Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Chỉ mạnh khi Rooney thoải mái

Thứ Sáu 06/06/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ảnh hưởng của Rooney tại tuyển Anh ở ba giải lớn gần nhất là không nhiều. Phong độ của anh trong mùa giải qua ở Man United cũng không ổn định do anh dính chấn thương. Nhưng Wayne vẫn là một trong những trụ cột của “Tam sư”. Vấn đề bây giờ không phải là cân nhắc có nên loại Rooney hay không, mà là nên xếp Rooney đá ở đâu.

Rooney thoải mái khi dạt trái

Trở lại với trận gặp Ecuador, tuyển Anh sở hữu những tiền đạo thực sự tài năng và họ có quyền tự hào về lối chơi tấn công rất linh hoạt của mình. Vấn đề là hàng thủ của họ lại tỏ ra thiếu quyết đoán với những cầu thủ non kinh nghiệm góp mặt trong trận hòa Ecuador. Lẽ ra người Anh đã có thể mở tỷ số sớm hơn.
 

rooney
 

Hiệp 1 trận đấu sắp bước sang phút thứ 30 và Anh đang bị Ecuador dẫn trước 0-1 với quả đánh đầu của Enner Valencia, thì Alex Oxlade Chamberlain tung một đường chuyền từ cánh phải vào trước khung thành Ecuador. Có vẻ như bóng đã chạm tay Rickie Lambert trước khi anh này đánh gót cận thành dội cột dọc khung thành Ecuador. Tiền đạo vừa gia nhập Liverpool lẽ ra đã có thể ghi bàn từ đường bóng bật ra nếu Rooney không đá bồi nhanh hơn anh.

Số 10 của “Tam sư” đấm tay vào không khí và hét lên ăn mừng bàn thắng thứ 39 của anh trong màu áo ĐTQG. Nó giống như một sự giải tỏa. Đây là tín hiệu đáng mừng. Rooney chơi khá thoải mái, xâm nhập phần sân đối thủ và đe dọa khung thành Ecuador. Ông Roy Hodgson bố trí anh chơi ở cánh trái nhằm tạo điều kiện cho anh hạ gục đối thủ ở vị trí anh lựa chọn. Rene Meulensteen, người từng huấn luyện Rooney ở United, đã nói trước trận gặp Ecuador, rằng cánh trái có thể là vị trí phù hợp với Rooney khi trận đấu với Italy đang tới gần.

“Wayne có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau nhưng nếu chơi ở cánh trái trong trận gặp Italy, cậu ấy có thể tự do tấn công thay vì cứ phải để tâm đến chuyện theo kèm Andrea Pirlo”. Những cầu thủ khác của tuyển Anh có thể phong tỏa Pirlo còn Rooney tự do phát huy khả năng tấn công của anh để gây sát thương cho Italy. Không cầu thủ nào khác tham gia vào các bàn thắng ở Premier League trong 5 năm qua nhiều hơn Rooney. Anh đã ghi 93 bàn thắng và kiến tạo 38 bàn thắng khác. Pha lập công trong trận gặp Ecuador là pha ghi bàn thứ 11 của Rooney trong 18 trận chơi cho tuyển Anh dưới thời Roy Hodgson.

Con bài Barkley có thể giúp Rooney

Có thể anh chưa ghi được bàn thắng hay thực hiện đường chuyền quyết định nào ở các VCK World Cup cho tới nay nhưng anh vẫn là một chân sút tài ba. Trước Italy, tuyển Anh khó có thể cầm được nhiều bóng và Rooney cũng bị sẽ bị phong tỏa bởi những cầu thủ có đẳng cấp cao hơn cầu thủ Ecuador nhưng chính điều này khiến ông Hodgson phải cân nhắc.

Nếu Rooney dạt cánh thì một cầu thủ kém danh tiếng hơn sẽ đá ở trung tâm hàng công. Ross Barkley không phải là trụ cột của Anh ở Brazil nhưng cậu có tâm lý rất thoải mái. Điều duy nhất đáng chê là Barkley có xu hướng cầm bóng quá phiêu lưu khiến cậu có những lúc để mất bóng đáng tiếc. Nhưng pha đi bóng trước mắt Guagua và Frickson Erazo trước khi kiến tạo cho Rickie Lambert ghi bàn thứ 2 cho tuyển Anh là rất táo bạo và tuyệt vời.

Đưa Barkley vào đội hình thi đấu trong trận gặp Italy có thể là quyết định mạo hiểm nhưng ông Hodgson có thể dùng Adam Lallana để kết hợp với Wayne Rooney. Sự kết hợp này có thể còn hiệu quả hơn là Rooney kết hợp với Danny Welbeck. Một giải pháp là sử dụng Raheem Sterling, người đã tỏa sáng ở Liverpool trong chiến dịch Premier League mùa qua. Tốc độ của Sterling có thể gây nguy hiểm cho các đối thủ mệt mỏi. Ông Roy Hodgson có nhiều phương án nhân sự cho hàng công nhưng điều duy nhất chắc chắn là Rooney vẫn đóng vai trò trụ cột của “Tam sư”. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X