Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội Tuyển Pháp mang dáng dấp Real Madrid

Thứ Năm 29/05/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Deschamps gần như chắc chắn sẽ tiếp tục hướng ĐT Pháp theo lối chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3.

Phải khẳng định rằng 4-3-3 ban đầu không phải là sơ đồ ưa thích của HLV Deschamps. 4-4-2 và 4-5-1 mới là hai sơ đồ thường xuyên được ông sử dụng nhiều trong khoảng thời gian 1 năm đầu dẫn dắt ĐT Pháp. Chỉ đến khi Les Bleus “lâm nguy”, Deschamps mới quyết định thay đổi chiến thuật.

ĐT Pháp phù hợp với lối chơi tấn công
ĐT Pháp phù hợp với lối chơi tấn công

Còn nhớ, ĐT Pháp đã đứng trước nguy cơ lớn không được dự World Cup 2014 khi ở trận lượt đi play-off, họ thất bại 0-2 trên sân của Ukraine. Ở thế chẳng còn gì để mất và nhận rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia, Deschamps đã để Pháp chơi 4-3-3 nhằm tăng sức công phá mãnh liệt tới đối thủ ở lượt về. Kết quả, Pháp thắng 3-0 và giành vé tới Brazil.

Tới trận giao hữu gặp Hà Lan hồi đầu tháng Ba năm nay, Pháp tiếp tục đá theo sơ đồ 4-3-3 và một lần nữa, thành công lại đến. Ngoài tỷ số thắng 2-0, “Những chú gà trống gô-loa” còn thể hiện khả năng kiểm soát bóng tốt, tạo được sức ép khi cần thiết. Trong đầu Deschamps, công thức vận hành ĐT Pháp đã bắt đầu được định hình rõ.

Sự thật, sơ đồ 4-3-3 chính là phương án tối ưu nhất của Pháp ở thời điểm hiện tại. Với việc sở hữu nhiều cầu thủ tấn công thuộc hàng tốt nhất châu Âu, Deschamps nhận ra rằng ông cần phải tận dụng tối đa sức mạnh này. Bộ ba Ribery – Benzema – Valbuena trên hàng công đủ sức khoan phá bất kì hàng thủ nào. Ở tuyến giữa, Matuidi - Cabaye – Pogba không chỉ đảm bảo hỗ trợ mặt trận tấn công mà còn tham gia phòng ngự rất tốt.

So sánh một chút với Real Madrid, CLB nơi Benzema đang phục vụ, ĐT Pháp có khá nhiều nét tương đồng. Nếu ở cánh trái, Real có QBV FIFA Ronaldo thì Pháp có QBĐ FIFA Ribery. Cánh đối diện, Valbuena tất nhiên không nổi danh như Bale thế nhưng cầu thủ nhỏ con này cũng có tốc độ ấn tượng, và đặc biệt là kinh nghiệm dạn dày.

Ở tuyến giữa, đặt lên bàn cân, Matuidi - Cabaye – Pogba thậm chí chẳng thua kém nhiều về đẳng cấp so với Di Maria – Alonso – Modric của Real. Matuidi năng nổ, khéo léo như Di Maria. Cabaye chuyền dài, sút xa tốt tiệm cận Alonso còn Pogba đang trên đường trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Gần như chắc chắn tại World Cup 2014, HLV Deschamps vẫn tin dùng 4-3-3 với những nhân tố trên. Việc nằm cũng bảng E với những đối thủ không quá nặng ký gồm Ecuador, Thụy Sỹ, Honduras càng giúp cho ĐT Pháp có cơ hội lớn giành vé đi tiếp và đánh giá chính xác hơn nữa sức mạnh của sơ đồ này.

Tất nhiên như lời HLV Deschamps nói: “ĐT Pháp sẽ phải tùy cơ ứng biến trước các đối thủ, và tình hình trên sân”. Sự thay đổi có chăng sẽ là yêu cầu các cầu thủ tấn công biết hỗ trợ phòng ngự tích cực hơn hay thúc đẩy tính sáng tạo mạnh mẽ từ tuyến tiền vệ. Deschamps là HLV giàu kinh nghiệm. Ông cũng đã có những bài học xương máu cùng ĐT Pháp và hi vọng mọi thứ sẽ tươi sáng hơn trên đất Brazil tới đây.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X