Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa trở lại: Có phải "cứu tinh" của TBN?

Thứ Sáu 06/06/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với tình hình hiện tại, có thể tin rằng Diego Costa sẽ đá được các trận của Tây Ban Nha ở vòng bảng. Nhưng vấn đề là liệu anh có thể lực tối ưu và phong độ cao nhất hay không thì không ai dám chắc. Trong trận chung kết Champions League, Diego Simeone đã mạo hiểm tung Costa vào sân nhưng chỉ sau 9 phút, tiền đạo gốc Brazil đã xin ra vì chấn thương chưa bình phục. Sau đó chính Simeone thừa nhận ông đã sai lầm khi để Costa trở lại thi đấu quá sớm.

Vậy với ông Vicente del Bosque thì sao? Bất chấp thực tế Costa chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, ông vẫn điền tên anh vào danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2014. Quyết định đó cho thấy ông Del Bosque tin tưởng hoàn toàn vào khả năng Diego Costa bình phục chấn thương và trở lại phong độ cao.

diego costa
 

Lối chơi tiki-taka của “La Furia Roja” không còn xa lạ gì với các đối thủ của họ. Tây Ban Nha đã trung thành với chỉ một lối đá ban chuyền bóng ngắn theo nhóm, ít chạm trong những năm qua. Lối đá ấy đã đưa họ lên đỉnh Châu Âu và thế giới nhưng thất bại của Barca mùa này là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Tây Ban Nha cực khó phát huy hiệu quả tối đa của Tiki-taka ở World Cup 2014.

Các đối thủ đã ngày một quen thuộc với lối đá ban bật theo nhóm ở đoạn ngắn của Barca mà Barca là xương sống của tuyển Tây Ban Nha. Tây Ban Nha đá như Barca về lối chơi và sử dụng nhiều cầu thủ Barca trong đội hình những năm qua. Vấn đề là khi những Xavi, Iniesta, Pique, Busquets, Fabregas, Pedro không còn duy trì được trạng thái thể lực và phong độ tối ưu ở Barca thì khó chờ đợi họ đá tốt ở tuyển Tây Ban Nha.

Khi tiki-taka không còn lợi hại như trước vì nó đã trở nên quen thuộc và những con người vận hành nó không còn thể lực và phong độ tốt nhất thì Tây Ban Nha buộc phải dựa vào một hay một vài nhân tố mới để tạo đột biến. Diego Costa chính là một dạng “X-man” của họ trên đất Brazil. Anh có thể lực sung mãn, xử lý bóng tốt cả bằng chân lẫn bằng đầu, lối chơi trực diện.

Hơn nữa, Costa luôn có thừa sự hăng hái, máu lửa, không ngại va chạm khi đối mặt với những hậu vệ chơi rắn. Với một Costa có thể lực sung mãn và phong độ cao, ông Del Bosque có thể cho Tây Ban Nha chơi tấn công trực diện nhiều hơn thay vì chú trọng cầm bóng và chuyền bóng quá nhiều. Tận dụng các tình huống cố định nhiều hơn thay vì phối hợp nhóm và dứt điểm bóng sống.

Nếu Costa hoàn toàn khỏe mạnh, anh đương nhiên đáng tin hơn bất kỳ ai trong số những Pedro, Torres, David Villa. Nhưng mình Costa không thể giải quyết tất cả và quan trọng là anh phải được cung cấp bóng để phát huy phẩm chất của một sát thủ săn bàn như anh thể hiện xuất sắc ở Atletico Madrid mùa qua. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X