Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Argentina: Lỗ thủng trên áo giáp

Thứ Hai 09/06/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sabella có lí do để cười sau trận thắng Slovenia. Messi đã ghi bàn. Những người ông đưa ra sân đều chơi ít nhất tròn vai, hình thành một cỗ máy cứng cáp, trừ thủ môn Romero.  Đây là vị trí duy nhất Sabella không thử nghiệm gương mặt nào khác qua 2 trận giao hữu.

Nỗi lo từ sự nhàn nhã

Khi Messi, Aguero, Di Maria, Gago cùng vào sân hàng loạt ở hiệp 2. Có một niềm hứng khởi lớn lao lan tỏa khắp sân vân động. Những họng pháo siêu đẳng tạo ra sự khác biệt ngay lập tức. Di Maria bấm bóng qua hàng thủ, Aguero nhả bóng bằng đầu và Messi kết thúc. Đấy là một lời chào của chàng đội trưởng trước khán giả nhà, anh thay mặt cả đội, gửi một thông điệp tới tất cả: Chúng tôi đã sẵn sàng. Nhưng có một người có vẻ chưa được ổn, cả về phong độ lẫn trạng thái tâm lý: Romero. Người nhàn nhã nhất đội, nhưng sự nhàn nhã đấy lại liên đới những âu lo.

romero
 

Cả trận, các chân sút Slovenia sút được trúng khung thành Romero đúng một quả "cho ra hồn". Chàng thủ môn cao kều và vạm vỡ này gần như "thất nghiệp". Nhưng anh tỏ ra rất có vấn đề: Những pha phá bóng lên hoặc sai địa chỉ, hoặc quá nhẹ, chưa đưa bóng ra khỏi vùng nguy hiểm. Do tâm lý? Hẳn rồi. Nhưng tại sao điều đấy lại đến trong một trận giao hữu có tính thoải mái đến như vậy?

Romero không có vị trí chính thức ở Monaco. Rời Sampdoria tới Pháp với anh là một chương đen tối trong sự nghiệp. Và giờ thì tất cả dần thấy tác hại: Sự tự tin đang mất dần ở anh, người luôn được ưu ái ở cấp độ đội tuyển. Câu hỏi đặt ra: Romero có trở thành tội đồ của Argentina tại Brazil không?

Thay Romero, hay đặt cược vào anh?

Thực ra, việc Argentina luôn bị loại trước bán kết World Cup 20 năm qua, không có lỗi nào quá nặng do thủ môn gây ra. Nhưng đấy là khi họ vào giải đấu với những thủ thành ít nhất luôn tròn vai. 4 năm trước, Romero bắt chính, và cũng chẳng phải tác nhân chính của trận thua muối mặt trước Đức. Nhưng anh cũng không có dấu ấn gì riêng, Romero thiếu cá tính của một chốt chặn cuối cùng. Vậy, Sabella có dám thay anh?

Hãy nói qua hệ thống phòng ngự của Argentina: Sabella luôn muốn đảm bảo an toàn tối đa phần sân nhà, trước khi nghĩ đến chuyện tấn công. Có những trận, ông cho ra sân tới 4 trung vệ, 2 trong số đó gìn giữ 2 biên. Nhưng có như thế, Argentina vẫn hay bị thủng lưới. Nguyên nhân?  Không hẳn Romero quá kém, không hẳn là tội đồ nào ở hàng thủ (có lẽ trừ Demichelis!), nhưng lỗi có thể phần nào quy về vị trí thủ môn. Người gác đền chủ chốt của Sabella dường như không biết làm chủ không gian trước mặt thông qua việc chỉ huy các vệ tinh gần mình.  

Romero là một thủ môn phản xạ tốt, nhưng chọn vị trí ra vào, chỉ huy hàng thủ và tâm lí thi đấu thì khá xoàng. Vấn đề là anh lại nhiều kinh nghiệm ở ĐTQG hơn hẳn Andujar và Orion, đồng thời cũng được lòng "anh em" đội bóng. Và dù gì, thay một người đã đi cùng hàng thủ suốt những năm qua trước một giải lớn là điều bất đắc dĩ. Nó ảnh hưởng tới việc vận hành tuyến sau, nên gồm những người đã quen "giao tiếp" với nhau trên sân.

Vậy thì dùng Romero nghĩa là đặt cược vào anh, điểm yếu nhất của tuyến phòng ngự La Albiceleste. Sabella chắc chắn không chọn cách đá lấy công bù thủ.  Nên hãy cầu nguyện cho anh đừng sai lầm. Còn khi anh đã sai lầm, hãy cầu nguyện cho Messi và những người bạn tuyến trên sửa sai hộ. Thủ môn luôn là vị trí khi mắc lỗi, có ít cơ hội sửa nhất. Họ rất khó có thể ghi bàn và cần một thủ lĩnh ra tay chuộc lỗi. Messi, con đường "chuộc tội" của anh biết đâu lại chông gai hơn vì vị trí này.

Nhưng cứ chờ thôi, chẳng gì là hoàn hảo cả, và tận cùng, sai lầm là một phần của bóng đá. Tập trung nhé, Romero...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X