Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque tiếp tục dẫn ĐTQG Tây Ban Nha: Bình cũ, chờ rượu mới

Thứ Năm 17/07/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) quyết định tiếp tục làm việc với HLV Del Bosque cho đến hết hợp đồng, bất chấp việc La Roja thất bại ê chề ở World Cup 2014. Một quyết định sẽ được công bố vào ngày 24/7, nhưng không phải ai cũng lạc quan.

Tôn trọng hợp đồng

“Nếu tôi là vấn đề của bóng đá Tây Ban Nha, với sự thoải mái nhất, tôi sẽ rời khỏi văn phòng”, ngay sau thất bại nặng nề ở World Cup 2014, Del Bosque lên tiếng. Với những gì diễn ra, khi 11 trong số 32 HLV dự World Cup 2014 đã rời ghế, có thể nhận thấy Del Bosque không xem lỗi trong thất bại vừa qua thuộc về mình. Nếu thực sự nhận lỗi, Del Bosque đã từ chức, như Prandelli hay Scolari.

Ông Vicente del Bosque có thể mất chức huấn luyện viên trưởng tuyển Tây Ban Nha sau khi đội nhà thua Chile 0-2
 

Del Bosque chờ đợi tín hiệu từ phía RFEF, với những quan chức luôn đứng sau lưng hậu thuẫn ông. Thực tế, sau cuộc họp mới đây, những người có tiếng nói quan trọng nhất ở RFEF đã thống nhất tiếp tục hợp đồng với Del Bosque. Họ gồm Chủ tịch Angel Maria Villar, TTK Jorge Perez và Maria Jose Claramunt - Giám đốc các đội tuyển.

RFEF đã thông qua quyết định giữ Del Bosque (hiện mới chỉ là quyết định trong nội bộ, sẽ họp báo để chính thức công bố sau một tuần nữa), theo hợp đồng được ký đến hết EURO 2016. Các trợ lý của Del Bosque cũng được giữ lại để tiếp tục công việc.

Đại diện RFEF thừa nhận “thất bại vừa qua ảnh hưởng đến uy tín và kinh tế của Liên đoàn”, nhưng toàn bộ thống nhất tôn trọng hợp đồng với Del Bosque. “Chúng tôi không ngồi đây để tìm kiếm sai lầm và đổ lỗi. Điều quan trọng là tìm kiếm giải pháp cho đội tuyển”.

Giữ bình cũ, phải đối rượu mới

Thất bại của TBN trên đất Brazil bắt nguồn từ sự già cỗi của đội hình. HLV Del Bosque bất chấp cảnh báo từ những bài học trong quá khứ để dành sự ưu ái cho những học trò cưng. Nhà cầm quân 63 tuổi người Salamanca đã từ chối trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ khát vọng và một số nhân tố rất nổi bật trong mùa giải trước.

Không ít người TBN cho rằng chia tay Del Bosque là giải pháp tích cực nhất, nhằm giúp La Roja thay đổi toàn diện. Vì thế, khi RFEF quyết định giữ Del Bosque, nhiều kênh truyền thông TBN chỉ biết hy vọng ông sẽ chấp nhận thực hiện những thay đổi, gạt bỏ tình cảm ra khỏi công việc. Người ta sử dụng từ “reconstruirá” (có thể hiểu nôm na là hy vọng vào một cuộc tái thiết thành công), khi nói về tương lai của La Roja với “ngài râu kẽm”.

Trước mắt, mới chỉ có David Villa, Xavi và Xabi Alonso chắc chắn chia tay ĐTQG. Torres, học trò cưng của Del Bosque nhưng đã qua thời đỉnh cao, tuyên bố sẵn sàng thi đấu tiếp. Iker Casillas im lặng về tương lai và những người khác cũng vậy. Điều này dẫn đến một khả năng không nhỏ là phần lớn những gương mặt thất bại ở Brazil vẫn sẽ đứng trong thành phần chính của TBN thời gian sắp tới, bắt đầu từ trận giao hữu với Pháp tại Paris.

Tất nhiên, một số cựu binh vẫn xứng đáng tiếp tục là nòng cốt của La Roja trên con đường tìm vé tham dự VCK EURO 2016. Nhưng để làm hồi sinh TBN, Del Bosque phải thay đổi mạnh mẽ nhân sự. Chỉ có thay đổi mới giúp tạo sự cạnh tranh cho La Roja, thúc đẩy niềm kiêu hãnh của đội bóng từng thống trị thế giới suốt 6 năm liền. Sự xuất hiện của những làn gió mới sẽ thổi vào La Roja những nét tích cực hơn.

Del Bosque là một nhà cầm quân vĩ đại, xứng đáng được tôn trọng ngay cả khi ông đưa TBN đến với thất bại vừa qua. Nhưng sẽ không thể chấp nhận nếu Del Bosque bước vào giai đoạn mới bằng việc đặt niềm tin lên những “nghị sĩ” đã đánh mất khát vọng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X