Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Italy: Prandelli "phản bội" lời thề?

Thứ Tư 14/05/2014 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kế hoạch, vào rạng sáng nay, HLV Cesare Prandelli đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Italy dự World Cup 2014. Nhà cầm quân 57 tuổi phải đưa quyết định trong thời điểm rất khó xử cho ông về trường hợp của trung vệ Giorgio Chiellini. Có hay không có ngôi sao của Juventus này trên chuyến bay tới Brazil?

“Vận hạn” của Prandelli đến ở trận Juventus gặp Roma cuối tuần qua. Chiellini chơi cực rắn trong cả trận và có pha đánh cùi chỏ vào mặt tiền vệ Miralem Pjanic. Trung vệ này nói rằng “đó chỉ là một pha tranh chấp thông thường”, nhưng hệ quả không thể tránh khỏi là anh bị Ủy ban kỷ luật của Lega Serie A phạt treo giò 3 trận, sau khi băng ghi hình được đem ra mổ xẻ. Đó là mức phạt tối đa dành cho những hành vi có tính chất bạo lực.

cesare prandelli
 

Quyết định của các nhà làm luật thực sự là cú đấm vào mạng sườn Prandelli, người khẳng định chắc nịch trước đó rằng “Tôi đã xem đi xem lại tình huống của Chiellini. Tôi không nghĩ đó là một hành vi bạo lực”. Chỉ một câu nói, Prandelli đã buộc dư luận phải nhìn lại ông. Chẳng ai trông chờ Prandelli phát biểu như thế trước sự thực đã phơi bày, khi ông là người tuyệt đối tôn trọng các chuẩn mực đạo đức và luôn sẵn sàng trừng phạt thẳng tay các cầu thủ vi phạm. Đây là một sự bao che. Prandelli từng lặng thinh nhìn Balotelli, Osvaldo, De Rossi hay Destro nhận án, lạnh lùng gạt họ khỏi danh sách của ông, nhưng lại làm điều ngược lại với Chiellini.

Điều trớ trêu là cách đây chưa đầy một tháng, hôm 15/4, nhân đợt tập trung ngắn hạn để kiểm tra thể lực các tuyển thủ, Prandelli nhắc lại một lần nữa nguyên tắc của ông: “Quy định về đạo đức sẽ có hiệu lực đến tháng cuối cùng trước World Cup. Ai mắc lỗi sẽ phải ở nhà. Ai đánh cùi chỏ sẽ không đến World Cup”. Nếu Chiellini được đến Brazil, thì Prandelli rõ ràng đã phản bội lại chính ông, phản bội lại sự trong sạch.

Nếu Chiellini được chọn, ai sẽ không thông cảm cho Prandelli? Ngôi sao của Juve quá quan trọng với đội tuyển áo thiên thanh. Anh mạnh mẽ, anh tài năng, anh kinh nghiệm, anh kết hợp ăn ý hoàn hảo với những đồng đội Juve lừng danh khác ở hàng thủ Italy, anh chơi đầu tốt, anh tham gia tấn công giỏi, anh có thể đá hậu vệ trái, anh thừa tiểu xảo để cài bẫy đối thủ, anh đủ uy phong để bảo vệ đồng đội… Làm sao Prandelli có thể để một nhân tố trọng yếu như thế ở nhà chỉ vì một pha dữ dội thường thấy của chuyên gia “chặt chém” này? Trong khi đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Chiellini?

Có thể nói, Chiellini của hôm nay là bản sao của “Đồ tể” Marco Materazzi ở World Cup 2006. Khi sức mạnh của hàng công không thực sự đáng tin cậy, khi nỗi khắc khoải bảo vệ thương hiệu của bóng đá Italy lớn hơn lúc nào hết, người Italy cần một gương mặt cá tính, mạnh mẽ và “quái” như Materazzi, như Chiellini. Prandelli sẽ xấu hổ nếu bị vặn về “nguyên tắc đạo đức” của ông, nhưng có lẽ ông không thể không gọi Chiellini cho World Cup.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X