Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Italy: Không cần "Pirlo mới" cho World Cup?

Thứ Năm 29/05/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Verratti được xem là giải pháp thay thế lý tưởng cho Andrea Pirlo ở đội tuyển Italy, nhưng có vẻ không phải là tại World Cup lần này. Theo báo chí Italy, tiền vệ trẻ của PSG nằm trong số 7 cầu thủ nhiều khả năng nhất sẽ bị HLV Cesare Prandelli gạt khỏi danh sách bay đến Brazil.

“Khi đọc tin Marco có thể bị loại, tôi đã ngã ra khỏi ghế” - người đại diện Donato Di Campli của Verratti nói trên kênh Tele Radio Stereo - “nhiều đồng nghiệp đã gọi điện hỏi tôi vì sao điều đó có thể xảy ra”.

marco veratti
 

“Tôi tuyệt đối tôn trọng những lựa chọn của Prandelli, nhưng chúng ta đang nói về cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 và cầu thủ hay thứ nhì giải, chỉ sau duy nhất Zlatan Ibrahimovic. Đừng nói với tôi về lí do chiến thuật, vì Marco đã chơi cả mùa giải bên cạnh Thiago Motta”.

Di Campli có lý. Bất chấp mới 22 tuổi, chỉ cao có 1m65 và là một cầu thủ ngoại quốc chỉ mới chơi ở các giải hạng dưới Italy trước khi sang Pháp, Verratti đã ngay lập tức trở thành một trụ cột của PSG, giúp đội bóng này vô địch Ligue 1 hai mùa giải gần nhất. Mùa trước, người ta còn ít nhiều cho rằng Verratti được thường xuyên đá chính là do được HLV Ancelotti sủng ái, nhưng mùa này, anh thậm chí còn được sử dụng nhiều hơn dưới tay HLV Laurent Blanc. Tài năng và bản lĩnh của Verratti là có thật và Prandelli cũng biết điều đó, nhưng ông có lý do nếu quyết định gạt Verratti.

Về cơ bản, Verratti chơi giống hệt Pirlo, và bởi thế, đó lại chính là hạn chế lớn có thể khiến anh lỡ World Cup 2014. Pirlo quá giỏi và quá quan trọng để các huấn luyện viên đòi hỏi anh phải đá khác đi hay ở một vị trí khác, và Verratti cũng dần trở thành như vậy. Pescara hay PSG đều xây dựng lối chơi với anh làm trung tâm. Có lẽ sau World Cup này, khi Pirlo nói lời chia tay, ĐT Italy cũng sẽ giống như thế, nhưng không phải bây giờ. Verratti chưa từng phải chơi ở vị trí không mong muốn, nên anh không có sự đa năng như các tiền vệ khác được Prandelli chọn (đặc biệt là Romulo, cái tên cực lạ nhưng nhiều khả năng sẽ đá World Cup nhờ chơi được tới 3-4 vị trí).

Cho một giải đấu lớn, đặc biệt tại Brazil nơi thời tiết khắc nghiệt, việc có những quân bài dự bị đa năng là đặc biệt quan trọng. Sẽ là quá hoang phí nếu tốn một ghế chỉ để phòng trường hợp Pirlo gặp sự cố, trong khi một số người khác cũng có thể thay thế Pirlo khi cần, dù có thể không bằng Verratti. Montolivo từng được xem là người kế vị Pirlo và đã vài lần anh được thử nghiệm đá thay bậc tiền bối này rồi.

Theo báo chí Italy, bên cạnh Verratti, những cầu thủ gần như chắc chắn sẽ bị loại là Aquilani, Insigne, Ranocchia và Pasqual. Hai suất “ở nhà” còn lại sẽ thuộc về kẻ kém may trong số Abate, Maggio, Darmian, Destro và Rossi.

HLV Prandelli sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức sau khi đá xong trận giao hữu với đội tuyển Ireland đêm 31/5 tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X