Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Niềm cảm hứng từ Liverpool

Thứ Tư 28/05/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ĐT Anh đang tìm kiếm một lối chơi phù hợp, Liverpool có thể cho họ một đáp án.

HLV Hodgson đang tiến hành trẻ hóa ĐT Anh với cơ hội đến World Cup được trao cho rất nhiều tài năng trẻ mà nổi bật là Ross Barkley của Everton. Tuy nhiên, dễ nhận thấy là trong danh sách, số lượng cầu thủ của Liverpool là áp đảo.

HLV Hodgson sẵn sàng làm cách mạng
HLV Hodgson sẵn sàng làm cách mạng

Đội Á quân Premier League đóng góp tới 5 người và phần lớn trong số họ có khả năng đá chính. Những người đang gây chú ý nhiều nhất là Sterling và Sturridge, vốn vừa trải qua một mùa bóng thăng hoa. Ở lứa trẻ của xứ sương mù lúc này, bộ đôi Sterling và Sturridge chính là những niềm hy vọng lớn nhất. Họ hội tụ những yếu tố mà Hodgson cần cho một giải đấu như World Cup: thể lực, tốc độ, kỹ thuật, khát khao và khả năng gây đột biến.

Ross Barkley sẽ là một ngôi sao hứa hẹn của tương lai. Rooney đang là ngôi sao lớn nhất ở hiện tại. Nhưng Sterling và Sturridge lại là những lựa chọn nhận được nhiều kỳ vọng nhất lúc này. Đội tuyển Anh có thể sẽ không chơi với 3 tiền đạo nhưng những người có khả năng di chuyển rộng sẵn sàng xâm nhập vòng cấm như Sterling và Sturridge luôn có đất diễn, nhất là trong bối cảnh Anh đã mất hai cầu thủ đá cánh quan trọng là Walcott và Townsend.

ĐT Anh có thể chơi theo kiểu Liverpool?

Người ta có thể dễ dàng nhận thấy nhân sự của ĐT Anh lần này khá mới mẻ, khi chỉ còn sót lại đúng 6 thành viên từng tham dự các kỳ World Cup trước. Rất nhiều tài năng trẻ nổi lên ở Premier League trong vòng 8 tháng qua đã xuất hiện. Chính điều đó là tiền đề cho những cách tân mạnh dạn, giống những gì Liverpool của HLV Rodgers đã thể hiện trong mùa giải qua.

HLV Hodgson đã mang đến một tư duy cách tân so với Fabio Capello, người từng chọn đến 12 cầu thủ từ 29 tuổi trở lên trong kỳ World Cup trước. Cách đây 4 năm ở Nam Phi, Joe Hart và Aaron Lennon là những cái tên duy nhất ở độ tuổi 23. Còn bây giờ, có đến 9 người trong danh sách của HLV Hodgson nằm ở độ tuổi này hoặc trẻ hơn.

Có nhiều lo ngại về tuổi tác của Hodgson có thể khiến ông mang theo tư duy cũ kỹ và lạc hậu. Nhưng trong 1 năm qua, nhà cầm quân 66 tuổi này cho thấy ông sẵn sàng làm cách mạng với mục tiêu lớn nhất là World Cup 2018 chứ không phải ngày hội ở Brazil năm nay. Những cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội tối đa, miễn là họ thể hiện được tài năng và khao khát.

Những tín hiệu gần đây cho thấy Hodgson sẵn sàng vận hành ĐT Anh theo kiểu chơi máu lửa và hết mình của Liverpool. Tất nhiên, không thể bê nguyên chiến thuật của The Kop để áp đặt cho Tam sư. Thay vào đó là sự chọn lọc và sáng tạo. ĐT Anh có một dàn cầu thủ trẻ không hề tồi, với những gương mặt hứa hẹn đang chơi cho Liverpool. Họ đang giữ được lửa hưng phấn và vấn đề quan trọng nhất với Hodgson là thổi bùng ngọn lửa ấy.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X