Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Brazil: Chưa phải bộ mặt nhà vô địch

Chủ Nhật 08/06/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội tuyển Brazil đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014 với chiến thắng 1-0 trước Serbia ở sân Morumbi, Sao Paulo, với bàn duy nhất của Fred.

Đó đã là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Brazil trong các trận giao hữu tiền World Cup mà đội bóng của HLV Luiz Felipe Scolari ghi được tới 32 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, càng đến gần ngày khai mạc, chuỗi thành tích bề ngoài rất vang dội đó của đội chủ nhà càng không thể che giấu được những dấu hiệu đáng lo ngại xuất hiện ngày càng nhiều.

brazil
 

Chưa yên tâm với hàng thủ

Serbia thật ra mới là đội tạo được nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu và đã có một tình huống lẽ ra phải dẫn tới bàn thắng ở phút 32 khi Dusan Tadic tạt bóng cho Aleksandar Mitrovic không bị ai kèm ngay trong vòng cấm địa Brazil. Bàn thắng của Fred tới ở phút 58 từ đường chuyền của Thiago Silva đảm bảo cho Brazil sự chuẩn bị gần như hoàn hảo về mặt thành tích cho World Cup.

Nhưng những gì diễn ra trong 90 phút tại Sao Paulo lại không chỉ toàn màu hồng. Điều đầu tiên cần ghi nhận ở trận này là sự dễ tổn thương của hàng thủ áo vàng-xanh, dù họ không để thủng lưới. Ở tuyến hậu vệ 4 người của Scolari, từ phải sang là Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz và Marcelo, thì chỉ Silva là thực sự chăm chú cho nhiệm vụ phòng ngự.

Luiz chưa bỏ được thói quen dâng lên quá cao như khi anh còn chơi ở Chelsea (và có lẽ sẽ tiếp tục ở PSG mùa tới). Trong khi đó, cả 2 hậu vệ cánh của Scolari đều quá ham tấn công. Bằng tốc độ và sự tinh quái, Serbia đã tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp 1. Trong 2 hậu vệ cánh, Alves đặc biệt thiếu kỷ luật chiến thuật. Đó có thể chưa phải là vấn đề với Brazil ở vòng bảng, nhưng một khi họ đã tiến xa hơn, hàng thủ, chứ không phải hàng công, mới là nơi quyết định chức vô địch.

Vấn đề thứ hai: Phong độ của Paulinho, người đã gây thất vọng từ tháng Giêng đến giờ, dù ở CLB London hay trong màu áo Brazil. Anh rất thiếu sinh khí, nguồn năng lượng và sức chiến đấu cần thiết ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đã lỡ trận gặp Panama trước đó (thắng 4-0), đây lẽ ra là cơ hội để Paulinho làm im lặng những chỉ trích, nhưng anh đã chơi hoàn toàn dưới sức mình. Với một HLV khác, và với một ĐT Brazil rất đông đảo những tài năng ở tuyến giữa, Paulinho có lẽ đã mất suất đá chính từ lâu. Nhưng Scolari lựa chọn đội hình dựa trên sự tin tưởng lâu bền với các cầu thủ. Chỉ có điều, sự chung thủy có thể làm hại ông ở World Cup nếu Paulinho tiếp tục chơi như ở trận gặp Serbia.

Cuối cùng là hàng công, khi tiền đạo Fred, dù ghi bàn, vẫn tiếp tục là một nhân vật gây nhiều tranh cãi của Selecao. Anh thiếu cơ động, tốc độ và sự kết nối lối chơi ở các tiền đạo hiện đại. Fred một tay săn bàn rất cổ điển, cực kỳ lợi hại khi chớp thời cơ trong khu cấm địa (bàn thắng vào lưới Serbia chứng minh điều đó). Tuy nhiên, để Brazil vô địch World Cup, họ có thể cần một tiền đạo với những phẩm chất khác nữa.

Cho tới giờ, Scolari đã tỏ ra rất dễ đoán với đội hình xuất phát của ông, mà giờ chỉ còn 1-2 vị trí là chưa chắc chắn cho trận khai mạc gặp Croatia, nhưng những thách thức mà Felipao phải đối mặt lại chẳng dễ tiên liệu chút nào.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X