Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Sức ép "ngàn cân" với HLV Joachim Loew

Thứ Sáu 04/07/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu vẫn giữ nguyên đội hình và cách chơi như trận gặp Algeria, Đức khó có thể đánh bại đối thủ khó chơi Pháp ở tứ kết.

Chỉ trích nhắm vào Joachim Loew

Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Algeria, giới truyền thông Đức đã “đánh” tơi tả thầy trò Joachim Loew. Đầu tiên, tờ thể thao danh tiếng Bild đã miêu tả trận thắng trên của Die Mannschaft là “thắng lợi run rẩy”. Theo tờ báo này HLV Loew đã có chiến thuật không hợp lý và khiến hàng thủ đội bóng này luôn trong tình trạng báo động, dù hàng công của Algeria không mạnh. Cựu danh thủ ĐT Đức - Michael Ballack đã bức xúc nhận định: “Đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất của Đức trong vài năm qua”. Theo đánh giá của Ballack, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer, ĐT Đức đã nhận thất bại muối mặt.

Không phải bỗng dưng giới truyền thông Đức lại chỉ trích đội bóng quê nhà dù họ vẫn giành chiến thắng. Thực sự, những gì mà dàn sao Die Mannschaft thể hiện trước Algeria có quá nhiều điều đáng bàn, đặc biệt là chiến thuật được xem là sai lầm của HLV Loew.

Toan tính nào cho HLV Loew?
Toan tính nào cho HLV Loew?

Trước đại diện châu Phi, nhà cầm quân này đã biến tuyển Đức thành một bản sao không hoàn hảo của Bayern Munich. HLV Loew để Lahm đá vị trí tiền vệ thủ và 2 người đồng đội hỗ trớ phía trên là Schweinsteiger và Kroos. Trên hàng công, Mueller đảm nhiệm vai trò đá cắm trong sơ đồ 4-1-4-1. Cách bố trí đội hình này chính là thứ Pep Guardiola vẫn làm ở Bayern Munich, để phục vụ lối chơi tiki-taka.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn trong cách dùng người của Pep và Loew là ở việc sử dụng hậu vệ cánh. Trong khi Pep ưu tiên chọn những cầu thủ có tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tốt thì Loew tin dùng những người không chuyên (Howedes, Mustafi) và yêu cầu họ dâng lên cao. Hệ quả việc áp dụng sai quy cách đã khiến những pha tấn công của các cầu thủ áo trắng tỏ ra bế tắc, thiếu ý tưởng. Trong khi đó, hàng thủ của Die Mannschaft luôn thường trực sống trong nỗi lo bị dính phản công.

ĐT Đức cần phải thay đổi?

Trước đại chiến với ĐT Pháp ở tứ kết, nhật báo Bild đã mở ra một cuộc thăm dò lấy ý kiến độc giả với câu hỏi Mannschaft cần thay đổi những gì để có thể nuôi tiếp giấc mơ cúp Vàng? Phần lớn người hâm mộ đã kêu gọi HLV Loew phải thay đổi một số vị trí.

Đầu tiên là vị trí của Lahm. Trận gặp Algeria, ngôi sao đang khoác áo Bayern bộc lộ quá nhiều vấn đề. Trước lối chơi pressing liên tục của đại diện châu Phi, Lahm liên tiếp mắc sai lầm đáng trách. Trong một số tình huống, không ít NHM cảm thấy ngạc nhiên khi một ngôi sao lớn, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất tuyển Đức lại có những pha xử lý bóng đầy nghiệp dư. Trận Đức gặp Pháp thay vì vị trí tiền vệ thủ, nếu để Lahm trở lại vị trí sở trường hậu vệ phải, anh có thể chơi tốt và phát huy ưu điểm với những miếng đánh biên tốc độ.

Ở hàng thủ, người cần được thay thế là hậu vệ cánh trái – Benedikt Howedes. Nếu đánh giá, cầu thủ sinh năm 1988 thừa sức mạnh và khả năng chống bóng bổng tốt. Tuy vậy, Howedes có điểm yếu ở mặt tốc độ. Và đây là hạn chế khiến anh không đáp ứng yêu cầu của HLV Loew. Mỗi khi Howedes dâng cao, cánh trái tuyển Đức luôn có những khoảng trống chết người để đối thủ khai thác. Trận gặp Algeria, không ít lần thủ thành Neuer phải băng lên như một hậu vệ đích thực để phá bóng giải nguy vì điểm yếu đó.

Thay vì Howedes, trận gặp Pháp HLV Loew có thể trao cơ hội cho tài năng trẻ Erik Durm. Mới bước sang tuổi 22, nhưng Durm thi đấu đầy bản lĩnh. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh ra tại Pirmasens (Đức) chơi vô cùng thành công tại CLB Dortmund. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Durm còn chơi tốt ở vai trò hậu vệ cánh và cầu thủ chạy cánh. Với tộc độ rất tốt của anh, những miếng tấn công ở hành lang cánh trái của tuyển Đức sẽ trở nên lợi hại hơn.

Ở hàng tiền vệ, Khedira nên được đưa trở lại đá chính thay vì ngồi dự bị trong trận gặp Algeria. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid không quá mạnh trong việc hỗ trợ tấn công, nhưng có anh tuyến giữa của Đức sẽ chắc chắn hơn rất nhiều. Thay vì Kroos, một cầu thủ thiếu sự ổn định, Khedira đá cặp với Schweinsteiger sẽ giúp hàng tiền vệ Đức chơi chắc chắn, linh hoạt hơn trong cuộc chạm trán Pháp.

Nhích lên phía trên, Schurrle và Klose cũng cần được trao cơ hội. Thay vì đá cắm, để Muller đá dạt phải và nhường trọng trách ghi bàn cho lão tướng Klose là điều Loew có thể hướng đến. Phía cánh trái, nếu Ozil chơi không tốt, người sẵn sàng vào thay anh có thể là Schurrle.

Tất nhiên, những phân tích đưa ra ở trên chỉ mang tính tham khảo và quyền quyết định thuộc về HLV Loew. Nhưng với những CĐV của Die Mannschaft, họ đều hy vọng nhà cầm quân lão luyện này sớm khắc phục được những hạn chế và đưa ra một đội hình phù hợp giúp “Cỗ xe tăng” đánh bại được Pháp trong trận tứ kết sắp tới.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X