Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Nòng cốt Bayern là chưa đủ

Thứ Ba 10/06/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nòng cốt của Die Mannschaft tại World Cup này sẽ là các cầu thủ của Bayern (7), và Dortmund (4). Nhưng liệu Loew sẽ lựa chọn phong cách của đội bóng nào trên hành trình chinh phục Cúp vàng?

Về cơ bản, Bayern Munich và Dortmund có phong cách khác nhau, nếu không muốn nói là đối lập. Bayern Munich với sự xuất hiện của Pep Guardiola luôn chủ động áp đặt lối chơi lên đối thủ trong mọi tình huống. Họ tiêu diệt con mồi bằng cách hủy diệt nó bởi sức mạnh tấn công của mình. Trong khi đó, Dortmund lại có sở trường là khai thác những điểm yếu, lỗ hổng của đối phương với những phả phản công nhanh và sắc lẹm.

loew
 

Bản thân Joachim Loew có mối quan hệ rất tốt với Pep Guardiola. Ông đã không ít lần công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ triết lý của Pep. Thế nên, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Loew cũng để cho ĐT Đức chơi một thứ bóng đá mang hơi hướng của Guardiola. Từ việc bố trí Lahm đá tiền vệ trụ (như ở trận thắng Armenia 6-1 vừa qua) cho đến  theo đuổi sơ đồ tiền đạo ảo (cả 2 trận gần nhất, Klose đều không được đá chính).

Ở khía cạnh nào đó, ĐT Đức của Loew hiện nay gần như chỉ là sự gia cố (dựa trên bộ khung Bayern Munich) ở những vị trí mà vị HLV Loew không thể triệu tập cầu thủ của CLB xứ Bavaria lên tuyển. Ví dụ Hummels hay Mertesacker sẽ lấp chỗ của Dante, Erik Durm vào vai David Alaba, Marco Reus (trước kia) giờ là Draxler hoặc Poldolski thay thế cho Ribery, Klose đá cắm thay Mandzukic.

Chỉ có điều, biến ĐT Đức thành một Bayern Munich mở rộng chưa hẳn đã là một hướng đi đúng đắn. Bởi điều này có thể dẫn đến tình trạng bằng mặt, nhưng không bằng lòng, ảnh hưởng xấu đến sự đoàn kết của Mannschaft. Cần phải nhớ rằng tại EURO 2012, bầu không khí tại ĐT Đức là rất căng thẳng với sự đụng nhau chan chát giữa quân Bayern Munich và Dortmund. Ở thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa cầu thủ 2 CLB này đã được cải thiện đáng kể, và Loew không nên để mọi thứ trở nên xấu đi.

Nhưng điều quan trọng hơn là lối đá kiểu Bayern Munich đã bộc lộ không ít hạn chế.  Mannschaft dưới thời Loew (cũng như Klinsmann) luôn chơi tấn công đẹp mắt, khoáng đạt. Nhưng họ lại liên tục gục ngã ở những thời điểm quyết định vì không có sự thực dụng cần thiết. Bayern Munich của Guardiola cũng vậy, họ đã thảm bại trước một Real Madrid chơi đầy ma mãnh tại Champions League. Trước đó, ngay cả một Manchester United vốn đang khủng hoảng toàn diện cũng đã khiến Pep và các học trò huýt chết.

Vì thế, có lẽ Loew cần phải tính tới một giải pháp cân bằng hơn cho sân chơi khắc nghiệt như World Cup, nơi vốn chỉ một sai lầm dù nhỏ nhất cũng phải trả giá đắt. Chưa kể, điều kiện khí hậu tại Brazil (độ ẩm cao hơn hẳn Châu Âu) là rất khó để ĐT Đức duy trì nhịp độ tấn công liên tục trong cả trận đấu. Sở trường phản công của Dortmund hoàn toàn có thể phát huy tác dụng ở những thời điểm nhất định.

Có thể, lịch sử sẽ ghi nhận đội tuyển Loew như một trong những đội bóng tận hiến nhất thế giới. Nhưng chắc chắn sẽ còn tuyệt vời hơn nếu họ khiến hậu thế phải nhớ về mình với tư cách là nhà vô địch, ngay cả khi không đá đẹp!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X