Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Nhật Bản: Vào Tứ kết là một kỳ tích

Thứ Sáu 30/05/2014 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo phân tích của Goldman Sachs (hệ thống phân tích của Bloomberg), Brazil là đội tuyển có nhiều cơ hội vô địch World Cup 2014 nhất với 48,5% khả năng. Ở chiều ngược lại, Nhật Bản cùng với Cameroon, Costa Rica, Algeria, Ghana và Honduras chỉ có 0%, tức là không có bất cứ cơ hội nào.

Nhưng không cần phải nhờ tới phân tích của Goldman Sachs để biết rằng Nhật Bản chỉ có 0% cơ hội vô địch thế giới, câu hỏi chỉ là họ sẽ tiến xa đến đâu mà thôi. Sau 5 lần dự World Cup, thành tích tốt nhất của Nhật Bản chỉ là vượt qua vòng bảng vào các năm 2002 (sân nhà) và 2010. Vòng Tứ kết sẽ là mục tiêu của Nhật Bản tại Brazil mùa Hè này và đây có lẽ cũng là giới hạn của họ.
 

nhat ban
 

Nhật Bản là đội bóng số 1 châu Á vào thời điểm này, đó là điều không phải tranh cãi, và họ cũng là đội đầu tiên giành vé dự World Cup 2014. Về khía cạnh lực lượng, HLV Alberto Zaccheroni sở hữu hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, khiến họ thực sự vượt trội so với các đối thủ còn lại của châu lục. Lá thăm may mắn đã đưa Nhật Bản rơi vào bảng đấu được coi là dễ thở với sự góp mặt của Colombia, Hy Lạp, và Bờ Biển Ngà.

Colombia được nhận định là có thể trở thành “ngựa ô” ở Brazil, nhưng đó là khi họ vẫn còn Radamel Falcao. Tiền đạo của Monaco sẽ vắng mặt tại World Cup 2014 vì chấn thương khiến cơ hội của Colombia giảm đi trông thấy. Trong khi đó, Hy Lạp được biết đến với một hàng thủ chắc chắn nhưng họ lại thiếu những phương án tấn công để kết liễu đối thủ.

Chính vì vậy, cơ hội để Nhật Bản vượt qua vòng bảng là rất sáng sủa. Đội hình của họ tràn ngập những cầu thủ tốc độ và kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời, mà Keisuke Honda (Milan) là nguồn cảm hứng số 1. Hơn nữa, Honda còn nhận được sự hỗ trợ từ Shinji Kagawa (Man United), một tiền vệ sáng tạo khác, và sự cơ động của cầu chủ chạy cánh Yuto Nagatomo (Inter). Tuy nhiên, tất cả những yếu tố đó chỉ giúp Nhật Bản trở thành một đội bóng đáng xem với lối chơi hiện đại và đẹp mắt, chứ chưa đạt tới sự hiệu quả cần thiết.

Hay nói cách khác, việc thiếu bản năng sát thủ khiến Nhật Bản chưa thật sự được tin tưởng. Các học trò của Zaccheroni rất đáng xem với nhiều tố chất kỹ thuật, nhưng họ có thể bị vượt qua bởi những đối thủ chơi rắn và quyết liệt, thứ không thiếu ở một giải đấu như World Cup. Một cách dễ hình dung: Nhật Bản chơi một thứ bóng đá duy mỹ nhưng họ cũng rất dễ bị tổn thương.

Nhìn vào phong độ và lịch sử của Nhật Bản, sẽ là một kỳ tích nếu như Nhật Bản có thể lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Brazil. Nhiệm vụ thực tế hơn cả với họ là vượt qua vòng bảng. Nhật Bản có đủ khả năng để đạt được mục tiêu này, còn sau đó, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào trái tim, khát vọng của các cầu thủ, và cả may mắn nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X