Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Schweinsteiger – Lahm sẽ thống lĩnh tuyến giữa?

Thứ Tư 04/06/2014 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Joachim Loew đang phải đau đầu với việc chọn ai đá cặp với Bastian Schweinsteiger ở trung tâm hàng tiền vệ. Vậy nếu ông chọn thủ quân Phillipp Lahm thì tuyến giữa tuyển Đức sẽ ra sao?

Điều đầu tiên phải bàn tới, đó là việc HLV Joachim Loew đã quen sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, vốn đã xuất hiện trong nhiều giải đấu. Chỉ có cách này mới có thể đưa cả hai cầu thủ Schweinsteiger và Lahm thi đấu cùng nhau được. Nếu như cái tên đầu tiên, từ lâu đã được xem là “ông chủ” tuyến giữa của Die Manschaft, thì gương mặt sau đó vốn dĩ chỉ mới làm quen vị trí mới từ mùa giải năm nay, nhưng đã để lại những dấu ấn rõ rệt.

 

Trải qua một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, Bastian Schweinsteigr đang trở lại vô cùng ấn tượng trong những trận đấu cuối mùa của Bayern Munich. Anh nổ súng một cách đều đặn, giúp cho Hùm xám có những kết quả thuận lợi ở Champions League, trước khi bị Real Madrid loại và giúp đội giành “Đĩa bạc” Bundesliga. Anh chính là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ, vừa là người điều tiết lối chơi, vừa là chốt chặn trước hàng thủ. Dù tuyển Đức có sở hữu nhiều tiền vệ tài năng khác như Toni Kroos, Mario Goetze thì Schweinsteiger vẫn là ngôi sao “bất khả xâm phạm” trong đội hình.

Ở giai đoạn đầu mùa giải, trong bối cảnh Bayern Munich có những sự thiếu hụt ở tuyến giữa, và HLV Pep Guardiola lại thường hay có những phát kiến sáng tạo, đội trưởng Phillipp Lahm bất ngờ được chuyển từ hậu vệ cánh sang vị trí tiền vệ trung tâm. Rõ ràng điều này có lẽ khiến nhiều người nghĩ rằng cầu thủ người Đức khó mà hoàn thành nhiệm vụ tốt, nhưng tất cả đã lầm. Chuyển sang vị trí mới, Lahm lại càng cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của mình. Lahm giờ không khác gì một Xavi hay Pirlo, là người cầm trịch ở trung tâm đội hình. Và lúc này đây, anh đang có cơ hội thể hiện vai trò này ở đội tuyển.

Việc cả hai Schweinsteiger và Lahm ra sân cùng một lúc sẽ giúp cho tuyển Đức có nhiều lợi thế, cũng như khó khăn trong chiến thuật. Xét về mặt lợi, rõ ràng tung ra hai tiền vệ trung tâm có thể điều phối bóng tốt sẽ giúp Cỗ xe tăng luôn kiểm soát được thế trận, thoải mái triển khai tấn công. Hàng thủ và hàng công sẽ được liên kết chặt chẽ, ai cũng có thể tham gia vào mặt trận của đội. Hơn nữa, những đường chuyền bóng kiến tạo sẽ xuất hiện nhiều hơn, giúp cho việc ghi bàn không mấy khó khăn. Đồng thời, sự an toàn cũng được nâng cao, do có tới hai chuyên gia đánh chặn.

Tuy nhiên, cả hai cùng ra sân cũng để lại những vấn đề rắc rối. Trước giờ, HLV Joachim Loew vẫn chỉ sử dụng Lahm ở hàng thủ, không nhất thiết phải đẩy anh lên cao. Không những vậy, sẽ có một người phải bị mất chỗ, có thể là Kroos, Goetze hay Khedira, sẽ khiến cho mạch tấn công không mạnh mẽ như trước. Có Schweinsteiger đảm nhận tuyến giữa thì Lahm nên trở về vị trí hậu vệ cánh để gia tăng sức mạnh cho hàng thủ. Đó mới là sở trường thi đấu của đội trưởng tuyển Đức.

Việc tạo nên cặp tiền vệ trung tâm Schweinsteiger – Lahm, mang đến nhiều cơ hội, cũng như thách thức. Dù sao đây cũng là một ý tưởng hay, HLV Joachim Loew có thể cân nhắc, để khi rơi vào khó khăn, ông có thể linh hoạt cho chiến thuật của mình. Một sự kết hợp đáng kì vọng giữa hai cầu thủ kì cựu của Die Manschaft, khi họ cùng thi đấu ở vị trí như nhau.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X