Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Sẽ thành công nhờ… khoa học?

Thứ Tư 04/06/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tuyển Anh đang thể hiện rõ tham vọng ở kỳ World Cup 2014, khi xây dựng cả một hệ thống thu thập thông tin đồ sộ chỉ để nhằm phục vụ thầy trò HLV Roy Hodgson.

Được biết, đây được coi là “một kho dữ liệu World Cup thu nhỏ” từ tất cả 64 trận đấu sẽ diễn ra ở Brazil mùa hè này. Nó hoàn toàn có thể là vũ khí hữu hiệu cho hành trình của đội tuyển Anh tại World Cup lần này.

Kho dữ liệu World Cup thu nhỏ

Cần phải khẳng định các yếu tố khoa học sẽ hỗ trợ không nhỏ cho đội tuyển Anh ở World Cup 2014. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ sử dụng một hệ thống điều hành trung tâm đặt tại trung tâm bóng đá quốc gia ở St George’s Park, kết hợp giữa phương pháp do thám truyền thống với công nghệ phân tích băng hình hiện đại.
 

 

Đội trinh sát của tuyển Anh ở Brazil sẽ bao gồm Mike Rigg, người đứng đầu hội đồng tuyển chọn tài năng của FA, Dan Ashworth, giám đốc phụ trách phát triển tài năng của FA, Gareth Southgate, HLV trưởng đội U21 Anh và tuyển trạch viên John Marshall.

Họ sẽ nghiên cứu những đối thủ tiềm tàng của đội tuyển Anh và đưa ra những bản báo cáo về các trận đấu theo cách thức chuẩn mực, bao gồm thói quen thực hiện những pha bóng cố định, điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ, trước khi liên lạc với những người có liên quan ở đại bản doanh St George’s Park.

Chuyên gia phân tích cấp cao của FA Steve O’Brien và trợ lý Mike Baker sẽ phụ trách “kho dữ liệu World Cup” này, với đầy đủ 64 trận đấu ở Brazil cùng với những con số thống kê.

Họ sẽ nghiên cứu từng trận đấu cùng các chuyên gia, tuyển trạch viên và HLV có mặt ở đại bản doanh St.George Park. Thông tin sau đó sẽ được truyền đến nơi đóng quân của thầy trò HLV Roy Hodgson ở Rio de Janeiro, nhằm giúp đội tuyển Anh đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất.

Tất nhiên trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi xung đột giữa hai luồng quan điểm: những người theo suy nghĩ truyền thống rằng “trăm nghe không bằng một thấy” với số khác nắm trong tay lượng dữ liệu và chứng cứ khổng lồ.

FA rất muốn dung hòa cả hai, nhưng không thể phủ nhận chưa kỳ World Cup nào đội tuyển Anh được chuẩn bị bài bản như ở Brazil năm nay.

Không chỉ dành riêng cho World Cup 2014

Roy Hodgson, dù là một HLV theo phong cách truyền thống, nhưng ông khá cởi mở với những tiến bộ của khoa học công nghệ. Chiến lược gia 66 tuổi này sẽ vận dụng công nghệ để thử phản ứng của các cầu thủ với thời tiết nóng bức ở Brazil, với máy kiểm soát nhịp tim và hệ thống định vị GPS trong quá trình tập luyện.

Những thông tin từ kho dữ liệu World Cup cũng rất có ích sau khi World Cup 2014 kết thúc. Chúng có thể mô tả những xu hướng và chiến thuật thành công vào thời điểm hiện tại, giống như những báo cáo kỹ thuật sau các giải đấu lớn.

Một trong số những người đưa ra sáng kiến này là Dave Reddin, người từng là vận động viên môn bóng bầu dục, và giờ đóng vai trò cố vấn cho FA.

Sẽ có hai chuyên gia phân tích băng hình của các đội bóng ở World Cup 2014 gồm Andy Scoulding (Liverpool) và Laurence Stewart (Hull City). Trợ lý Gary Neville thường có thói quen nghiên cứu các băng hình từ trên khán đài trong hiệp một trước khi báo cáo lại với HLV Roy Hodgson.

Ngoài ra, đội tuyển Anh còn được hỗ trợ bởi bác sĩ thể thao Barry Drust (Liverpool) và chuyên gia dinh dưỡng James Collins (Arsenal). Collins sẽ làm nhiệm vụ duy trì trạng thái cân bằng cho các cầu thủ bằng chế độ ăn uống phù hợp.

Rõ ràng, đội tuyển Anh đang được chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về mặt chuyên môn, mà cả những yếu tố phụ trợ khác, nhằm hướng tới một kỳ World Cup thành công. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X