Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Rooney và Sturridge không thể chơi cạnh nhau?

Chủ Nhật 01/06/2014 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson vẫn một mực khẳng định ông hoàn toàn đủ tự tin để bố trí Wayne Rooney – Daniel Sturridge đá cùng nhau trên hàng công. Thực tế lại chỉ ra điều ngược lại.

Nói chính xác hơn, cả hai hiếm khi nào chơi gần nhau để có thể coi là một cặp song sát, như những gì Sturridge và Suarez thể hiện trong màu áo Liverpool.

Lỗi ở đây nằm ở Rooney, cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn, người vẫn được báo chí Anh ca tụng là tài năng hiếm có trong đội hình đội tuyển quốc gia. Anh đã hoàn toàn không còn là chính mình.

Rooney và Sturridge
 

Trong hiệp một, dường như HLV Roy Hodgson không xuất hiện thường xuyên để nhắc nhở Rooney và Sturridge phải đá như bộ đôi trung phong đúng nghĩa. Hoặc nếu ông có chỉ đạo thì dường như những lời nói đó đã không được cả hai thực hiện chính xác. Bàn thắng mở tỷ số không phải là một pha phối hợp giữa hai người, mà nó hoàn toàn là nỗ lực của cá nhân Sturridge.

Họ chỉ tìm thấy nhau đúng một lần, nhưng đáng buồn thay đường chuyền từ nhịp đầu tiên của Rooney lại quá tầm khiến cho Sturridge, người đá cao nhất nơi hàng công của đội tuyển Anh, không thể khống chế thành công.

Một vấn đề khác cho liên kết Rooney – Sturridge không thành công đó chính là việc Rooney rất hiếm khi tiếp cận trực diện các pha bóng. Anh thường xuyên bị hút theo bóng hơn là di chuyển chiến thuật để tạo khoảng trống cho đồng đội. Rooney để lại luôn nhiệm vụ đó cho Sturridge.

HLV Hodgson hoàn toàn không có lỗi khi muốn Rooney và Sturridge đá chính cùng nhau. Cả hai là những tay săn bàn người Anh tốt nhất ở Premier League mùa giải 2013-14. Tuy vậy, đúng như lời chiến lược gia 66 tuổi này, có quá ít thời gian để họ được trao cơ hội cùng một lúc. Tính cả trận gặp Peru, mới chỉ có 402 phút ở 6 trong 9 trận gần nhất của đội tuyển Anh, tính từ trận giao hữu với Ireland hồi tháng 5 năm ngoái, họ được sát cánh trên hàng công.

Thế nên không khó hiểu khi cả hai tỏ ra không ăn ý với nhau. Có vẻ như một phần nguyên nhân xuất phát từ chính hai tuần tập luyện vừa qua của đội tuyển Anh.

Yếu tố có thể khiến cho khoảng cách Rooney và Sturridge càng ngày càng trở nên rộng hơn, đó là việc Rooney tỏ ra khá thất vọng và muốn tạo ảnh hưởng nhiều hơn bằng việc cố gắng kiểm soát bóng trong chân với thời lượng lớn hơn. Phải chăng Rooney và Sturridge khó có thể hòa hợp với nhau?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X