sterling chơi lệch trái.
 


Đó là 2 trận toàn thua và đó là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Anh thua cả 2 trận mở đầu tại một VCK World Cup. Đây mới chính là cột mốc tăm tối nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Để làm rõ hơn sự xấu hổ tột bậc này, xin lưu tâm thêm vài chi tiết sau:

- ĐT Anh mất gần 2 năm ròng rã để giành tấm vé đến Brazil. Nhưng họ chỉ góp mặt ở sân chơi này vỏn vẹn 8 ngày.
- Để chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho các cầu thủ Anh, LĐBĐ Anh đã phái tổng cộng 8 đoàn tiền trạm sang Brazil. 12 chuyến bay từ Anh sang Brazil để chuyển toàn bộ những trang thiết bị tập luyện tối tân nhất đến Rio de Janeiro. Tính toàn bộ chi phí, để các cầu thủ Anh được ở như ông hoàng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và chả thiếu cái máy tập nào, FA đã chi ra hơn 10 triệu bảng.
- HLV Roy Hodgson mang đội hình có giá trị 550,1 triệu bảng đến Brazil. ĐT Anh đắt giá thứ 8 tại World Cup lần này và đắt giá nhất bảng D. Thậm chí, cả 3 đội tuyển còn lại của bảng D cộng lại còn chưa bằng tổng giá trị cầu thủ Anh.

Nhưng rốt cuộc, World Cup chỉ diễn ra vỏn vẹn 8 ngày sau ngần ấy sự chuẩn bị.

2. LĐBĐ Anh phản ứng trước thất bại không thể nhục nhã hơn này thế nào? 17h10 phút chiều qua (giờ địa phương), LĐBĐ Anh tuyên bố HLV Roy Hodgson sẽ được giữ lại. Đúng 30 phút sau, 17h40 phút, Bryan Ruiz (Costa Rica) đánh đầu tung lưới Gigi Buffon và ĐT Anh chính thức bị loại khỏi World Cup.

Quyết định giữ Hodgson ở lại với Tam sư được đưa ra trước khi Costa Rica gửi tờ giấy báo tử về nước Anh. Đó là một sự xúc phạm lớn đối với NHM. Nó cho thấy FA hoàn toàn không cảm nhận hết sự nghiêm trọng của thất bại này.

FA quyết định giữ Hodgson đến năm 2016 và cố tình làm ngơ đi những sai lầm của vị HLV này trong hành trình World Cup ngắn ngủi vừa qua. Chẳng phải chọn HLV cho ĐT Anh dựa trên năng lực hay sao? Vậy thì lý do gì lại giữ một HLV có quá nhiều thiếu sót như Hodgson.

Trong chiến lược World Cup, có thể chắc chắn rằng vị HLV này không xây dựng phương án dự phòng cho Tam Sư. Khi ĐT Anh rơi vào thế bế tắc, ông không có bất kỳ điều chỉnh sáng nước nào, mà loanh quanh chỉ thay người theo bài rồi tắc tị. Ông dùng những ngôi sao trẻ, nhưng không biết kết nối họ thành một tập thể gắn kết. Hodgson thực chất chỉ huấn luyện cho từng cá nhân, chứ chưa tư duy hoàn thiện cho một tập thể. Và hệ quả là ĐT Anh mạnh ai nấy đá tại World Cup lần này. Bất kỳ cầu thủ nào cầm bóng cũng có sẵn tư tưởng lao lên phía trước mà không cần biết đồng đội của anh đang ở đâu và phải đá thế nào cho ra một tập thể.

3. World Cup 2014 đã kết thúc vô cùng đau đớn với ĐT Anh. NHM có thể chấp nhận thất bại này là một phần của cuộc quá độ, nhưng chí ít thì các quan chức Anh cũng phải có động thái nào cho thấy họ sẵn sàng cho một cuộc đại cách mạng. Giữ Roy Hodgson ở lại không phải là một động thái cho thấy FA cầu thị và có thiện chí.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X