Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque và vấn đề tiền đạo: Chờ nốt Diego Costa

Thứ Tư 28/05/2014 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Diego Costa có thể khiến tuyển Tây Ban Nha mất trung phong tốt nhất cho World Cup lần này, khiến HLV Del Bosque phải dời ngày chốt đội hình sang 2/6 và mới đây đưa Gerard Deulofeu vào danh sách triệu tập.

6 ngày nữa cho Costa

Vicente Del Bosque là một người làm việc dựa trên kinh nghiệm chứ không phụ thuộc vào sách vở, do đó mọi quyết định của ông đều được căn cứ trên những phán đoán kinh nghiệm. Và kinh nghiệm nói cho ông biết rằng danh sách đăng ký cho tuyển TBN ở World Cup 2014 cần được lùi lại, từ 25/5 sang 2/6.

Diego Costa
 

Những câu hỏi về vấn đề sức khỏe đang tấn công Del Bosque. Nó xoay quanh một số tuyển thủ TBN vẫn còn chưa hết mệt mỏi và chưa hết chấn thương sau mùa giải dài dằng dặc. Trong số những nỗi lo lớn nhất thì Diego Costa là mối bận tâm hàng đầu của “Ngài râu kẽm”. Phong độ của Costa trong thời gian gần đây đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tình trạng thể lực yếu. Mà với kinh nghiệm của Del Bosque, Costa dù có tài năng đến mấy cũng sẽ kéo lùi cả đội lại vì tình trạng thể lực của mình.

Trong hai trận cuối cùng của Atletico ở mùa giải này, Diego Costa đã ra sân đá chính nhưng đều bị thay ra chỉ sau những phút đầu tiên. Việc tung anh ra sân trong trận chung kết Champions League đã được Diego Simeone, HLV của Atletico, thừa nhận là một sai lầm. Chấn thương dây chằng không thể bình phục chỉ trong vòng một tuần, mà Costa thì đã bị thương từ trước đó và tái phát sau khi đá chính gặp Barcelona ở vòng 38 La Liga.

Do TBN sẽ đá trận đầu tiên với Hà Lan vào ngày 13/6 nên HLV Del Bosque quyết định rằng toàn bộ đội hình sẽ được ấn định xong 10 ngày trước khi ra quân, do đó sau ngày 2/6 danh sách các tuyển thủ sẽ được chốt. Đó là thời hạn để Costa bình phục, và một điều may mắn là Simeone đã cho rút Costa ra ngay ở Lisbon trước khi anh một lần nữa rách dây chằng. Quyết định của Simeone ít nhất cũng cho Del Bosque một chút ít hy vọng.

Những lựa chọn khác

Ngoài vị trí của Diego Costa, Vicente Del Bosque cũng đang có một số mối bận tâm khác nhỏ hơn. Alvaro Negredo và Jesus Navas đã bị gạch tên khỏi danh sách 17 người dự trận giao hữu với Bolivia vì chấn thương. Nếu như trường hợp của Navas không đáng lo thì Negredo lại là một trong số những trung phong mà Del Bosque gọi lên để làm dự bị hoặc tung vào đá chính khi cần thiết.

Mất cả Costa và Negredo khiến TBN chỉ còn 2 tiền đạo đích thực là Torres và Pedro (vị trí của Torres không được đảm bảo). Del Bosque vừa mới gọi lên Gerard Deulofeu để tạm lấp chỗ trống, mặc dù Deulofeu là tiền vệ. Trong trường hợp cần một trung phong đích thực, có thể Del Bosque sẽ gọi lại Fernando Llorente của Juventus. Llorente xuất hiện trong danh sách sơ bộ cách đây 13 ngày nhưng không được Del Bosque đánh giá cao.

Danh sách đăng ký sẽ được bổ sung đầy đủ vào 31/5 tới khi các cầu thủ thuộc Real Madrid và Atletico kết thúc kỳ nghỉ ngắn sau trận chung kết Champions League. Nếu không tính Costa, sẽ có thêm 7 cầu thủ nữa (Casillas, Ramos, Juanfran, Carvajal, Alonso, Koke và David Villa) quay trở lại, khi đó quân số sẽ là 26 người. Del Bosque sẽ phải cắt 3 người, và trong thành phần đội tuyển TBN thì những David Villa, Fernando Torres, Juan Mata, Deulofeu, Negredo và Ander Iturraspe sẽ dễ bị mất chỗ nhất. Trường hợp của Villa, Torres và Negredo sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thể hiện của họ trước Bolivia cũng như tin tức từ Diego Costa.

Căn cứ theo danh sách triệu tập của Del Bosque ngày 13/5, lực lượng của TBN đến Brazil nhiều khả năng sẽ bao gồm 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo. Như vậy những người bị loại sẽ chủ yếu rơi vào hàng tiền vệ, nơi mà Del Bosque đã ghi tên 14 người trong danh sách sơ bộ (giờ rút xuống 12 người sau khi Thiago Alcantara và Jesus Navas chấn thương).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X